U xơ tử cung to bằng túi thai 7 tháng

Kết quả CT Scan bụng cho thấy, bệnh nhân có khối u xơ bất thường trong lòng tử cung với kích thước của một túi thai khoảng 7 tháng tuổi.
26/10/2018 07:00

Mới đây, Khoa Sản của Bệnh viện trung ương Cần Thơ đã tiến hành bóc tách thành công khối u nặng 4 kg trong tử cung cho một bệnh nhân Đ.T.M.D., 37 tuổi ở Long Xuyên (An Giang).

U xo tu cung to bang tui thai 7 thang

 

 BS Bệnh viện trung ương Cần Thơ phẫu thuật lấy khối u. Ảnh BVCC

Bệnh nhân nhập viện ngày 16/10 trong tình trạng đau bụng dưới, sờ thấy khối bất thường ở bụng. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã tiến hành xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp. Kết quả CT Scan bụng cho thấy, bệnh nhân có khối u xơ bất thường trong lòng tử cung với kích thước 13 x 17 x 24 cm từ hạ vị lên khỏi rốn tương đương với kích thước của một túi thai khoảng 7 tháng tuổi.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và phẫu thuật bóc tách thành công khối u cân nặng khoảng 4kg do Bs.CKII. Cao Văn Nhựt – Trưởng khoa Sản thực hiện.

U xo tu cung to bang tui thai 7 thang

 

Khối u sau khi được bóc tách. 

Hiện nay bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô, vận động nhẹ nhàng và ăn uống tốt, dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Theo bệnh nhân, khoảng 4 năm trước chị đi khám và phát hiện mình có u xơ tử cung, do chị chưa sinh con lần nào nên các bác sĩ khuyên khối u còn nhỏ, chị cần theo dõi thêm khi có triệu chứng bất thường thì đến bệnh viện phẫu thuật. Một phần vì muốn sinh con, một phần sợ phải phẫu thuật nên chị D. đã không đi khám và theo dõi khối u xơ tử cung của mình.

Cách đây gần một tháng, chị xuất hiện thêm hiện tượng rong kinh, sờ thấy khối cứng bất thường và đau bụng nên quyết định đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám.

Bác sĩ khuyến cáo: Khi bệnh nhân được chẩn đoán u xơ tử cung cần được khám, theo dõi và tư vấn thường xuyên bởi bác sĩ chuyên khoa Sản để được định hướng điều trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

comment Bình luận

largeer