Thực phẩm giúp khắc phục mệt mỏi sau ngày tết?

Thực phẩm giúp khắc phục mệt mỏi sau ngày tết? Sau Tết cơ thể bạn chắc chắn sẽ rất mệt mỏi do những ngày đi chơi, hoạt động và ăn uống không khoa học. Việc sử dụng thực phẩm để cân bằng và lấy lại sức sống cho cơ thể là một cách vừa an toàn lại hiệu quả.
20/02/2018 14:00

Trong những ngày Tết, dù không bận rộn với công việc thường nhật nhưng mọi lối sống sinh hoạt của bạn bị thay đổi hoàn toàn. Bạn sẽ bận rộn trong các hoạt động như  dọn dẹp nhà cửa, ăn uống, thăm viếng họ hàng, bạn bè... và chúng thường khiến bạn mệt mỏi.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn vượt qua cảm giác uể oải, trở lại trạng thái hoạt động bình thường, giàu năng lượng.

Nước chanh

Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn hãy khởi động bằng một ly nước chanh ấm pha kèm theo vài giọt mật ong. chúng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc nhất là những ngày Tết bạn phải ăn quá nhiều thực phẩm nhiều chất và đồ chiên rán.

nhung thuc pham giup khac phuc met moi sau ngay tet

Thực phẩm giúp khắc phục mệt mỏi sau ngày tết? Một ly nước chanh buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể và giúp bạn tràn đầy năng lượng

Bưởi

Bưởi là loại quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là có khả năng giải độc rất tốt. Bên cạnh đó bưởi còn giúp gan đốt cháy chất béo rất hiệu quả. Do vậy mỗi ngày ăn một quả bưởi, bạn sẽ cảm thấy sức đề kháng trong cơ thể cao hơn gấp bội và thấy vô cùng thoải mái.

Uống đủ nước

Nước lọc là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể. Nếu bạn không nạp đủ nước cho cơ thể sẽ khiến các chất độc đọng lại trong cơ thể mà không được đào thải ra bên ngoài.

Nhất là đối với những ngày tết thì việc bạn ăn quá nhiều thực phẩm sẽ khiến cơ thể sẽ tích tụ chất độc.  Mỗi ngày cung cấp cho cơ thể 1.5 lít nước sẽ đảm bảo sự tỉnh táo cho cơ thể.

thuc pham giup khac phuc met moi sau ngay tet

Thực phẩm giúp khắc phục mệt mỏi sau ngày tết? Uống đủ nước để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng

Ăn rau xanh giúp phục hồi chức năng gan

Trong những ngày Tết thì gan là cơ quan mệt mỏi nhất khi phải làm việc thường xuyên với rượu bia, chất kích thích và dầu mỡ.

Rau xanh rất tốt cho cơ thể đặc biệt là gan. Chúng giúp hồi phục hồi chức năng gan rất hiệu quả. Có thể bao gồm các loại rau: rau lá xanh, củ cải, cà rốt, cải bắp, cải xoăn… đây được cho là loại thực phẩm giúp giải độc cho gan.

Rau súp lơ giúp thận được cải thiện tốt hơn

Không chỉ gan mà thận cũng là bộ phận phải làm việc hết công suất. Vậy nên muốn bảo vệ cơ thể và sức khỏe thì bạn nên ăn nhiều súp lơ. Súp lơ sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy cơ thể khỏe mạnh và sảng khoái hơn nhiều.

Bên cạnh đó rau bắp cải cũng có tác dụng tương tự. Hai loại rau này giúp thận không bị mệt mỏi khi làm việc và giúp thanh lọc cơ thể, giảm nhẹ việc lọc máu cho cơ thể.

Ăn hải sản tăng cường sức khỏe

Hải sản giàu hàm lượng canxi rất tốt cho việc đảm bảo sức khỏe của hệ xương. Đặc biệt, sau nhiều ngày Tết thịt thà thì hải sản là lựa chọn tốt nhất để chống ngán.

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm bổ dưỡng thì bạn cũng nên chú ý lại chế độ sinh hoạt của mình.

Cần lên kế hoạch để thích ứng ngay với công việc. Không được để sự thay đổi quá nhanh sẽ khiến cho bạn dễ bị stress và giảm hiệu suất công việc.

Bên cạnh đó là vận động cơ thể thường xuyên để giữ gìn sức khỏe và chống lại căng thẳng. Chỉ 10 phút tập thể dục cũng đủ giải phóng năng lượng và điều hòa hoạt động nội tiết tố để cân bằng tâm lý. Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc và đúng giờ.

Chúc bạn có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng!

comment Bình luận

largeer