Phẫu thuật gọt cằm bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật gọt cằm bao lâu thì khỏi? Theo các chuyên gia, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, thời gian lành vết thương do gọt cằm phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Thông thường, bệnh nhân gọt cằm lành vết thương sau 7 – 10 ngày, song để khỏi hẳn thì phải mất từ 1 – 3 tháng.
13/02/2018 09:00

Phẫu thuật gọt cằm là gì?

Gần 2 thập kỷ trở lại đây, phẫu thuật thẩm mỹ được xem là một ngành siêu “hot”. Phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại giúp cho con người cải thiện được những khuyết điểm trên gương mặt. Vài năm trở lại đây hàng trăm công nghệ phẫu thuật mới được ra đời. Trong đó phẫu thuật gọt cằm V-line luôn được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Phẫu thuật gọt cằm là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ theo công nghệ Hàn Quốc. Phương pháp này được đánh giá là một trong những giải pháp thẩm mỹ giúp gương mặt trở nên thon gọn, cân đối, hài hòa đường nét hơn. Đặc biệt, phẫu thuật gọt cằm theo phương pháp mới không để lại sẹo xấu.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, khi tiến hành phẫu thuật gọt cằm các bác sĩ sẽ sử dụng máy cắt xương siêu âm để loại bỏ phần xương hàm bành to mang đến dáng cằm V-line, thon gọn, hài hòa cho chị em phụ nữ. Một ưu điểm khác của phương pháp này là không gây ra nhiều đau đớn của người thực hiện gọt cằm.

Phau thuat got cam bao lau thi khoi (3)

Phẫu thuật gọt cằm bao lâu thì khỏi? Phẫu thuật gọt cằm là cách giúp luôn mặt trở nên cân đối hơn

Tại những cơ sở thẩm mỹ đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế và quốc tế, khi gọt cằm bác sĩ và bệnh nhân cần tuân thủ đúng theo quy trình:

- Bước 1: đến thẩm mỹ viện gặp chuyên gia, tiến hành thăm khám và tư vấn để lựa chọn dáng cằm phù hợp nhất.

- Bước 2: Xét nghiệm, chụp Ct Scanner và dựng mô phỏng hình ảnh kết quả.

- Bước 3: Gây mê nhẹ cho người thực hiện gọt cằm trước khi tiến hành làm.

- Bước 4: tiến hành gọt cằm. Lúc này các bác sĩ sẽ rạch một mảnh ở dưới cằm, lật vạt da để lộ xương, dùng máy cắt xương siêu âm kết hợp với lữa cưa để cắt và chuyển xương ra trước hoặc sau theo đo đạc đã tính toán.

- Bước 5: đóng vết mổ, tiến hành khâu thẩm mỹ và đưa người phẫu thuật về phòng nghỉ dương.

Mặc dù quy trình phẫu thuật gọt cằm đã được chỉ định phải thực hiện theo đúng những bước trên song tại rất nhiều cơ sở thẩm mỹ không uy tín đã lược bỏ một số bước trên. Đồng thời, sử dụng các loại thuốc, công nghệ không đạt tiêu chuẩn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho người thực hiện gọt cằm.

Vậy nên, các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu thế giới khuyến cáo người đi gọt cằm cần tìm đến bệnh viện, đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ uy tín để thực hiện gọt cằm V-line.

Phẫu thuật gọt cằm bao lâu thì khỏi?

Nhờ sử dụng nhiều công nghệ phẫu thuật gọt cằm hiện đại mà thời gian lành sau gọt cằm cũng được rút ngắn và đúng theo chẩn đoán của bác sĩ. Tuy nhiên, gọt cằm bao lâu thì lành lặn hẳn vẫn là câu hỏi được nhiều người đặc biêt quan tâm.

Theo các bác sĩ phẫu thuật chuyên nghiệp, sau gọt cằm thời gian lành tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thông thường, thời gian hết sưng bầm của một ca phẫu thuật gọt cằm là từ 1 – 2 ngày; nhưng phải đến 4 – 5 ngày sau vết thương mới hết sưng hẳn.

Từ 7 – 10 ngày bệnh nhân có thể cắt được chỉ vì lúc này vết thương đã lành và đang dần ổn định. Tuy nhiên để cằm ổn định và có tính thẩm mỹ đẹp nhất thì phải mất từ 1 – 3 tháng. Trong thời gian này người gọt cằm phải hết sức chú ý đến từng hoạt động của miệng, xung quanh miệng, dưới cằm để tránh ảnh hưởng đến vết thương.

Empty

Phẫu thuật gọt cằm bao lâu thì khỏi? Để lành hẳn  vết thương sau phẫu thuật phải mất từ 1 - 3 tháng

Cụ thể:

- Sau phẫu thuật 1 – 3 ngày thì người gọt cằm sẽ cảm thấy khá đau nhức bởi lúc này đã hết thuốc tê. Kèm theo đó là tình trạng sưng, bầm tím khá nhiều. Tuy nhiên, người làm phẫu thuật cũng không cần lo lắng vì đây chỉ là phản ứng bình thường sau phẫu thuật. Để giảm sưng và bầm tím có thể chườm lạnh 15 – 20 phút mỗi ngày.

- Sau phẫu thuật gọt cằm từ 4 – 5 ngày chỗ sưng bắt đầu giảm dần, vết bầm tím chuyển sang màu vàng nhạt. Lúc này người gọt cằm nên chườm nóng xung quanh vết thương để máu đươc lưu thông dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tránh chườm vào vết khâu để không bị nhiễm trùng hoặc tổn thương.

- Sau phẫu thuật từ 7 – 10 ngày thì vết thương bắt đầu liền và có thể cắt chỉ. Tuy nhiên, lúc này người phẫu thuật cũng vẫn cần thật nhẹ nhàng với các hoạt động bên dưới vùng cằm.

- Sau phẫu thuật từ 1 – 3 tháng vết thương lành hẳn, người gọt cằm có thể hoạt động như những người bình thường mà không sợ cằm bị biến dạng hoặc ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh khác.

Tuy nhiên, trong thời gian dưỡng thương người phẫu thuật gọt cằm cũng phải có chế độ ăn uống hợp lý để tránh vết thương bị loang, bị sưng tấy lâu ngày. Cách chăm sóc vết thương tốt nhất là nên kiêng ăn các thực phẩm như: thịt gà, đồ nếp, thịt bò, đồ nướng, trứng, hải sản, rau muống… Theo nghiên cứu các loại thực phẩm này dễ khiến vết khâu bị lồi và loang gây mất thẩm mỹ.

Phẫu thuật amidan bao lâu thì khỏi?
Phẫu thuật cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi?
Phẫu thuật cắt ruột thừa bao lâu thì khỏi?
comment Bình luận

largeer