Trường liên cấp Capitole 'lén lút' cho học sinh đến trường

Bất chấp cả thành phố đang thực hiện phòng dịch, Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole (Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn "lén lút" cho học sinh đến trường.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
09/10/2021 06:44
Trường Liên cấp Capitole (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã “vượt” quy định, cho học sinh đến trường mùa dịch. (Ảnh: Vietnamnet).

Trường Liên cấp Capitole (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã “vượt” quy định, cho học sinh đến trường mùa dịch. (Ảnh: Vietnamnet).

Tin mới liên quan đến vụ việc một trường học ở Thủ đô Hà Nội bất chấp dịch bệnh vẫn cho học sinh đến trường, gây xôn xao dư luận.

Trường học bị phản ánh là Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Trường học lén lút mở lại

Báo Lao Động phản ánh: Từ cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021, cũng như các trường học khác trên toàn thành phố Hà Nội, trường Capitole tạm đóng cửa để ưu tiên cho nhiệm vụ phòng dịch.

Đến cuối tháng 9/2021, khi nhận được “lệnh” của lãnh đạo nhà trường: Quay trở lại trường dọn dẹp, chuẩn bị đón học sinh. “Tâm trạng của chúng tôi lúc đó là vừa mừng, vừa lo và sợ hãi nữa. Vì Hà Nội vẫn chưa có quyết định cho học sinh ở những vùng xanh được đi học trở lại”- báo Lao Động dẫn lời một giáo viên của trường cho biết.

Vậy là, hơn một tuần qua, cô trò của trường Capitole đón niềm vui được trở lại trường trong nỗi sợ - sợ bị phát hiện, sợ bị xử lý. Hoạt động mở cửa của trường học này diễn ra theo cách lén lút.

Được biết, Trường Liên cấp Capitole là trường tư thục gồm 3 cấp học Mầm non - Tiểu học - THCS, đã đi vào hoạt động hơn 5 năm qua. Trường này có khoảng 100 học sinh theo học.

Xử lý nghiêm

Báo Vietnamnet dẫn trao đổi từ bà Trần Thị Thanh Huế - Trưởng phòng GD-ĐT Huyện Sóc Sơn xác nhận việc Trường Liên cấp Capitole đã mở cửa đón học sinh đến học tập trực tiếp tại trường.

Theo bà Huế, ban đầu trường này nhận khoảng 10 học sinh đi học, sau đó tăng lên 20 rồi 30 em. Đến khi người dân phản ánh, tổng cộng trường này có khoảng hơn 40 học sinh đang học trực tiếp ở trường.

"Tại thời điểm đó, Phòng GD-ĐT đã lập biên bản và yêu cầu dừng việc dạy học ngay. Đồng thời, chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường thông báo tới các phụ huynh đến đón con em về", bà Huế nói.

Theo bà Huế, Trường liên cấp Capitole đã tự "vượt rào" cho học sinh đến trường mà không hề thông báo với bất kỳ cơ quan thẩm quyền nào. Việc trường này tự động cho học sinh trở lại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng là hoàn toàn sai quy định.

"Ngay trong quá trình lập biên bản, chúng tôi cũng nói rõ với trường về việc đã vi phạm các văn bản chỉ đạo của các cấp trên (gồm Phòng GD-ĐT, UBND huyện Sóc Sơn và Sở GD-ĐT Hà Nội) và vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19. Do đó, ngoài việc bắt buộc tiếp tục dừng dạy học, trường này chắc chắn bị xử phạt hành chính”, bà Huế nói.

Bà Huế cho biết, Phòng GD-ĐT Sóc Sơn đã mời đại diện trường này lên làm việc để làm rõ sự việc. “Sau khi làm việc, chúng tôi sẽ xem xét mức độ để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật nghiêm theo đúng quy định”, bà Huế nói.

comment Bình luận

largeer