Phòng chẩn trị y học cổ truyền Tâm Minh Đường sử dụng bác sĩ không phép?

Phòng chẩn trị y học cổ truyền trực thuộc Công ty TNHH Tâm Minh Đường (Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường) có dấu hiệu sử dụng nhân sự không được cấp phép, chẩn bệnh qua loa, đoán bệnh qua điện thoại, chẩn bệnh sai lệch, bốc thuốc đắt tiền, bán thuốc online, khi chưa được cấp phép.
07/01/2021 15:31

Khám bệnh...bán thuốc là chính 

Mới đây, Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản ánh của chị Vũ – Long Biên, Hà Nội về việc  Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường (số 138 đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), khám bệnh qua loa, kết luận bệnh không đúng, thuốc uống đắt mà không tác dụng…

Chị Vũ chia sẻ do bị đau lưng, qua tìm hiểu trên mạng chị biết đến Phòng chuẩn trị YHCT Tâm Minh Đường được quảng cáo là có đội ngũ chuyên môn giỏi là giáo sư, lương y giỏi, có cả bác sĩ – Đại tá làm việc ở Viện Quân y…nên chị đã đặt lịch khám. Theo lịch hẹn, đáng ra người khám cho chị là bác sĩ Lương Đức Chương, tuy nhiên khi đến khám thì lại là một người khác tên là Yến.

thuoc8

Tâm Minh Đường quảng cáo, giới thiệu đội ngũ Lương y, bác sĩ có chuyên môn cao là Đại tá, Thượng tá…

“Bác sĩ Phòng chẩn trị tên Yến đã chỉ chẩn bệnh bằng cách hỏi han và xem qua loa, rồi chẩn đoán rằng: Tôi bị di lệch cột sống chèn dây thần kinh, hoặc thoát vị đĩa đệm và sau đó là “bán thuốc” với giá 1.200.000đ/liệu trình. Theo chỉ dẫn của bác sĩ Yến, thì bệnh của tôi chỉ cần uống thuốc và dán cao của họ khoảng 1 tháng là khỏi".

thuoc 1
thuoc 2
thuoc nguoi3

Thuốc mà bác sĩ tên Yến kê, bán cho chị Vũ, sau gần 1 tháng sử dụng không những không khỏi bệnh mà chị còn bị phù, người mệt….

"Thế nhưng sau gần 1 tháng sử dụng thuốc uống kèm dán cao của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường, thì bệnh của tôi không những không khỏi mà cơ thể còn bị trình trạnh bị phù chân tay, người mệt mỏi, buồn ngủ… Tôi đã liên hệ đến Tam Minh Đường hỏi và yêu cầu khám lại".

"Lần này, người khám lại là bác sỹ khác tên là Vưỡng. Nhân viên của Tâm Minh Đường cho biết, bác sỹ Yến đã nghỉ, không còn làm ở đấy nữa! Hình thức khám bệnh, bán thuốc của bác sĩ Vưỡng giống y như bác sĩ Yến trước đó đã khám cho tôi: Qua loa và... bán thuốc", chị Vũ cho biết.

"Và khi được hỏi lý do vì sao tôi uống thuốc mua của Tâm Minh Đường không khỏi, thì bác sĩ Vưỡng giải thích là do tùy thuộc từng khách, có khách và có triệu chứng không thể dứt điểm được. Tiếp theo, bác sĩ  nói rằng, sẽ miễn phí châm cứu và xông hơi cho tôi. Tuy nhiên, vì thấy mất niềm tin, nên tôi đã từ chối. Tôi thấy như mình bị lừa, thuốc không hiệu quả, bác sĩ thì không biết có chuyên môn không, mà khám bệnh, kết luận bệnh cho tôi như vậy, như kiểu chỉ cần bán thuốc thu tiền thôi…” chị Vũ bức xúc.

Sau đó chị Vũ đã đi chụp chiếu lại tại một bệnh viện trung ương, thì kết quả cho thấy xương cột sống của chị không hề bị di lệch như bác sĩ Yến tại cơ sở Tâm Minh Đường chẩn bệnh.

thuoc9

Giống với chị Vũ, chị Hương ở Cao Bằng cũng chia sẻ do bị đau vai gáy nên đã tìm hiểu và biết đến thuốc An Cốt Nam của Phòng chản trị YHCTT Tâm Minh Đường, chỉ bằng thao tác quan tâm đến quảng cáo và để lại số điện thoại trên trang web https://tamminhduong.com/, thì ngay sau đó chị Hương đã nhận được cuộc gọi của người phụ nữ giọng khá trẻ, tự giới thiệu là trợ lý của bác sĩ Vưỡng.

“Người phụ nữ đã bắt bệnh, kê thuốc, bán thuốc qua điện thoại luôn. Người này thậm chí còn có những lời lẽ khiến tôi hoang mang, như dọa rằng nếu không nhanh chóng điều trị bệnh sẽ nghiêm trọng, biến chứng… từ thoái hóa cột sống sẽ dẫn đến teo cơ, què, bại liệt…”, chị Hương cho biết.

Nhiều dấu hiệu vi phạm tại Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường.

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã truy cập trang web https://tamminhduong.com/ của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường để tìm hiều.

thuoc10

 Giấy phép hoạt động của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường được cấp năm 2016.

Theo thông tin mà Tâm Minh Đường tự công bố, Phòng chẩn trị này hoạt động từ năm 2009 đến nay. Điều này mâu thuẫn với các thông tin trên giấy phép hoạt động hiện tại. Giấy phép hoạt động hiện tại của phòng khám này được cấp năm 2016. Cũng theo giấy phép, người chịu trách nhiệm chuyên môn của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường có tên Hoàng Thị Lan Hương là người được cấp giấy phép hành nghề năm 2013. Như vậy thông tin hoạt động từ năm 2009, mà đơn vị này vẫn quảng bá cần phải được làm rõ.

Đáng lo hơn, thông tin từ Phòng Quản lý hành nghề, Sở Y tế Hà Nội cho biết Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường không có nhân sự nào được cấp phép tên Vưỡng ,Yến, Chương. Như vậy, có hay không Tâm Minh Đường đang sử dụng nhân sự chưa được cấp phép hành nghề?Liệu rằng các bác sĩ này có chuyên môn không, có đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh không?!

* Tên các bệnh nhân đã được thay đổi

                                                                                                                                                                  Vũ Hường

comment Bình luận

largeer