Ông Đoàn Ngọc Hải đăng thông tin gây tranh cãi về bình oxy cũ, cộng đồng mạng bình luận trái chiều

Vừa mở lại Facebook chưa lâu ông Đoàn Ngọc Hải đã lập tức gây tranh cãi khi đăng thông tin về vỏ bình oxy cũ của Nhật so sánh gấp 3 lần loại bình màu xanh.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
19/09/2021 16:43
Status có đoạn gây tranh cãi của ông Đoàn Ngọc Hải khi bị nghi đá xoáy ai đó.

Status có đoạn gây tranh cãi của ông Đoàn Ngọc Hải khi bị nghi đá xoáy ai đó.

Ông Đoàn Ngọc Hải gần đây mới lấy lại được Facebook tích xanh sau nhiều ngày bị tạm khóa. Tuy nhiên, ngay khi trở lại ông lập tức tạo được chú ý của dư luận khi đưa ra tuyên bố sẵn sàng đeo biển "tôi là kẻ ăn cắp" và đứng ở chợ nếu bị ai đó phát hiện trục lợi từ thiện.

Tiếp sau đó mới đây ông Đoàn Ngọc Hải lại gây tranh cãi khi đăng bài viết về vỏ bình oxy cũ của Nhật so sánh gấp 3 lần loại bình màu xanh mà ông từng vác đến nhà cho bà con.

Cụ thể, trong bài viết ông Hải đề cập về lô hàng 100 vỏ bình oxy đã qua sử dụng của Nhật sản xuất đã được chở đến nhà ông ở Sài Gòn.

"Đây là một loại bình oxy chất lượng rất tốt, có khả năng nén được lượng oxy gấp 3 lần loại bình oxy màu xanh mà tôi vẫn thường vác đến nhà cho bà con cô bác bị khó thở trong thời gian vừa qua. Loại bình của Nhật này nạp oxy căng quá cũng sẽ không bị phù, cong, vênh bình. Đồ của Nhật và người Nhật thì chuẩn mực miễn bàn", ông Đoàn Ngọc Hải viết.

Không dừng lại ở đó, ông nói thêm mình sắp nhập thêm 1.000 bình oxy màu xanh, và phân tích "bình màu xanh chúng ta vẫn thường thấy giá hiện nay 1.260.000 đồng/bình, cách đây hơn 3 tháng chỉ 500.000 đồng/bình chẳng ai muốn mua vì không có dịch".

Ông Đoàn Ngọc Hải vắc bình oxy bình xanh trong đêm cứu người khó thở.

Ông Đoàn Ngọc Hải vắc bình oxy bình xanh trong đêm cứu người khó thở.

Bài viết so sánh của ông Đoàn Ngọc Hải từ giá cả cho đến độ tốt của bình oxy cũ nhập từ Nhật và bình oxy màu xanh khiến nhiều người tỏ ra không hài lòng bởi ai cũng biết trước đó ông Đoàn Ngọc Hải từng đến Đại Nam chụp ảnh với ông Dũng lò vôi và lấy bình oxy đi giúp dân.

Nhiều bình luận trên bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng, việc ông nhắc đi nhắc lại "bình oxy màu xanh" được cho là có ngụ ý "đá xoáy" bình oxy của Đại Nam. Nhiều người tỏ ra thất vọng cho rằng ông Hải quá sân si dù chưa biết bình oxy màu xanh mà ông Đoàn Ngọc Hải đề cập là loại bình nào.

Tuy vậy cũng có bình luận ủng hộ ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng việc ông làm là tốt cho người dân nghèo.

Còn nhớ trước đó, giữa ông Đoàn Ngọc Hải cùng Thiện Nguyện Nhất Tâm và phía Đại Nam có chuyện "cơm không lành, canh không ngọt". Thiện Nguyện Nhất Tâm là một nhóm làm từ thiện được bà Nguyễn Phương Hằng tặng 1.000 bình oxy (in chữ công ty Đại Nam và Quỹ Từ thiện Hằng Hữu) và bơm oxy miễn phí.

Tuy nhiên, nhóm Nhất Tâm lại dùng vỏ bình để mua oxy bên ngoài, lấy kinh phí từ Quỹ Vì đồng bào của ông Đoàn Ngọc Hải. Điều này vô tình làm nảy sinh tin đồn phía Đại Nam... bán oxy, sai lệch chủ trương của công ty, nên nữ CEO phật ý.

Ông Đoàn Ngọc Hải và nhóm thiện nguyện Nhất Tâm chụp ảnh với ông Dũng lò vôi.

Ông Đoàn Ngọc Hải và nhóm thiện nguyện Nhất Tâm chụp ảnh với ông Dũng lò vôi.

Chưa hết, hình ảnh cuộc gặp mặt xã giao giữa doanh nhân Huỳnh Uy Dũng, trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm và ông Đoàn Ngọc Hải bị rò rỉ trên MXH, tạo ra những tin đồn thất thiệt. Bà Nguyễn Phương Hằng đã tuyên bố "cấm cửa" tất cả nhóm từ thiện, chỉ tặng oxy cho cơ sở y tế Nhà nước, công an, quân đội... Nhóm Nhất Tâm cũng giận dỗi đòi trả lại bình oxy.

comment Bình luận

largeer