Quy định với người dân có nhu cầu vào tỉnh Hòa Bình từ 5/10

Người dân muốn vào tỉnh Hòa Bình cần tiêm đủ 2 mũi vaccine (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng), hoặc đã khỏi bện trong vòng 06 tháng) sẽ không cần phải xét nghiệm COVID-19 (nếu có, chỉ khuyến khích, không bắt buộc).
04/10/2021 18:27

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hòa Bình vừa có những chỉ đạo mới nhất liên quan đến những lưu ý khi người dân có nhu cầu vào địa phương. Theo đó, đối với các trường hợp đã tiêm vaccine đủ 2 mũi (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng), hoặc đã khỏi bện trong vòng 06 tháng) sẽ không cần phải xét nghiệm COVID-19 (nếu có, chỉ khuyến khích, không bắt buộc).

Đối với các trường hợp giáo viên, học sinh, người lao động đang cư trú tại các địa phương giáp ranh tỉnh Hòa Bình hàng ngày đi học và làm việc tại các trường học, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không cần phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 để qua các chốt kiểm dịch phòng chống dịch COVD-19 khi vào địa bàn tỉnh Hòa Bình (trừ huyện Lạc Thủy).

ravaotinhhoabinh

Đồng thời, tỉnh Hòa Bình yêu cầu những công dân thuộc các trường hợp nêu trên cấp thẻ có thông tin cá nhân của từng trường hợp, cung cấp danh sách để các chốt kiểm dịch xác định đúng đối tượng khi đi qua chốt... Riêng các trường hợp liên quan đến vùng dịch hoặc ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 cần thực hiện theo các quy định chung về phòng chống dịch của tỉnh, ngành y tế.

Tỉnh Hòa Bình cũng yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp, hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm về việc quản lý, giám sát các trường hợp trên trong việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan định kỳ hàng tuần, xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho 5%-10% các trường hợp này (có thể sử dụng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc RT-PCR theo phương pháp mẫu gộp). Quy định này bắt đầu từ 06 giờ ngày 05/10/2021.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer