Sức khỏe đang lao dốc nếu xuất hiện 4 dấu hiệu này khi ngủ

Giấc ngủ có thể được coi là tấm gương phản chiếu cho sức khỏe của bạn. Do đó, nếu bạn gặp phải 4 dấu hiệu bất thường trong giấc ngủ này, điều đó chứng tỏ chức năng cơ thể đang dần suy yếu.
11/10/2020 13:42

Ngủ là nhu cầu thể chất tất yếu của con người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thực tế, mỗi ngày chúng ta dành ra trung bình 8 tiếng cho việc ngủ, tương đương với 1/3 thời gian của ngày, tức trong cuộc đời mỗi con người dành ra 1/3 thời gian cho việc ngủ. Do đó, mỗi khi chúng ta bị thiếu ngủ có thể gây ra nhiều bất thường trong cơ thể.

Bên cạnh vai trò giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe tốt, giấc ngủ cũng có thể được coi như tấm gương phản chiếu sức khỏe của bạn. Nếu có 4 dấu hiệu bất thường này trong giấc ngủ, điều đó chứng tỏ chức năng cơ thể của bạn đang dần suy yếu.

1. Chất lượng giấc ngủ kém

Trên thực tế, trong cuộc sống có không ít người gặp vấn đề về giấc ngủ, nhưng cũng nhiều người không mấy để ý đến vấn đề giấc ngủ của bản thân, thậm chí có một số người còn bị nặng hơn dẫn đến tình trạng khó ngủ kéo dài.

Nếu bạn nhận thấy chất lượng giấc ngủ của mình rõ ràng là không còn tốt như trước nữa, đặc biệt là nó đã diễn ra trong một thời gian dài thì bạn phải chú ý đến nó.

Đây có thể là biểu hiện của quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn hoặc là biểu hiện của các chức năng trong cơ thể đã bắt đầu suy giảm.

2. Đổ mồ hôi khi ngủ

Trong môi trường nóng nực mà đi ngủ ra mồ hôi thì đó là câu chuyện rất bình thường, nhưng một số người đi ngủ trong môi trường nhiệt độ bình thường, mát mẻ, thậm chí là hơi se lạnh vẫn đổ mồ hôi. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài chứng tỏ cơ thể có thể đã có vấn đề gì đó.

giac ngu

Trong y học phương Đông, chứng đổ mồ hôi ban đêm phần lớn là do thận đang có vấn đề, tuy nhiên, đôi khi nó còn liên quan đến các vấn đề khác nữa, chẳng hạn như phụ nữ mãn kinh có thể đổ mồ hôi ban đêm do các vấn đề về bài tiết hormone.

3. Tiểu đêm nhiều hơn

Tần suất tiểu đêm ngày càng nhiều, trong tiềm thức nhiều người thường nghĩ đến các vấn đề về thận. Đối tượng thường xuyên mắc chứng tiểu đêm là người cao tuổi, tuy nhiên một số người trẻ tuổi cũng gặp phải tình trạng này.

Trên thực tế lâm sàng, tiểu đêm nhiều lần thường biểu hiện sự suy giảm chức năng của cơ quan nội tạng. Vì vậy, nếu bạn thường thấy mình bị đi tiểu đêm nhiều thì phải chú ý, có thể cơ thể đang rất nhạy cảm, đặc biệt là hệ tiết niệu, có thể "sập nguồn" bất cứu lúc nào.

4. Chuột rút chân khi ngủ

Nhiều người từng bị chuột rút chân khi ngủ, nếu tình trạng chuột rút chân xảy ra thường xuyên có thể là biểu hiện của việc suy giảm chức năng thể chất. Một khi chức năng của cơ thể suy giảm, khả năng hấp thụ canxi của cơ thể sẽ giảm đi, do đó, hiện tượng chuột rút ở chân chúng ta thường là biểu hiện của sự thiếu canxi.

Theo PLBĐ

comment Bình luận

largeer