Thói quen ngủ không kê gối lợi hay hại?

Ngủ không kê gối là thói quen của nhiều người. Các chuyên gia nhận định, đây là thói quen đem lại nhiều lợi ich sức khoẻ bất ngờ.
02/06/2018 23:14

Những lợi ích của việc ngủ không kê gối

Nhung loi ich bat ngo cua viec ngu khong ke goi

 

Một chiếc gối kê đầu sẽ khiến bạn có cảm giác ngon giấc hơn, phần đầu được nâng đỡ, cổ và vai sẽ rất thoải mái. Tuy nhiên, nếu gối quá cứng sẽ chèn vào dây thần kinh ở gáy, gây cảm giác tê, đau, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu lên não, gây thiếu hụt máu não. Nếu gối quá mềm, khi nằm nghiêng, đầu sẽ bị lún sâu xuống, ảnh hưởng đến hô hấp.

Nhưng bạn có biết rằng ngủ không gối đầu sẽ có những lợi ích không tưởng giúp giải quyết một số vấn đề về cột sống, cổ và thậm chí là cải thiện đáng kể làn da. Khi ngủ với một chiếc gối được kê quá cao, bạn có thể bị mỏi lưng, cổ và vai. Vì vậy, nếu gặp đang gặp phải những vấn đề này, tốt nhất bạn nên trải nghiệm một giấc ngủ không cần gối. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời khi bạn ngủ không kê gối.

  • Tốt cho cột sống: Nếu bạn đang bị đau lưng, tốt nhất là không nên sử dụng gối khi ngủ. Vì việc này giúp phần lưng được định hình một cách tự nhiên nhất khi ngủ.
  • Tốt cho cổ: Nguyên nhân chính cho sự đau đớn ở vai và lưng là do một chiếc gối. Do đó, ngủ không cần gối giúp tạo ra sự lưu thông máu tốt hơn nhiều ở vùng cổ, do đó ngăn ngừa đau cổ.
  • Tốt cho da mặt: Trong suốt thời gian ngủ, chúng ta có xu hướng quay trái, quay phải hoặc úp mặt vào gối, thói quen này là nguyên nhân chính cho các nếp nhăn. Vì vậy, để ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt, tốt nhất là ngủ mà không có gối.
  • Tốt cho giấc ngủ: Các chuyên gia sức khỏe cho biết rằng ngủ kê gối không phù hợp sẽ cản trở chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ không kê gối, bạn có xu hướng thoải mái hơn, do đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Làm thế nào để rèn luyện thói quen ngủ mà không có gối?

Đừng ngay lập tức chuyển sang ngủ không kê gối vì sự thay đổi đột ngột có thể khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và gây khó ngủ.

Vài tuần đầu tiên, hãy sử dụng một chiếc khăn gấp như một chiếc gối. Gấp khăn theo đúng chiều cao của chiếc gối bạn thường dùng.

Các tuần tiếp theo, dần dần hãy hạ thấp lớp khăn và cuối cùng bạn sẽ quen với việc ngủ không cần kê gối.

comment Bình luận

largeer