10 thực phẩm giàu protein

Cũng giống với các chất dinh dưỡng khác, protein cũng là một chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể. Bạn có thể bổ sung chất dinh dưỡng protein cho cơ thể bằng những thực phẩm giàu protein có tên dưới đây.
08/07/2018 20:21

Ngô

Theo nghiên cứu, cứ trong 170 gram ngô hạt có chứa 3gram protein. Ngô có thể được dùng chế biến phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Với trẻ lớn, ngô luộc, salat ngô hay ngô xào là món ăn chiều rất ngon và bổ. Với trẻ nhỏ, bạn hoàn toàn có thể nấu cháo ngô xay hay làm sữa ngô để dành làm thức uống đều được.

10 thực phẩm giàu protein. Ngô giúp bổ sung protein và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.

Đậu nành

Đậu nành là loại rau củ có chứa protein hàng mà bạn không thể bỏ qua. Protein thực vật trong đậu nành là loại protein hoàn chỉnh, nó chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu cho cơ thể.

Để cung cấp protein, bạn có thể bổ sung sữa đậu nành hàng ngày, một ly đậu nành nấu chín có chứa khoảng 29g protein. Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung protein bằng cách dùng cháo đậu phụ, đậu phụ rán, canh đậu phụ rong biển hoặc một bát tào phớ nước đường …

Bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Bông cải xanh cũng là một trong những loại rau rất giàu protein. Hàm lượng protein trong bông cải xanh có thể chiếm đến 34%. Trong 150 gram bông cải xanh nấu chín có chứa 4,6gram protein. Ngoài ra, súp lơ trắng cũng chứa đến 3gram protein trong một 150 gram súp lơ nấu chín, tương đương với lượng protein chiếm 27%.

Rau bina (Cải bó xôi)

Cải bó xôi được biết đến với hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời, cải bó xôi cũng là một nguồn cung cấp protein. Đối với cảu bó xôi, hàm lượng dinh dưỡng hàm lượng protein cũng cấp vào khoảng 5,3 g protein cho mỗi 180 gram rau.

Bạn có thể chế biến được những món ăn ngon từ loại rau này, chẳng hạn như những cháo tôm cải bó xôi hay cháo thịt bò cải bó xôi, canh cải bó xôi, cải bó xôi xào thịt, …

Quả chuối

Mỗi 100g chuối chứa 3.89g protein. Kết hợp dùng một quả chuối vào bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu và tăng hứng khởi làm việc. Chuối là loại trái cây khá quen thuộc mà bạn có thể dùng làm sinh tố, ăn kèm với cơm cũng rất ngon.

Dừa

Trong dừa, bộ phận giàu protein nhất là cùi dừa. Dừa có hình thức chế biến rất đa dạng. Nếu chế biến món chính với sự góp mặt của dừa, thì nên kể đến món thịt kho tàu cùng cùi dừa sẽ khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn.

Ngoài ra, nếu nạo cùi dừa non, mềm tan như thạch sẽ khiến bạn càng mê món dừa hơn. Nước cốt dừa cũng rất giàu protein và chất béo. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, bạn không nên dùng dừa với đường.

Quả bơ

Xét về trái cây, bơ là loại quả giàu protein đầu tiên mà chúng ta nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Lượng protein tìm thấy trong quả bơ cao hơn cả trong sữa bò. Protein của bơ thậm chí còn tốt hơn protein của thịt bò nấu chín vì protein nấu chín không tồn tại được trong gan – cơ quan sản xuất protein cho cơ thể.

10-thuc-pham-giau-protein1

10 thực phẩm giàu protein. Nguồn cung cấp protein bất ngờ từ bơ

Măng tây

Mỗi 100 gram măng tây có chứa đên 3gram protein. Loại rau này rất linh hoạt trong cách nấu nướng. Vừa có thể luộc, hấp vừa có thể xào tỏi hay nướng đều ngon tuyệt vời. Măng tây có thể được tìm mua tại các siêu thị hoặc chợ ở các thành phố lớn.

Atiso

Loại cây đặc trưng thường được trông ở Đà Lạt nay có thể dễ dàng tìm mua tại các chợ và siêu thị. Nói về hàm lượng protein, Atiso không thua kém bất cứ một loại thực phẩm nào. Trong 120 gram bông Atiso nấu chín có chứa 3gram protein. Món cháo Atiso với chân giò là món ngon không thể không kể đến khi nhắc tới Atiso.

Măng cụt

Loại trái cây nhiệt đới này rất tốt và có giá trị dinh dưỡng không kém những hoa quả phương Tây đắt tiền như quả việt quất hay dâu tây. Chỉ cần dùng 2 quả măng cụt là bạn đã có thể hấp thụ tới 0,89gram protein.

comment Bình luận

largeer