Thuốc trị viêm đường tiêu hóa bằng khoai tây

Nghiên cứu mới về tác dụng của khoai tây đối với sức khỏe con người mở ra tiềm năng mới trong việc sử dụng thuần thực vật thay thuốc kháng sinh.
30/10/2020 15:10

Khoai tây được xếp vào loại thức ăn có chỉ số Glycemic(GI) cao, do đó nó thường bị loại trừ ra khỏi chế độ ăn của những người cố gắng theo chế độ ăn uống với GI thấp. Trong thực tế chỉ số GI tùy thuộc mỗi loại khoai tây khác nhau là khác nhau.

Trong khoai tây có chứa các vitamin, khoáng chất và một loạt các hóa chất thực vật như các carotenoit và phenol tự nhiên. Axit chlorogenic là thành phần cấu thành đến 90% của phenol trong khoai tây.

Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa các hợp chất khác như axit 4-O-caffeoylquinic, axit 5-O-caffeoylquinic, axit 3,4-dicaffeoylquinic và 3,5-dicaffeoylquinic.

Khoai tây cung cấp 27 mg vitamin C 620 mg kali, 0,2 mg vitamin B6 và một lượng rất nhỏ thiamin, riboflavin, folate, niacin, magie, photpho, sắt và kẽm.

tieu-duong-an-khoai-tay-duoc-khong-8-600x410

Các nhà khoa học của đại học Manchester, Anh đã phát triển hệ DNA mới từ khoai tây nhằm biến khoai tây thành một phương thuốc hữu hiệu trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư ác tính.

Một củ khoai tây trung bình 148g thì có chứa khoảng 26g cacbon hydrat và hình thức chủ yếu của chất này là tinh bột tinh. Tinh bột này được coi là một hiệu ứng sinh lý và có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Tương tự như chất xơ là chất chống ung thư ruột kết.

Trong quá trình nghiên cứu, họ còn biết được trong khoai tây có chứa các phân tử kháng khuẩn đặc biệt ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn lưu trú trong dạ dày, vi khuẩn lỵ vốn là nguyên nhân gây tình trạng loét dạ dày, ợ nóng và viêm đường tiêu hóa.

Nếu bạn kiên trì sử dụng nước ép khoai tây lượng axit trong dạ dày sẽ được trung hòa, chữa lành vết thương dop loét dạ dày.

Uống một ly nước khoai tây mỗi ngày sẽ giúp chữa bệnh gout, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và tăng huyết áp.  

Người dân Nhật Bản thường sử dụng nước ép khoai tây để điều trị viêm gan, trong khi người Nga dùng nước ép khoa tây để chữa 1 số bệnh liên quan đến tim.

Trong công nghiệp dược phẩm, khoai tây được chiết lấy solanin để làm thuốc giảm đau, chữa dị ứng, chống hen, viêm phế quản, động kinh.

Thường xuyên ăn khoai tây sẽ giúp bạn quên đi nỗi lo về lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, bởi khoai tây chỉ chứa 0,1% chất béo, là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp nhất. Với những người ăn kiêng để giảm cân, khoai tây sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer