Tại sao bạn nên uống trà gia vị mỗi ngày

Vào mùa đông, một tách trà nóng có thể cung cấp cho cơ thể bạn một lượng ấm rất cần thiết để chống lại cái lạnh thấu xương. Các loại gia vị như quế, đinh hương, bạch đậu khấu, nhục đậu khấu, nghệ tây và gừng sẽ làm ấm cơ thể đồng thời tăng cường trao đổi chất và khả năng miễn dịch.
11/02/2022 16:21

Giữ ấm cơ thể từ bên trong cũng quan trọng không kém. Mặc nhiều lớp quần áo và đồ len cùng với một cốc nước giải khát ấm có thể đi một chặng đường dài. Để tận dụng tối đa những ngày đông của bạn, hãy đảm bảo bạn có đồ uống nóng. Thêm một vài loại gia vị vào trà của bạn có thể cực kỳ hữu ích.

Gia vị đã được sử dụng trong trà gần như là trà đã được tiêu thụ, và có rất nhiều loại đồ uống trà có gia vị khác nhau để bạn lựa chọn. Ba trong số các loại trà gia vị nổi tiếng không nên bỏ qua trong mùa đông là: 

- Masala chai, còn được gọi là “trà chai”, là một loại đồ uống có gia vị phổ biến. Nó có thể được làm bằng một loại gia vị duy nhất (chẳng hạn như gừng hoặc đinh hương) hoặc với sự kết hợp của nhiều loại gia vị. Mặc dù có nguồn gốc từ miền bắc Ấn Độ, chai hiện được tiêu thụ ở nhiều địa điểm trên toàn thế giới.

- Trà gừng, trà nhiều gia vị pha trộn và trà cay mới pha đều có trà gừng. Trà xanh, trà đen, trà puerh, và thậm chí cả trà ô long bổ sung gừng rất tốt. Nó mang lại cho trà một hương vị ấm áp, thơm và hơi ngọt. Gừng đã được sử dụng trong trà từ thời cổ đại và bây giờ có thể được tìm thấy trong các loại trà trên khắp thế giới.

- Trà quế, quế thường được sử dụng để tạo hương vị cho các loại trà đen, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để tạo hương vị cho các loại trà xanh, ô long hoặc puerh. Nó có một vị ngọt, ấm rất phù hợp với các thành phần trái cây trong đồ uống trà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một số lợi ích của việc uống trà ướp gia vị vào mùa đông là:

Tăng cường khả năng miễn dịch: Các chất chống oxy hóa trong trà gia vị giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và chống lại các triệu chứng cảm lạnh.

Viêm: Hỗn hợp ấm hỗ trợ giảm viêm và đau. Người ta nói rằng uống trà ngâm nghệ tây hoặc cho một vài nhánh vào ấm đun nước sôi để uống có thể giúp giảm đau bằng cách giảm viêm trong cơ thể.

Giảm cân: Vì các loại trà tẩm gia vị có hàm lượng calo thấp nhưng lại có giá trị dinh dưỡng cao nên chúng là thức uống lý tưởng cho bất kỳ ai muốn giảm cân. Vắt một vài giọt nước cốt chanh vào trà đóng vai trò như một loại thuốc bổ cơ thể tuyệt vời và hỗ trợ kiểm soát cơn đói.

Tuần hoàn máu: Do ít hoạt động, cơ thể chúng ta căng cứng và tuần hoàn máu yếu đi trong những tháng mùa đông. Trà quế cải thiện lưu thông máu đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu.

Cải thiện tiêu hóa: Trong mùa đông, thức ăn nặng hơn, cũng như xu hướng ngồi và tránh vận động, làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa. Trà ngâm với gừng, bạc hà hoặc hoa hồi có thể hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau dạ dày, đặc biệt là khi uống sau hoặc giữa các bữa ăn.

Tăng năng lượng: Vì nước tăng lực thường chứa một lượng lớn caffein, có thể gây hại cho sức khỏe của một người, trà gia vị có thể được sử dụng như một chất tăng cường năng lượng tự nhiên với ít hoặc không có tác dụng phụ tiêu cực vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer