Các loại sữa dành cho mẹ cho con bú

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa tốt cho mẹ cho con bú không phải là loại sữa đắt tiền mà là loại sữa không chứa chất gây hại, phù hợp với cơ thể mẹ và bé.
20/05/2018 14:29

1. Sữa dành cho mẹ cho con bú phải đảm bảo yếu tố gì?

Phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh cần bổ sung hàm lượng canxi và dưỡng chất rất cao. Theo đó, nhu cầu canxi của bà bầu và phụ nữ sau sinh tăng thêm từ 200 – 300mg mỗi ngày. Thêm nữa, đa số phụ nữ sau sinh thường khó bổ sung đủ chất qua ăn uống vậy nên việc uống sữa là vô cùng cần thiết.

Sữa là thức uống giàu chất dinh dưỡng, có chứa đầy đủ các thành phần như: protein, chất béo, đường, vitamin, khoáng chất thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được hoặc cơ thể đang thiếu.

Phụ nữ đang cho con bú uống sữa ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của em bé. Sữa mang đến lợi ích cho phụ nữ cho con bú như sau:

- Tăng cường canxi cho cả mẹ và bé: canxi đóng vai trò quant rọng trong việc xây dựng khung xương, răng và móng. Mẹ cho con bú bổ sung đủ canxi từ sữa giúp phòng chống bệnh loãng xương, giúp xương trẻ phát triển khỏe mạnh và đều hơn.

Cac loai sua danh cho me cho con bu (2)

Các loại sữa dành cho mẹ cho con bú. Sữa phải đảm bảo cung cấp đầy đủ những vi chất thiết yếu cần thiết cho cả mẹ và trẻ sơ sinh

- Bổ sung nước cho cơ thể: Uống sữa không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất còn thiếu cho cơ thể mà còn giúp bổ sung thêm nữa. Nước này có tác động tốt đối việc sản xuất sữa của tuyến vú, giúp sữa thơm ngon, chất lượng hơn.

- Kích thích sữa xuống nhiều hơn: theo nhiều người, trước khi cho con bú khoảng 15 phút – 20 phút uống 1 ly sữa nóng giúp sữa xuống nhiều hơn.

Ngoài ra, sữa cho mẹ cho con bú cần phảm đảm bảo được một số thành phần dinh dưỡng sau:

- Calo: đây là thành phần quan trọng giúp các mẹ không bị mệt mỏi và có đủ sữa cho con bú.

- Protein: là thành phần cấu tạo nên mọi tế nào, nếu không đủ vi chất này thì tất cả các hoạt động sẽ bị trì trệ.

- Kẽm: giúp thúc đẩy tăng cường hệ miễn dịch. Thiếu kẽm, mẹ và trẻ đều dễ bị ốm.

- Canxi: đây là chất quan trọng đối với cả mẹ và bé. Bởi thiếu canxi mẹ dễ bị loãng xương và trẻ dễ bị còi xương.

- Sắt: thiếu sắt có thể gây thiếu máu, ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận trong cơ thể. Thiếu máu khiến mẹ dễ bị mệt mỏi, bị ốm hoặc bệnh.

 2. Các loại sữa dành cho mẹ cho con bú

Sữa bột là một trong những loại sữa nhiều phụ nữ sau sinh lựa chọn cho mình. Bởi sữa bột có thể cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ sau sinh như: chất béo, đạm, đường, viatmin, canxi, DHA, chất xơ… Một số dòng sữa bột mẹ có thể sử dụng như:

  • Sữa Matilia Allaitement

Đây là loại sữa dành cho mẹ đang cho con bú vị vani được sản xuất tại Pháp và nhập khẩu chính hãng về thị trường Việt Nam. Loại sữa này là đồ uống từ sữa lên men được khử trùng bằng công nghệ UHT với hương vị thơm ngon. Mỗi lốc sữa có 4 chai với dung tích 200ml/chai.

Cac loai sua danh cho me cho con bu (2)

Sữa có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng cho bà mẹ đang cho con bú. Sữa bổ sung Axit Folic,Vitamin B12,Can xi,Omega3 (DHA,EPA) Axit béo thiết yếu,Vitamin D,Magie,Sắt,Thảo linh lăng,Hoa Hồi,Lúa mạch... Các mẹ uống vào có tác dụng chống mệt mỏi trong giai đoạn sau sinh. Đồng thời giúp cung cấp vitamin, khoáng chất cho trẻ thông qua sữa mẹ.

Hiện nay, trên thị trường sữa này được bán với mức giá  270.000 đồng/lốc. Giá tha khảo tại web shopmeori.vn.

