Phẫu thuật độn cằm bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật độn cằm bao lâu thì khỏi? Phẫu thuật độn cằm là phương pháp sử dụng kỹ thuật can thiệp vào vùng cằm giúp tạo dáng cằm cân xứng với khuôn mặt hơn. Sau phẫu thuật độn cằm phải cần từ 1 – 2 tháng để lành hoàn toàn.
26/02/2018 15:10

Phẫu thuật độn cằm là gì?

Theo quan điểm của người phương đông, gương mặt phụ nữ đẹp phải là gương mặt cân đối giữa cặp mắt, mũi, mồm, trán và cằm. Cằm được xem là một điểm nhấn giúp gương mặt trở nên thanh tú hơn.

Cằm đẹp là cằm có sự hài hòa tổng thể bao gồm độc dài, nhọn phù hợp với vùng gò má và vùng trán. Nhưng trên hết nó phải đảm bảo độ cân xứng với khuôn mặt. Khi chia phần cằm, má và trán phải đảm bảo cân xứng.

Khi nhìn nghiêng, điểm chính giữa 2 chân mày, cằm sẽ nhô ra khoảng 3cm so với đường thẳng này. Đầu mũi, phần cằm nhô ra cao nhất và điểm gờ nhẹ ở đầu môi tạo thành một đường thẳng tắp. Nếu hội tụ đủ các yếu tố trên thì mới được gọi là một chiếc cằm đẹp.

Tuy nhiên, không phải người nào sinh ra cũng sở hữu một chiếc cằm đẹp như vậy. Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, rất nhiều thẩm mỹ viện đưa ra dịch vụ phẫu thuật độn cằm nhằm mang đến vẻ đẹp cân đối cho gương mặt.

Empty

Phẫu thuật độn cằm bao lâu thì khỏi? Độn cằm là một trong những kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản

 Phẫu thuật độn cằm là gì? Phẫu thuật độn cằm là dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp được ứng dụng trong việc chỉnh sửa các khuyết điểm như: cằm lẹm, cằm ngắn, cằm lệch, cằm không cân đối trong tổng thể khuôn mặt. Kỹ thuật này được bác sĩ thực hiện bằng cách rạch vùng khoang miệng, sử dụng chất liệu sụn hoặc cắt xương cằm về phía trước. Sau đó tạo dáng chuẩn cho cằm.

Hiện nay, phẫu thuật độn cằm V-line của Hàn Quốc là phương pháp được nhiều người ưa chuộng nhất. Theo chia sẻ trên mang internet, đây là kỹ thuật cao cấp, thời gian phẫu thuật ngắn, không để lại sẹo và mang đến cho chị em phụ nữ dáng cằm chuẩn và tự nhiên nhất.

Theo đánh giá của các chuyên gia, phẫu thuật độn cằm là kỹ thuật đơn giản, song vẫn cần thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế, tổ chức y tế thế giới WHO. Quy trình phẫu thuật độn cằm phải thực hiện đúng theo các bước sau:

- Bước 1: thăm khám và tư vấn cụ thể dáng cằm, cách phẫu thuật cho người thực hiện độn cằm.

- Bước 2: Dựng mô phỏng chất liệu độn cằm cụ thể, tỉ mỉ.

- Bước 3: Tiến hành gọt chất liệu độn cằm thông qua các tính toán đã được căn chỉnh từ ban đầu.

- Bước 4: kiểm tra sức khỏe người độn cằm trước khi thực hiện.

- Bước 5: Tiến hành gây tê vô cảm và vô khuẩn tuyệt đối theo đúng liều lượng quy định.

- Bước 6: Tiến hành độn cằm.

Phẫu thuật độn cằm bao lâu thì khỏi?

Hiện nay có nhiều phương pháp độn cằm khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp độn cằm bằng chất liệu sụn và phương pháp tiêm chất làm đầy là được sử dụng phổ biến nhất.

Với phương pháp độn cằm bằng chất độn thì thời gian lành sẽ lâu hơn phương pháp tiêm chất làm đầy. Bởi lẽ, để độn được cằm các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật rạch phần hàm để đưa khuôn sụn vào bên trong. Do cần phải rạch để đưa khuôn sụn vào bên trong nên sẽ gây ra tổn thương da và phần thịt bên trong.

Như vậy, sau khi độn cằm bằng chất liệu sụn cằm sẽ bị sưng tấy và có cảm giác đau sau khi hết thuốc tê. Người độn cằm bằng phương pháp này sẽ phải mất từ 3 – 4 ngày để hết sức và giảm cảm giác đau.

Theo các bác sĩ, với phương pháp phẫu thuật này, cằm sẽ ổn định sau khoảng từ 1 – 2 tuần tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Tuy nhiên để cằm lành lạnh như bình thường thì phải mất từ 1 – 2 tháng. Trong thời gian này người độn cằm phải hết sức nhẹ nhàng với phần cằm mới độn không nên nhai mạnh, cười to và tránh các va đậm ở xung quanh vùng cằm.

Mặc dù có thời gian lành lâu hơn nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, phương pháp độn cằm bằng chất liệu sụn sẽ an toàn và bền hơn độn cằm bằng phương pháp tiêm chất làm đầy.

Empty

Phẫu thuật độn cằm bao lâu thì khỏi? Sau phẫu thuật thời gian lành phụ thuộc vào từng phương pháp và cơ địa từng người

Thế nhưng, hiện nay có rất nhiều người lựa chọn phương pháp độn cằm bằng việc tiêm chất làm đầy. So với phương pháp độn cằm bằng sụn thì phương pháp này nhanh chóng hơn, không gây đau đớn cho người độn. Thêm nữa, sau khi độn cằm bằng cách này người độn có thể di chuyển về nhà ngay lậptức và không cần kiêng cưc nhiều như phương pháp phẫu thuật độn cằm.

Với phương pháp tiêm filer – chất làm đầy để độn cằm thì thời gian lành chỉ trong vòng từ 1 – 2 tuần. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này chỉ kéo dài từ 1 – 2 năm. Sau thời gian đó chị em phụ nữ vẫn phải đi tiêm lại để duy trì vẻ đẹp của cằm.

Dù là độn cằm theo phương pháp nào thì các bác sĩ cũng khuyến nghị người đọn cần vệ sinh cẩn thận hàng ngày và tái khám sau 5 – 7 ngày thực hiện độn cằm. Với những người phẫu thuật độn cằm bằng chất liệu độn nếu cảm thấy sưng đau thù nên chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm sưng.

Trong khoảng 1 – 2 tuần đầu sau phẫu thuật tuyệt đối không được căn các loại thực phẩm như trứng, sữa, rau muống đồ nếp để vết mổ lành lặn không bị loang lổ. Chỉ nên ăn các loại thực phẩm loãng như cháo.

comment Bình luận

largeer