Phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì khỏi? Phẫu thuật tầng sinh môn là hình thức thẩm mỹ dành riêng cho vùng kín nhằm cải thiện hình dáng, màu sắc, nâng cao chức năng sinh lý cho nữ giới. Sau phẫu thuật phải cần từ 1 – 3 tháng để vết thương hồi phục hoàn toàn.
21/03/2018 09:00

Khi nào cần phải phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn?

Tầng sinh môn là hệ thống sinh lý của nữ giới có chiều dài khoảng 4 – 5cm. Đây là bộ phận quan trọng trong việc giao hợp, tiếp nhận tinh trùng và nuôi dưỡng tế bào tai. Tầng sinh môn nằm ở phần giữa âm đạo và hậu môn.

Tầng sinh môn có chức năng bảo vệ, nâng đỡ cơ quan bên trong vùng chậu như tử cung, âm đạo, trực tràng, bàng quang. Trong sinh nở, tầng sinh môn đóng vai trò quan trọng giúp giãn nở để đưa thai nhi ra ngoài.

Tuy nhiên, khi tầng sinh môn bị rách, tổn thương, trùng nhão mấu tình đàn hồi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc vợ chồng. Thậm chí còn khiến chị em rơi vào trạng thái lo lắng, buồn phiền, lãnh cảm. Vậy nên, phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn được xem là một giải pháp giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn nhằm thu nhỏ môi lớn, môi bé, cắt bỏ phần da thừa, da chùng và thu nhỏ vùng âm đạo. Đây được xem là giải pháp giúp làm đẹp vùng kín và giúp tránh một số bệnh lý như viêm nhiễm, sa tử cung.

Empty

Phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì khỏi? Phẫu thuật tầng sinh môn là thủ thuật làm đẹp vùng kín cho phụ nữ

Theo chuyên gia, phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

- Người có kích thước môi lơn, môi bé quá dài, nhăn nheo.

- Người phì đại môi lớn, môi bé.

- Người có sẹo lồi, sẹo xấu sau khi sinh đẻ.

- Ống âm đạo rộng do chửa đẻ nhiều lần; ống âm đạo rộng bẩm sinh.

- Phẫu thuật được thực hiện với người bị sa tử cung, sai lệch cấu trúc do phục hồi sau sinh nở; tổn thương âm đạo do chấn thương hoặc tai nạn.

Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn cũng được chống chỉ định thực hiện đối với những trường hợp sau:

- Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt

- Phụ nữ có thai, nhất là phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu.

- Phụ nữ bị nhiễm khuẩn, nấm bộ phận sinh dục.

- Phụ nữ mắc bệnh mãn tính như lao, bệnh tim mạch, đái tháo đường; hoặc phụ nữ mắc các vấn đề về tâm lý.

Đối với phụ nữ sau sinh 3 tháng mới được tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn. Phẫu thuật này chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.

Phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì khỏi?

Quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn được tiến hành theo các bước:

- Bước 1: thăm khám bác sĩ và nhận tư vấn.

- Bức 2: kiểm tra sức khỏe tổng quát.

- Bước 3: tiến hành đo vẽ thẩm mỹ tạo hình tầng sinh môn mới.

- Bức 4: tiến hành sát khuẩn, gây mê vùng điều trị.

- Bước 5: thực hiện các thao tác phẫu thuật tầng sinh môn và khâu chỉ.

Phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn là một phẫu thuật phức tạp nên cần được chuẩn bị cẩn thận. Thông thường, thời gian phẫu thuật kéo dài từ 30 – 60 phút tùy thuộc vào mức độ dãn, rộng của âm đạo. Để phẫu thuật thành công cần có đội ngũ bác sĩ lành nghề và các thiết bị y khoa tiên tiến nhất.

Sau phẫu thuật tầng sinh môn từ 10 – 15 phút bệnh nhân có thể xuất viện ra về ngay và đi lại sinh hoạt bình thường. Bệnh nhân không phải mất nhiều thời gian để nghỉ dưỡng tại bệnh viện sau phẫu thuật.

Empty

Phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì khỏi? Phẫu thuật phục hồi hoàn toàn sau 1 - 3 tháng

Sau khoảng từ 9 – 10 ngày vết thương khâu sẽ bắt đầu khô miệng và chỉ khâu tiêu biến hết. Tuy nhiên, với các chị em có cơ địa yếu thì thời gian khô miệng và tiêu chỉ có thể kéo dài hơn từ 12 – 14 ngày. Đặc biệt, nếu không được vệ sinh cẩn thận thời gian tiêu chỉ có thể kéo dài hơn nữa.

Tuy nhiên, đại đa số người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn đều có thời gian hồi phục hoàn toàn sau 1 – 3 tháng phẫu thuật. Song để đảm bảo an toàn cho tầng sinh môn thì 2 - 3 tháng sau phẫu thuật chị em phụ nữ nên kiêng quan hệ tình dục.

Sau phẫu thuật làm đẹp vùng kín chị em cũng nên có chế độ chăm sóc hợp lý để tránh vết thương bị nhiễm trùng. Tốt nhất hàng ngày nên vệ sinh vết thương nhẹ nhàng bằng nước ấm, thực hiện 2 – 3 lần/ngày theo chỉ định của bác sĩ.

Trong thời gian từ 1 – 3 tháng sau phẫu thuật cần lựa chọn sử dụng đồ lót thoáng mát, rộng rãi, thấm hút mồ hôi để tránh làm ảnh hưởng đến vết thương. Lúc này, chị em phụ nữ cũng cần di chuyển thận trọng để vết thương không bị tổn thương và mau lành hơn.

Đặc biệt, sau phẫu thuật chị em phụ nữ nên hạn chế nằm ngửa. Cần thực hiện các bài tập kegel giúp giảm đau tầng sinh môn hiệu quả hơn.

Về chế độ ăn uống, phụ nữ sau phẫu thuật cần bổ sung chất xơ và nước để chống táo bón. Không nên ăn các thực phẩm cay nóng, khó tiêu, uống rượu bia, dùng chất kích thích để không làm ảnh hưởng đến quá trình lành của tầng sinh môn.

comment Bình luận

largeer