Trẻ mấy tháng tuổi ăn được sữa chua và những lưu ý cần biết

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được sữa chua là một trong nhiều câu hỏi được các mẹ đặc biệt quan tâm. Chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm tốt sẽ mang lại cho bé sự phát triển toàn diện hơn. Để trả lời cho câu hỏi trên, xin mời bạn đọc quan tâm theo dõi bài viết dưới đây.
11/07/2018 10:08

Sữa chua có tác dụng gì đối với trẻ em

Trước khi trả lời cho câu hỏi trẻ mấy tháng tuổi ăn được sữa chua thì chúng ta cần tìm hiểu xem sữa chua có tác dụng như thế nào với các bé.

Sữa chua là thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Chúng không chỉ góp phần cung cấp các vitamin cần thiết mà còn có tác dụng làm đẹp da nên là loại thực phẩm ưa thích của nhiều chị em. Đối với trẻ nhỏ thì sao? Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong sữa chua có các chất có tác dụng trong việc ngăn ngừa và điều trị được một số bệnh ở trẻ nhỏ.

tre may thang tuoi an duoc sua chua va nhung luu y can biet

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được sữa chua là điều nhiều phụ huynh quan tâm

Trong sữa chua có chứa thành phần acid cao. Chính chất này khi đưa vào cơ thể sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn đang làm hại đường tiêu hóa. Đối với các bé, khi ăn sữa chua thì sẽ bổ sung thêm acid cho dịch dạ dày, giúp việc tiêu hóa diễn ra dễ dàng và ngăn ngừa được bệnh đường tiêu hóa.

Ngoài ra, các khoáng chất: chất đạm, chất béo, đường lactoza, canxi, kali, nhiều loại vitamin, DHA …có trong sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Từ đó sẽ giúp cơ thể bé hấp thụ được nhiều canxi. Cũng nhờ các chất này mà mắt trẻ sáng tỏ hơn đồng thời tăng cường, kích thích sự phát triển trí thông minh ở trẻ nhỏ.

Có thể kết luận rằng sữa chua là một thực phẩm tốt cho bé.

Trẻ mấy tháng tuổi thì nên ăn sữa chua

Các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa cho biết: Trong suốt 6 tháng đầu kể từ khi trẻ bắt đầu chào đời, nguồn dinh dưỡng duy nhất của trẻ là sữa mẹ. Trong giai đoạn này, mẹ có thể bổ sung thêm nước uống để giúp trẻ tiêu hóa tốt. Qua giai đoạn này, trẻ bắt đầu được tập cho ăn các bữa ăn dặm, các loại sữa bột, sữa bình, cháo dinh dưỡng…Đây cũng là thời điểm bé có thể thích nghi với nguồn dinh dưỡng bên ngoài. Lời khuyên đến từ các chuyên gia về vấn đề trẻ mấy tháng tuổi ăn được sữa chua là khoảng bắt đầu từ tháng thứ 7 trở đi.

tre may thang tuoi an duoc sua chua va nhung luu y can biet

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được sữa chua và những lưu ý cần biết

Sữa chua dù là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng các mẹ cũng nên cho bé ăn với một lượng vừa đủ. Đặc biệt, không nên ép bé ăn quá nhiều vì sẽ dẫn đến những phản ứng ngược, làm hại đường ruột của bé.

Chế độ ăn sữa chua thích hợp cho trẻ:

-Trẻ từ 6 – 10 tháng: 50gram/ngày.

-Trẻ từ 1 – 2 tuổi: 80gram /ngày.

-Trẻ trên 2 tuổi: 100gram/ngày.

Cho trẻ ăn sữa chua tốt nhất là sau bữa chính 1 đến 2 tiếng khi dạ dày của bé vào thời điểm co bóp mạnh, độ PH cũng tăng cao. Đây cũng là lúc các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bắt đầu hoạt động tốt. Mẹ cũng nên cho bé ăn thêm sữa chua khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ để giúp bé ngủ sâu, ngon giấc hơn.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc trẻ mấy tháng tuổi ăn được sữa chua. Hi vọng thông qua đó mẹ sẽ biết cách chăm sóc bé nhà mình tốt hơn. Chúc mẹ nuôi trẻ khỏe mạnh nhé!

comment Bình luận

largeer