Sau 2 ngày chỉ uống nước và cà phê, cô gái chết vì suy tim

Một cô gái ở Đức đã tử vong sau 2 ngày chỉ uống nước và cà phê mà không ăn gì. Cô tử vong vì rối loạn tuần hoàn máu dẫn đến suy tim.
25/12/2020 15:54

Cô Josi Maria (24 tuổi) sống ở Đức. Cô Maria được nhiều người biết đến trên mạng xã hội vì dám công khai và thảo luận trực tiếp với mọi người chứng chán ăn tâm thần, một dạng rối loạn ăn uống, mà cô đang mắc phải, theo tờ New York Daily News.

Cô đã chia sẻ hành trình mình vật lộn với chứng chán ăn tâm thần. Maria cũng không ngại đăng lên Instagram những bức ảnh cô gầy trơ xương, vốn là hậu quả của chứng rối loạn ăn uống mà mình đang đối mặt. Trang Instagram của Maria đã thu hút khoảng 135.000 lượt theo dõi.

Mới đây, Maria chia sẻ với mọi người là cô cùng với người bạn gái là Vanja Rasova (28 tuổi) sẽ có chuyến du lịch đến đảo Gran Canaria của Tây Ban Nha. Vài ngày trước chuyến đi, Maria chia sẻ cô không muốn chết vì chứng chán ăn tâm thần.

dau_da_day_co_nen_uong_ca_phe_hay_khong_pliz

Maria đã uống 2 ly cà phê trước chuyến bay nhưng đã không ăn gì trong suốt 2 ngày trước đó, cô Rasova kể lại.

Khi đến đảo Gran Canaria, hai người thuê khách sạn và ngủ thiếp đi. Nhưng khi tỉnh lại, cô Rasova phát hiện bạn mình đã tắt thở, theo New York Daily News.

Nguyên nhân khiến cô Maria tử vong là do rối loạn tuần hoàn máu dẫn đến suy tim. Rối loạn tuần hoàn máu là do chứng chán ăn tâm thần, tình trạng khiến cô đã không ăn gì suốt 2 ngày trước đó.

Chứng chán ăn tâm thần là một dạng bệnh tâm thần nghiêm trọng khiến một người không muốn ăn, dẫn đến sụt cân và suy dinh dưỡng nặng. Một số người bị ám ảnh là họ quá mập và muốn giảm cân. Bên cạnh tập luyện quá mức, họ còn móc họng để mình nôn bớt thức ăn trong dạ dày ra ngoài.

Nếu không được điều trị, chứng chán ăn sẽ khiến cơ xương suy yếu, gây trầm cảm, giảm ham muốn tình dục và ngừng kinh nguyệt ở phụ nữ. Trong trường hợp nặng, người mắc có thể gặp vấn đề về tim và tổn thương cơ quan nội tạng, theo Daily Mail.

Theo thanhnien.vn

comment Bình luận

largeer