Thực đơn cho người thiếu máu

Thiếu máu là căn bệnh thường gặp trong cuộc sống ngày nay khiến cho nhiều bạn trẻ cảm thấy khó chịu. Thiếu máu gây ra cho những người bệnh những cảm giác khó chịu vì thế cảm giác khi ăn uống cũng không mấy thoái mái.
14/07/2018 08:12

Thực đơn các món ăn thông thường dưới đây sẽ khiến cho các bệnh nhân thiếu máu giảm bớt sự khó chịu khi ăn uống. Tìm lại sự hứng khởi khi ăn, kèm theo đó là tác dụng chữa bệnh thiếu máu

Thực đơn các món ăn từ thịt bò

Thịt bò là món ăn cung cấp nhiều dưỡng chất như: kẽm, photpho, vitamin B, protein, … là một món ăn giàu năng lượng. Chính vì thế, đây là thực phẩm hỗ trợ cho bệnh nhân tốt khi bệnh nhân đang trong tình trạng suy nhược cơ thể do thiếu máu.

Để chế biến thịt bò ngon, bạn không nên nấu thịt bò chín quá. Nấu chín quá thịt bò sẽ dai, khó ăn. Thêm vào đó, khi xào thịt bò, bạn nên ướp gia vị vào món ăn trước. Xào thì lưu ý xào với lửa to, vừa chín tới là có thể dùng được. Thịt bò nếu mang đi hấp cũng được, bạn cũng có thể ướp gia vị sẵn trước khi hấp giống như món xào.

thuc-don-cho-nguoi-thiuau-mau

Chế biến các món ăn từ thịt bò vừa dễ vừa bổ sung được dưỡng chất

Thực đơn các món ăn từ trứng

Nói tới các món ăn giàu sắt nhưng lại rất thông dụng trong cuộc sống bạn không thể không nhắc đến trứng. Không những giàu sắt, trong trứng còn có chứa nhiều protein, khoáng chất, sắt, và vitamin cần thiết cho người thiếu máu.

Hơn nữa, trứng còn có nhiều cách chế biến, thời gian chế biến lại nhanh nên tiết kiệm được nhiều thời gian. Người bệnh có thể thay đổi cách chế biến từ chiên, luộc, ốp la dùng ăn sáng, …để không bị nhàm chán.

Thực đơn các món ăn từ rau xanh

Để có một bữa ăn hoàn chỉnh thì không thế thiếu vai trò của các loại rau xanh. Chúng là nguồn cung cấp lượng lớn các vitamin A, C, K, Folate, không những bổ sung sắt mà còn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Các món ăn chế biến từ rau xanh có thể kết hợp được với những thực phẩm giàu sắt khác như thịt bò, để tạo ra những món chiên xào, nấu canh ... Nói chung, phương pháp chế biến những món ăn này cũng không quá khó để bạn bổ sung chúng vào thực đơn của gia đình.

Thực đơn các món ăn từ hải sản

Nếu nhắc đến hải sản thì ta sẽ nhớ đến vitamin B12 tồn tại trong các loại như: tôm, cua, ghẹ, sò, nghêu, … Vitamin B12 có trong hải sản rất tốt cho người bị thiếu máu. Cụ thể: Vitamin B12 giúp ích rất nhiều trong việc tạo DNA, giữ tình trạng khỏe mạnh cho các tế bào hồng cầu.

Dùng các món ăn từ hải sản giúp bạn điều trị những bệnh về máu như: thiếu máu ác tính, thiếu máu sau khi cắt dạ dày, … Vì thế, nếu bạn đang bị thiếu máu thì hải sản quả là một sự lựa chọn không tồi.

Thực đơn trái cây

Tráng miệng bằng trái cây cũng phài đúng chuẩn cho người thiếu máu. Các loại quả thuộc dòng cam, quýt sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, thuận lợi hơn cho cơ thể. Nguyên nhân vì trong các loại quả này có vitamin C giúp hấp thu chất sắt cần thiết cho cơ thể.

thuc-don-cho-nguoi-thieu-mau

Thực đơn cho người thiếu máu luôn có các dòng trái cây họ cam chanh chứa nhiều vitamin C

Không những các dòng cam họ quýt mà những quả nho khô cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người bị thiếu máu, bởi chính bản thân chúng có khá nhiều sắt. Chất kiềm trong nho còn giúp bạn lọc sạch và thải nhiều độc tố ra khỏi cơ thể.

Cuối cùng là sự lựa chọn không thể thiếu cho người thiếu máu là nước ép củ cải đường. Được liệt kê nằm trong danh sách là loại củ tốt cho người thiếu máu, củ cải đường đã không làm người bệnh thất vọng. Bạn có thể chế biến loại củ này thành nước ép để dùng.

comment Bình luận

largeer