Tranh cãi clip tài xế ngân hàng bị chặn vì 'tiền không phải hàng thiết yếu'

Nam tài xế ngân hàng chở tiền đã xảy ra tranh cãi với cán bộ chốt kiểm dịch vì bị cho rằng "tiền không phải hàng cấp thiết".
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
24/07/2021 20:08

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

canbo1

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa tài xế ngân hàng điều khiển xe chở tiền và cán bộ chốt kiểm soát dịch COVID-19 xung quanh việc không qua chốt vì lý do "tiền không phải mặt hàng thiết yếu".

Sự việc được cho là xảy ra sáng 23/7, tại chốt kiểm dịch gần núi Đá Chồng (thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận).

Đoạn clip dài khoảng 5 phút quay lại cảnh nam tài xế tranh cãi vì không được qua chốt kiểm soát dịch với lý do "tiền không phải hàng cấp thiết".

Báo Tuổi Trẻ TP HCM dẫn trao đổi từ một lãnh đạo thị trấn Khánh Hải cho biết: Cán bộ mặc áo xanh trong clip nói "tiền không phải hàng cấp thiết" là bí thư Đoàn thị trấn Khánh Hải tên B.N. C..

Vị này cho biết thêm, sáng nay bí thư kiêm chủ tịch UBND thị trấn Khánh Hải Trương Minh Mẫn có dự họp với ban ngành, lãnh đạo huyện về vụ "tiền không phải hàng thiết yếu" này.

Nói về vấn đề tiền có phải là hàng cấp thiết không và việc yêu cầu tài xế ngân hàng phải quay xe tại chốt kiểm soát dịch có phù hợp không thì vị lãnh đạo thị trấn nêu quan điểm: "Tiền hơn cả nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu, vì tiền thúc đẩy lưu thông hàng hóa thiết yếu. Lại nữa, trong chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ thị 16 của chủ tịch UBND tỉnh có nêu các dịch vụ của ngành ngân hàng được phép hoạt động" - TTO dẫn lời vị này nhận định.

Được biết, người quay clip và cũng là tài xế ngân hàng là anh T.Đ.V.A. (SN 1981, quê Ninh Thuận). Theo anh A. chia sẻ trên Báo Tổ Quốc, sáng ngày 23/7, anh đang trên đường chở tiền để thực hiện giao dịch của Ngân hàng LienVietPostBank từ TP Phan Rang - Tháp Chàm về huyện Ninh Hải thì bị chốt kiểm soát dịch COVID-19 gần núi Đá Chồng (thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) chặn lại kiểm tra.

Sau khi anh A. xuất trình giấy tờ, nêu lý do thì một cán bộ chốt kiểm dịch mặc áo xanh đến không cho xe đi qua với lý do "tiền không phải là hàng thiết yếu".

Theo anh A. thì hàng ngày anh thường đi làm hai vòng, sáng chở quỹ tiền đến phòng giao dịch tại thị trấn Khánh Hải (huyện Ninh Hải), chiều chở quỹ tiền về. Quá trình đi lại đều có trình giấy đi đường do chi nhánh ngân hàng cấp, giấy kết quả xét nghiệm âm tính và được qua lại chốt kiểm soát dịch COVID-19 khu vực núi Đá Chồng, thị trấn Khánh Hải.

Tuy nhiên, sáng 23/7 thì xảy ra sự cố đáng tiếc khi bị chặn lại. Nam tài xế tiếp tục giải thích rằng mình đang đưa tiền về cho ngân hàng theo nhiệm vụ, nếu yêu cầu "quay đầu" vì tiền không phải là thiết yếu thì phải có văn bản chỉ đạo. Mặc dù sau khi tranh cãi to tiếng hồi lâu và trình nhiều giấy tờ, gọi điện qua lại của các cán bộ chốt kiểm soát dịch cuối cùng xe chở tiền mới qua được chốt nhưng anh A. cho rằng việc cán bộ chốt kiểm soát dịch nói "tiền không phải hàng cấp thiết" để giữ xe anh lại làm khó là điều "không thể chấp nhận".

comment Bình luận

largeer