Tú bà 'Tập đoàn phò' lĩnh án tù

Để tìm khách mua dâm, tú bà mua nhiều sim điện thoại và lập nhóm liên lạc chung trên Facebook "Công ty", "Tập đoàn Phò".
By N.N (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
04/03/2021 20:39
Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. (Ảnh: Dân Trí).

Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. (Ảnh: Dân Trí).

Ngày 4/3, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Đặng Thị Hương (36 tuổi, trú ở Quảng Ninh) 12 năm tù và Phạm Thị Thủy Tiên (24 tuổi, trú ở Hà Tĩnh) 9 năm tù cùng về tội "Chứa mại dâm" và "Môi giới mại dâm".

Trần Ngọc Sơn (26 tuổi, trú ở Quảng Nam) lĩnh 3 năm tù; các bị cáo Phạm Văn Quân (29 tuổi, ngụ ở TP Hải Phòng), Cao Xuân Dương (26 tuổi), Nguyễn Văn Tình (29 tuổi, cùng quê Hoà Bình), Trần Văn Mạnh (24 tuổi, quê Quảng Ninh) cùng mức án 4 năm tù về tội "Môi giới mại dâm".

Cáo trạng thể hiện, đầu tháng 2/2020, Đặng Thị Hương hợp đồng thuê căn nhà trên đường Minh Mạng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để hoạt động mại dâm.

Tại đây, Hương đã chứa 5 gái mại dâm và câu kết với một số gái mại dâm ở bên ngoài qua mạng xã hội để bán dâm cho khách.

Hương thỏa thuận ăn chia với gái mại dâm tỷ lệ: Số tiền bán dâm thu được theo quy định thì Hương được 40%, còn lại 60% gái bán dâm được hưởng. Nếu khách có cho thêm tiền thì số tiền này gái bán dâm được hưởng. Việc liên lạc giữa Hương và gái mại dâm được thực hiện trên wechat "Những nàng kiều".

Để tìm khách mua dâm, Hương mua nhiều sim điện thoại và lập nhóm liên lạc chung trên Facebook ("Công ty", "Tập đoàn Phò"), giao cho Trần Minh Hoàng (SN 1992, trú Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Tình, Trần Văn Mạnh, Cao Xuân Dương, Phạm Văn Quân và một số đối tượng khác sử dụng điện thoại mở tài khoản zalo, đưa hình ảnh các gái bán dâm lên để tìm khách có nhu cầu mua dâm.

Sau khi tìm được khách sẽ nhắn tin trao đổi trên nhóm Facebook "Công ty" hoặc "Tập đoàn Phò" và Hương sẽ điều gái mại dâm đến bán dâm cho khách mua dâm. Với mỗi lần môi giới thành công, các đối tượng này được Hương trả công số tiền từ 100 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng.

Việc mua bán dâm và quản lý gái mại dâm được Hương giao cho Phạm Thị Thủy Tiên lập sổ theo dõi để thu, chi tiền.

Từ ngày 28/3/2020 đến ngày 9/4/2020, Hương và đồng phạm đã thực hiện môi giới mại dâm 157 lần. Tổng số tiền thu lợi bất chính hơn 54 triệu đồng.

Đối với Trần Ngọc Sơn được Hương thuê đến làm dọn dẹp phòng tại nhà chứa gái mại dâm khi rảnh rỗi và gái bán dâm cần thì Sơn sử dụng xe máy chở gái mại dâm đến địa điểm bán dâm, mỗi lần chở Sơn được trả công 50 ngàn đồng.

Từ ngày 28/3/2020 đến ngày 9/4/2020, Sơn đã có tổng cộng 3 lần chở gái mại dâm đi bán dâm, hưởng lợi số tiền 150 ngàn đồng.

Tại tòa, những người liên quan khai Hương chủ mưu, điều hành "Tập đoàn phò". Từ ngày 28/3/2020 đến 9/4/2020, nhóm này đã môi giới mại dâm 157 lần, thu lợi hơn 54 triệu đồng. Hương và đồng phạm thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu.

Đại diện VKSND TP Đà Nẵng cho rằng Hương và đồng phạm hoạt động mại dâm có tổ chức, phân chia nhiệm vụ từng người rất cụ thể. Nhóm này đã hoạt động thời gian dài, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến môi trường du lịch thành phố.

comment Bình luận

largeer