  • Sữa APTAMIL Profutura 400g

Đây là sữa dành cho mẹ đang cho con bú của hãng Miupa đến từ Đức. Loại sữa này giúp bổ sung nhiều vi lượng và vitamin thiếu yếu như: sắt, iốt, kẽm, vitamin C và axit folic & thường là mẹ không thể tổng hợp đủ từ thức ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, uống sữa cho con bú Aptamil có chứa DHA (một acid béo omega-3) - quan trọng cho sự phát triển của não bộ và thị giác của bé.

Cac loai sua danh cho me cho con bu (2)

Mặt khác, sữa giúp lượng sữa mẹ trở nên dồi dài, thơm và ngon hơn khi cho con bú. Hiện sữa APTAMIL Profutura (400g) được bán trên thị trường với mức giá 410.000 đồng/hộp.

  • Sữa Nuti IQ Mum Gold

Đây là sản phẩm sữa bột đặc chế dành cho bà bầu và phụ nữ đang cho con bú. Sữa được sản xuất theo công thức có hàm lượng dưỡng chất phù hợp giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ và phát triển toàn diện cho con.

Sữa Nuti IQ Mum Gold có chứa hàm lượng cao DHA, ARA, Omega-3, Omega-6, Choline… DHA và Choline hỗ trợ các tế bào não cho bé phát triển nhanh hơn. mega-3 , Omega-4 sẽ cho phép tế bào võng mạc, thị giác của bé sơ sinh phát triển toàn diện.

Cac loai sua danh cho me cho con bu (2)

Phụ nữ đang cho con bú uống sữa này còn có khả năng giúp phòng chống thiếu máu do có chứa nhiều sắt, axit folic hỗ trợ quá trình tạo hồng cầu, chống thiếu máu, ngăn ngừa tai biến sản khoa…

Ngoài ra, sản phẩm còn tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng. Hiện sản phẩm Nuti IQ Mum Gold hộp loại 400gr có giá khoảng 660.000 đồng (giá tham khảo trên Websosanh). Sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm cùng công thức dành riêng cho người Việt nên đây là sản phẩm tương đối tốt.

  • Sữa Anmum (Mỹ)

Đây cũng là loại sữa tốt đối với bà bầu và phụ nữ sau sinh. Sữa này từng được xếp hạng là loại sữa dành cho phụ nữ sau sinh tốt nhất hiện này. Vì nó có khả năng bổ sung 100% hàm lượng folate trong máu cho phụ nữ sau sinh, thành phần thiếu thụ khoảng 60% ở phụ nữ mang thai và sau sinh.

Sản phẩm có chứa nhiều vitamin thiết yếu giúp cung cấp năng lượng dồi dào để phục vụ hoạt động của mẹ và trẻ sơ sinh. Từ đó nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cả mẹ và trẻ.

Cac loai sua danh cho me cho con bu (2)

Sản phẩm bổ sung DHA giúp hệ thần kinh của trẻ phát triển tốt hơn. Đồng thời có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, và triglyceride máu, LDL-cholesterol (cholesterol xấu), giúp dự phòng các bệnh tim mạch.

Sản phẩm đáp ứng 100% theo khuyến nghị của RNI về hàm lượng canxi, vitamin D để cung cấp cho mẹ trong giai đoạn thai kỳ và sau sinh. Từ đó giúp duy trì khung xương chắc khỏe, cơ thể dẻo dai, đồng thời hỗ trợ cơ thể bé cứng cáp hơn.

100g Anmum Materna chứa 10.1g chất béo (ít hơn ½ lượng chất béo có trong sữa bột nguyên kem) nên không gây ngán khi uống. Kết hợp hương vani thơm ngon, vị dịu nhẹ mang đến cho mẹ những bữa ăn thật ngon miệng.

  • Dielac Mama (Vinamilk)

Đây cũng là một loại sữa được các chuyên gia khuyến khích sử dụng cho bà bầu và phụ nữ đang cbo con bú. Bởi sữa đảm bảo dinh dưỡng giúp thai kỳ phát triển khoa mạnh, toàn diện.

Theo đó, sữa Dielac Mama (Vinamilk) bổ sung: Sắt, Canxi, chất xơ hòa tan thế hệ mới Sc-FOS, I-ốt giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ. Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung DHA, Axit Folic, Canxi hỗ trợ sự phát triển của não bộ và hệ xương của thai nhi và trẻ sau sinh.

Cac loai sua danh cho me cho con bu (2)

Để mang đến hiệu quả cao nhất khi uống sữa mẹ cần chú ý một vài điểm sau:

- Nên uống khoảng 1 – 2 ly sữa mỗi ngày

- Không nên uống sữa lúc đối, nên ăn nhẹ món nào đó như bánh quy hoặc bánh mì trước khi uống sữa

- Không được uống sữa đã quá hạn sử dụng

- không uống sữa lúc đang uống thuốc.

comment Bình luận

largeer