Xây dựng thiết lập 'Điểm tập kết hàng hóa' cho thương mại điện tử

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các tỉnh thành phố thực hiện giãn cách xã hội thì việc cung ứng hàng hóa thiết yếu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại các tỉnh thành chịu áp lực rất lớn. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã cùng các sàn TMĐT phối hợp lên phương án kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu, tăng cường nguồn cung hàng hóa.
25/08/2021 15:33

Vừa qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam triển khai các chương trình, hoạt động đẩy mạnh bán các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như rau củ quả, lương thực, thực phẩm để cung ứng kịp thời cho người dân trong cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể tại khu vực TP HCM, đối với sàn thương mại điện tử Tiki ở ngành Hàng tiêu dùng, Tiki đã tăng lượng cung hàng hóa, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu, bao gồm thực phẩm (hợp tác với các Nhà bán thực phẩm tươi sống), đồ dùng chống dịch (khẩu trang, nước rửa tay,…) và thực phẩm khô (bánh, kẹo, mỳ tôm …). Đồng thời triển khai Chương trình “Tiếp sức Sài Gòn, Tiki trao tươi ngon” để hưởng ứng chương trình “Thực phẩm lưu động bình ổn giá” do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng về việc chung tay cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ người dân Sài Gòn, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái.

z2701498072218_3c91d46a5a293fc6a3e26cabaa429b52

 

Tại 19 tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Viettel Post đã triển khai mở mới điểm bán lưu động tại Đồng Nai, Vũng Tàu… và sẵn sàng kịch bản để tiếp ứng cung cấp các điểm bán offline nếu các địa phương khác xảy ra tình trạng khan hiếm hàng nhu yếu phẩm.

Trước tình trạng số lượng đơn hàng tăng đột biến do tình hình dịch COVID-19, cộng với việc có nhiều khu vực bị phong tỏa và cách ly trên cả nước, các sàn thương mại điện tử đã gặp nhiều khó khăn trong khâu giao hàng cho người dân. Tình trạng này đã được dự đoán đối là có khả năng xảy ra đối Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong trường hợp buộc phải thực hiện quy định giãn cách theo Chỉ thị 16/CP của Chính phủ.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có công văn số 757 /TMĐT-TTCNS gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CP của Chính phủ, trong đó có đề cập tới nội dung khuyến khích đặt hàng thiết yếu trên các trang thương mại điện tử uy tín, đồng thời đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phối hợp với các Sở ngành địa phương như Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế… xây dựng phương án cụ thể duy trì hệ thống giao nhận thương mại điện tử ở các tỉnh, thành phố nói trên báo cáo Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố. Trong trường hợp cần thiết, xây dựng thiết lập “Điểm tập kết hàng hóa” cho thương mại điện tử ngay tại các khu cách ly tập trung hoặc các khu vực cư dân bị phong tỏa.

z2701501364282_b96db8fefbedd5d4452d1fe1abfe6d93

Trong những ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CP vừa qua, các tỉnh thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội tình hình lưu thông hàng hóa đã từng bước sắp xếp ổn định, tuy nhiên vẫn tình trạng hàng hóa phục vụ sản xuất, hàng nông sản từ các tỉnh về thành phố và đặc biệt là hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân có nhu cầu tăng cao, gây áp lực cho chính quyền địa phương và hệ thống siêu thị, chợ truyền thống, chợ đầu mối.

Riêng đối với nhóm hàng thiết yếu đặc thù là các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh lý nền đang được sàn TMDT Alosuckhoe.vn đang được triển khai với mạng lưới giao hàng toàn quốc nhanh chóng và tiện lợi với rất nhiều ưu đãi để sẻ chia cùng khách hàng trong mùa dịch.

z2701503439982_347cace1257ee5ce6ac74af09e28b846

Alosuckhoe.vn hiện đang là ứng dụng được tải hoàn toàn miễn phí trên thiết bị di động với hy vọng sẽ hỗ trợ người dân và giúp toàn ngành Y -  Dược phẩm tối ưu được tính năng cung cấp sản phẩm trên thị trường. Trong thời gian tới, hệ thống sẽ hoàn thiện và bổ sung thêm các kênh thông tin với nội dung phong phú, chính xác hơn về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh.

z2701505180599_0cded1998a8c2a9f3f189131b012c3fc

 

Trong thời đại mà công nghệ phát triển, không cho phép bản thân thụt lùi mà luôn chủ động tiếp cận nền tảng công nghệ mới, khai thác tối đa các nền tảng website, app, thậm chí là trí tuệ nhân tạo trong thời gian sớm nhất để tối ưu hóa thời gian và sự thuận tiện cho bệnh nhân, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và người tiêu dùng. Nắm bắt cơ hội CMCN 4.0 đem lại, Công ty Cổ phần Sao Đại Việt đã nghiên cứu, phát triển một sàn thương mại điện tử trên nền tảng website và app, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ có tên: Alo Sức Khỏe.

Alo Sức khoẻ là sàn thương mại điện tử đầu tiên chuyên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Là kênh truyền thông uy tín cho các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, được bảo trợ thông tin bởi Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam. Đây là giải pháp kinh doanh thời công nghệ cho ngành thực phẩm chăm sóc sức khỏe kết nối người mua – người bán có nhu cầu.

Đỗ Nam Khánh - Trần Đức

comment Bình luận

largeer