Nội soi đại trực tràng bao nhiêu tiền?

Nội soi đại trực tràng bao nhiêu tiền? Nội soi đại trực tràng là thủ thuật nhằm phát hiện các bệnh lý ở hậu môn – trực tràng một cách chính xác nhất. Chi phí nội soi đại trực tràng tại các bệnh viện, phòng khám lớn có dao động từ 1,5 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng.
14/03/2018 10:04

Khi nào cần nội soi đại trực tràng?

Nội soi đại trực tràng được định nghĩa là kỹ thuật chuẩn đoán bệnh tương đối an toàn và được sử dụng phổ biến nhằm chẩn đoán chính xác các bệnh lý liên quan đến đại trực tràng – hậu môn. Các bác sĩ khảo sát đại trực tràng thông qua một ống nội soi mềm có gắn camera.

Thông qua ống nội soi có camera bác sĩ sẽ nhìn thấy hình ảnh rõ nét về những bất thường xảy ra bên trong lớp niêm mạc đại trực tràng để chẩn đoán chính xác bệnh lý. Những bệnh lý có thể xảy ra ở đại trực tràng là: viêm đại tràng, viêm trực tràng, ung thư đại trực tràng.

Các trường hợp cần đi nội soi đại trực tràng là:

- Nội soi đại trực tràng được thực hiện khi bệnh nhân có biểu hiện bất thường ở đường tiêu hóa như: đau bụng âm ỉ, tiêu chảy táo bón kéo dài, đại tiện táo lúc lỏng, đi ngoài ra máu…

Empty

Nội soi đại trực tràng bao nhiêu tiền? Nội soi đại trực tràng thường được tiến hành thông qua đường hậu môn

- Phát hiện những bất thường xảy ra trong lòng đại trực tràng khi chụp x-quang.

- Nội soi đại trực tràng để kiểm soát ung thư: ở những trường hợp có tiền sử mắc polyp hoặc ung thư đại tràng hoặc cá nhân gia đình từng có người mắc ung thư đại trực tràng thì nên đi khám nội soi.

Nội soi đại trực tràng được chỉ định cho rất nhiêu đối tượng khác nhau. Ngay cả khi được chẩn đoán bị viêm loét dạ dày thì bệnh nhân vẫn có thể được chỉ định nội soi trực tràng để lấy mẫu xét nghiệm tìm kiếm nguyên nhân gây bệnh hay tìm kiếm tế bào ung thư trong đó.

Do tỉ lệ người mắc ung thư đại trực tràng ở nước ta ngày càng cao, nhất là ở người trung niên nên bac sĩ khuyến nghị: những người từ 45 tuổi trở lên đều nên tiến hành nội soi đại trực tràng từ 1 – 3 năm/lần để kiểm soát bệnh. Tuy nhiên, mọi cuộc nội soi trực tràng được thực hiện cần phải có sự chỉ định của bác sĩ.

Nội soi đại trực tràng bao nhiêu tiền?

Được biết, thời gian trung bình để tiến hành một cuộc nội soi đại trực tràng kéo dài khoảng 15 phút. Tuy nhiên, nếu người bệnh có sức khỏe yếu hoặc mắc phải một số vấn đề về tâm lý thì thời gian nội soi có thể kéo dài hơn một chút.

Đối với nội soi đại trực tràng, người bệnh có thể chọn cách nội soi bằng ống cứng hoặc ống mềm; nội soi thông thường hoặc nội soi gây mêm có sinh thiết. Tuy nhiên, nội soi bằng ống mềm là phương án được nhiều người lựa chọn nhất.

Theo khảo sát chung hiện nay, tùy thuộc vào việc sử dụng phương pháp nội soi mà mức chi phí đắt, rẻ khác nhau. Tuy nhiên, mức chi phí trung bình cho một cuộc nội soi đại trực tràng dao động từ 1,5 triệu cho đến 1,8 triệu đồng. Cụ thể:

- Nội soi địa trực tràng ống mềm không gây mê có giá khoảng hơn 900.000 đồng.

- Nội soi đại trực tràng ống mềm gây mê không sinh thiết có giá khoảng 1,5 triệu đồng.

- Nội soi đại trực tràng ống mềm gây mê có sinh thiết, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm có giá khoảng 1,6 triệu đồng.

- Nếu có test viêm gan B thêm 80.000 đồng.

- Nếu có test HIV thêm 80.000 đồng.

Empty

Nội soi đại trực tràng bao nhiêu tiền? Nội soi đại trực tràng có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện ung thư đại trực tràng

Để quá trình nội soi đại trực tràng được diễn ra suôn sẻ các bác sĩ yêu cầu bệnh nhân phải đảm bảo lòng ruột thật sạch để bác sĩ không bỏ sót các thương tổn hoặc nhầm lẫn khi nội soi. Mặt khác, trước khi nội soi bệnh nhân cần đảm bảo:

- Người hôm trước khi nội soi: chỉ được ăn nhẹ, ít chất xơ.

- Với bệnh nhân sử dụng fortram: buổi chiều uống hết 3 gói fortran pha trong 3 lít nước.

- Với bệnh nhân sử dụng fleet Phospho-soda: hòa chai thuốc trong 1 ly nước lớn 300ml và uống. Trong 3 giờ tiếp theo phải uống đủ 3 lít nước, không được uống sữa hoặc nước có màu.

Một câu hỏi khác được nhiều người quan tân: nội soi đại trực tràng có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ, nội soi đại trực tràng là một thủ thuật tương đối an toàn, ít tai biến nhưng không có nghĩa là không có. Nội soi đại trực tràng thường chỉ gây đau cho bệnh nhân bởi đại tràng dài và có nhiều khúc gặp xoắn.

Trong một số trường hợp, nội soi đại trực tràng có thể gây biến chứng như:

- Người bệnh sau nội soi sẽ gặp các cơn đau bụng khá lâu, nguyên nhân là do bác sĩ phải bơm hơi vào trong ruột để quan sát các tổn thương nên tạo ra một số cơn đau rất khó chịu. Tuy nhiên, nó sẽ hết sau 1 giờ.

- Tình trạng thủng ruột sau nội soi cũng có thể xảy ra, song trường hợp này là cực kỳ hiếm. Thủng ruột có thể xuất hiện do đại trực tràng bị xoắn vặn hoặc có thể do tình trạng viêm nhiễm nặng khiến vách ruột bị mỏng đi.

comment Bình luận

largeer