Trẻ mấy tháng tuổi ăn được trứng gà và cách chế biến phù hợp cho bé

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được trứng gà là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc, đặc biệt là các mẹ. Trứng gà giàu chất dinh dưỡng những có phải lúc nào cũng tốt? Nên cho bé ăn ra sao? Có những cách trẻ biến nào cho trẻ? Hãy để chúng tôi giúp bạn giải đáp những thắc mắc ấy trong bài viết dưới đây.
13/07/2018 20:15

Trứng gà mang lại những giá trị dinh dưỡng gì?

Trứng gà là loại thực phẩm cung cấp chất đạm rất tốt cho cơ thể và có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ.

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều khoáng chất cần thiết có lợi cho cơ thể: sắt, kẽm, vitamin A…cùng các vitamin và chất béo. Trứng là thực phẩm rất bổ dưỡng. Vậy trẻ mấy tháng tuổi ăn được trứng gà và ăn theo chế độ như thế nào thì không phải ai cũng biết. Tìm hiểu thông tin về vấn đề này ngay dưới đây.

Trẻ bắt đầu ăn được trứng gà khi nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ muốn chăm sóc bé bằng các món ăn chế biến từ trứng trước tiên phải nắm được thông tin trẻ mấy tháng tuổi ăn được trứng gà. Trứng tuy là món ăn bổ dưỡng nhưng lại khiến trẻ dễ bị đầy bụng, mắc chứng khó tiêu…Thời điểm thích hợp nhất để cho bé bắt đầu ăn trứng là từ 6 tháng trở đi, khi hệ tiêu hóa của bé đã tốt hơn so với giai đoạn trước.

Tre may thang tuoi an duoc trung ga va cach che bien phu hop cho be

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được trứng gà luôn thu hút sự quan tâm của các bậc làm cha mẹ

Số lượng trứng cần cho bé ở mỗi giai đoạn là không giống nhau. Mẹ có thể tham khảo số lượng trứng gà cho bé theo từng giai đoạn sau:

-Trẻ em trong giai đoạn từ 6 -7 tháng tuổi: Ở giai đoạn này, mẹ bắt đầu cho bé tập làm quen với việc ăn trứng nên chỉ ăn khoảng ½ lòng đỏ trứng gà/bữa. Chỉ nên ăn 2 – 3 lần/ tuần là vừa đủ.

-Trẻ em trong giai đoạn từ 8-12 tháng tuổi: Tăng lượng trứng cho bé ăn lên 1 lòng đỏ/bữa. Mỗi tuần ăn 3-4 lần.

-Trẻ em trong giai đoạn từ 1- 2 tuổi: Số lượng trứng mà bé có thể tiếp nhận trong giai đoạn này nên ăn 3-4 quả trứng/ tuần. Thay vì chỉ ăn lòng đỏ như giai đoạn trước thì tại thời điểm này bé nên bắt đầu ăn cả lòng trắng.

-Trẻ từ 2 năm tuổi trở lên: Mỗi ngày có thể ăn 1 quả.

Cách chế biến trứng tốt nhất cho bé

Để trẻ ăn ngon miệng không bị ngán, bị ngấy…mẹ nên chế biến trứng thành nhiều món ngon hấp dẫn cho bé. Hãy kết hợp trứng gà với các loại rau củ có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của bé: hạt sen, đậu đỏ, cà chua…

Nấu cháo trứng gà với cà chua

Tre may thang tuoi an duoc trung ga va cach che bien phu hop cho be

Cháo trứng gà cà chua là một cách chế biến phù hợp cho bé và tràn đầy dinh dưỡng

Chuẩn bị: 10g trứng (cắt và tán nhỏ), Nấu cháo trắng lấy 1 phần 25g, 5g dầu ăn tinh luyện, 10g cà chua (tán nhuyễn) và thêm 1 chén nước ấm đã đun sôi.

Thực hiện: Luộc trứng, lấy lòng đỏ tán nhuyễn. Cho cà chua vào nước sôi, đun thêm một chút, vớt ra và lột vỏ rồi xay nhuyễn. Tiếp đến trộn với cháo trắng, thêm chút dầu ăn và khuấy đều và cho bé ăn.

- Cách nấu cháo đậu đỏ và trứng cho bé

Chuần bị: 1 lòng đỏ trứng, 2 muỗng gạo lứt giã nát, 1 muỗng đậu đỏ ngâm mềm, gia vị và khoảng hơn 2 chén nước.

Thực hiện:

Bước 1: Vo gạo, ngâm với nước sôi để gạo mềm ra. Vớt lên để ráo nước.

Bước 2: Cho đậu đỏ và máy xay và xay nhuyễn. Cho thêm chút nước để lọc lấy nước.

Bước 3: Trứng gà hấp chín, tán nhuyễn.

Bước 4: Cho gạo vào nấu nhừ. Tiếp đến, cho đậu đỏ và trứng vào đun tiếp. Nêm gia vị và bắc ra.

Bài viết giải đáp thắc mắc Trẻ mấy tháng tuổi ăn được trứng gà và cách chế biến phù hợp cho bé. Chúc mẹ luôn chăm bé khỏe và thông minh!

comment Bình luận

largeer