Sở Y tế Nghệ An mua thành công Hệ thống realtime PCR tự động phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid

Sở y tế Nghệ An vừa tiến hành làm các thủ tục pháp lý theo quy định mua thành công hệ thống realtime tự động và các thiết bị phụ trợ, hóa chất.., tạo thêm nguồn lực cho Nghệ An trong công tác phòng chống dịch covid 19
08/11/2020 11:48

 

Theo quyết định số 870 ngày 23/03/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã tiến hành trích ngân sách tỉnh, nguồn mua sắm trang thiết bị làm việc năm 2020 cấp cho các đơn vị để hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong đó, sở Y tế Nghệ An cũng được cấp kinh phí để tiến hành mua Hệ thống realtime PCR tự động hoàn toàn, kinh phí sinh phẩm, hóa chất.

cd

Ngành y tế Nghệ An luôn huy động hết nhân lực phục vụ cho công tác phòng chống Covid

Trong thời điểm đó, do diễn biến của tình hình dịch Covid tại Việt Nam và thế giới rất phức tạp, nhu cầu xét nghiệm, sàn lọc, nhu cầu thiết bị phục vụ cho việc điều trị Covid tăng, việc nhập khẩu thiết bị từ các nước về hạn chế do các đường vận chuyển không thể hoạt động. do đó, để lựa chọn thiết bị có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đúng theo quy định gặp khó khăn.

cd4

Các nhân viên y tế Nghệ An luôn chủ động và làm việc hết mình

Để khắc phục khó khăn,  có đủ nguồn lực để phòng chống dịch, sở y tế Nghệ An đã huy động sự hỗ trợ của các đơn vị y tế trực thuộc trong hệ thống y tế của tỉnh nhằm chống dịch có hiệu quả trên mọi lĩnh vực. Tính đến tháng 10 Nghệ An đã tổ chức, sử dụng 15 điểm cách ly công dân với khả năng tiếp nhận, cách ly 2.200 người. Chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành, thị khảo sát, chuẩn bị địa điểm, khi công dân về với số lượng lớn sẵn sàng tổ chức các điểm cách ly mới, mỗi huyện 1-2 điểm cách ly với tổng khả năng tiếp nhận, cách ly toàn tỉnh có thể lên 7.000 đến 8.000 người. Ban Chỉ đạo cấp huyện đã kịp thời chỉ đạo tổ chức triển khai các cơ sở cách ly tập trung tại địa phương theo đúng quy định, bố trí lực lượng triển khai quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nơi lưu trú, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Y tế. Lũy tích số công dân cách ly toàn tỉnh: 41.003 người (Cách ly tập trung tuyến tỉnh: 13.549 người (Trong đó sinh viên Lào là 1.566 người, 02 công dân AiLen); cách ly tập trung tuyến huyện: 2.110 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 24.941 người; cách ly tại cơ sở khám, chữa bệnh: 354 người; cách ly chuyên gia: 49);  Trong đợt bùng phát dịch thứ hai tại cộng đồng ở một số địa phương trên cả nước, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 23.561 trường hợp trở về từ các địa phương trên cả nước. Đã triển khai lấy 26.987 mẫu xét nghiệm COVID-19, trong đó 26.986 mẫu có kết quả âm tính, 01 mẫu đang chờ kết quả. Trong đó: Tổng số mẫu tại khu cách ly tuyến tỉnh: 19.899 mẫu, tổng số mẫu đã lấy tại cơ sở cách ly còn lại: 7.088 mẫu;

cd3

Nhũng thành công của ngành y tế Nghệ An trong công tác phòng chống COvid là sự cố gắng, nỗ lực và đoàn kết của tập thể

Đến tháng 10/2020, Sở Y tế Nghệ An đã tiến hành mua thành công Hệ thống realtime PCR tự động hoàn toàn cùng các thiết bị phụ trợ và hóa chất liên quan với tổng kinh phí 5 tỷ 441 triệu đồng. hiện sở đang yêu cầu đơn vị trúng thầu khẩn trương làm các thủ tục trong vòng 45 ngày theo quy định để đưa máy về tiến hành nghiệm thu, chạy thử và đưa vào sử dụng.

cd5

Cán bộ ngành y tế Nghệ An là những chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch

Việc mua thành công thành công Hệ thống realtime PCR tự động hoàn toàn cùng các thiết bị phụ trợ và hóa chất liên quan sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi cho Nghệ An trong cuộc chiến với dịch Covid – 19.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer