Ra quân hướng dẫn vệ sinh môi trường

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) vừa cử 02 đội cơ động phòng chống dịch phối hợp với các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Thành phố Hà Tĩnh hỗ trợ chuyên môn và hướng dẫn người dân làm vệ sinh môi trường, xử lý nước sinh hoạt sau lũ lụt.
27/10/2020 15:36
Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu trao cơ số thuốc cho các trạm Y tế phòng lụt bão

Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu trao cơ số thuốc cho các trạm Y tế phòng lụt bão

 

 Tham gia chỉ đạo giám sát có các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm cùng đội cơ động số 1, trực tiếp chỉ đạo, giám sát tại huyện Cẩm Xuyên, Thành phố Hà Tĩnh.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nguyễn Lương Tâm đã thăm hỏi một số trạm y tế bị ngập lụt nặng; kiểm tra, hướng dẫn xử lý môi trường cho cán bộ trạm y tế và trao  hóa chất xử lý môi trường cho trạm y tế xã Cẩm Quan, Cẩm Bình.

Đội cơ động số 02 do Ths. Nguyễn Chí Thanh – Phó Giám đốc làm trưởng đoàn, đội đã phối kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện và cán bộ trạm Y tế xã Lưu Vĩnh Sơn xử lý nước sinh hoạt cho các hộ dân trên địa bàn. Đội xử lí vệ sinh môi trường theo hình thức cuốn chiếu, ở đâu nước rút trước làm trước cho đến lúc nước rút hết để đảm bảo đúng quy trình và giữ môi trường trong sạch.

Ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc CDC Hà tĩnh trực tiếp xuống các hộ dân hướng dẫn quy trình xử lí vệ sinh môi trường

Ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc CDC Hà tĩnh trực tiếp xuống các hộ dân hướng dẫn quy trình xử lí vệ sinh môi trường

Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc CDC cho biết: “Qua giám sát, hiện tại phần lớn các vùng ngập lụt nước vẫn chưa rút hết. Vì vậy việc xử lý môi trường và nước sinh hoạt chưa triển khai được trên diện rộng. Tuy nhiên, với chủ trương “nước rút đến đâu làm môi trường và xử lý nguồn nước đến đó”, chúng tôi đã chỉ đạo các thành viên đội cơ động bám sát địa bàn hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật và cùng với cán bộ y tế huyện, xã hướng dẫn người dân làm vệ sinh môi trường, xử lý nước sạch ngay sau khi nước rút”.

Cũng theo TS. Nguyễn Lương Tâm trước mùa mưa bão, Trung tâm đã cấp dự phòng cho các huyện, thị trung bình 100kg hóa chất/huyện. Hiện nay, Trung tâm đã cấp bù thêm cho một số huyện ngập nặng 500kg hóa chất và 40 nghìn viên Aquatas. Theo quy định, vật tư hóa chất phòng chống dịch sẽ do các địa phương tự dự trù mua sắm, việc cấp thêm của Trung tâm góp phần hỗ trợ thêm để các địa phương chủ động trong công tác phòng chống dịch.

                                                                                                                                      Thu Hoài

comment Bình luận

largeer