11 loại thực phẩm giúp chữa bệnh

Thực phẩm giúp chữa bệnh, chẳng hạn như cá mòi và hạt lanh, rất giàu omega 3, một loại chất béo lành mạnh giúp giảm viêm và tạo điều kiện cho sự hình thành mô, chẳng hạn như cải thiện quá trình lành vết thương hoặc phẫu thuật.
12/06/2023 15:35

Ngoài ra, thực phẩm giàu vitamin A, chẳng hạn như sữa chua và bắp cải, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm và cũng giúp chữa lành vết loét do tì đè, một loại tổn thương do áp lực kéo dài lên một vùng của cơ thể.

212

Để cải thiện vết thương, bạn cũng nên uống nhiều nước, vì thức uống này rất cần thiết cho việc vận chuyển chất dinh dưỡng trong cơ thể và cải thiện độ đàn hồi của da, thúc đẩy quá trình lành vết thương. 

Thực phẩm giúp vết thương mau lành là thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như:

1. Cá mòi

Cá mòi rất giàu omega 3, một loại chất béo lành mạnh có đặc tính chống viêm, giảm sưng tấy và do đó giúp chữa lành vết thương, loét do tỳ đè và phẫu thuật chẳng hạn.

2. Cải xoăn

Bắp cải chứa hàm lượng lớn vitamin A, một loại vitamin có tác dụng điều hòa miễn dịch, giảm viêm nhiễm. Ngoài ra, vitamin A còn cải thiện chất lượng tái tạo mô, ngăn ngừa hình thành sẹo.

3. Hạt lanh

Vì có lượng lớn omega 3 và vitamin E, hạt lanh làm giảm viêm và thúc đẩy tính toàn vẹn của da, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chữa bệnh.

4. Sữa chua

Bằng cách chứa protein, sữa chua giúp hình thành các mô quan trọng để đóng vết thương. Ngoài ra, sữa chua còn chứa vitamin A và vitamin D, những dưỡng chất thúc đẩy tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm.

5. Thịt gà

Thịt gà là nguồn cung cấp protein, một chất dinh dưỡng quan trọng để hình thành nguyên bào sợi, là tế bào chính tham gia vào quá trình chữa bệnh, vì chúng tham gia vào quá trình hình thành collagen, vận chuyển chất dinh dưỡng và các chất đi khắp cơ thể và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

6. Bột yến mạch

Là một nguồn carbohydrate tuyệt vời, yến mạch cung cấp một lượng năng lượng tốt cho các tế bào hoạt động trong quá trình chữa bệnh. Ngoài ra, yến mạch còn chứa kẽm và vitamin B1, những dưỡng chất chịu trách nhiệm giảm viêm và cải thiện độ kết dính collagen cho da.

7. Sơ ri

Sơ ri rất giàu vitamin C, dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành và làm săn chắc collagen trên da, ngoài ra còn giúp tăng cường các tế bào của hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình lành vết thương và phẫu thuật. Khám phá các loại thực phẩm giàu vitamin C khác C khác.

8. Ca cao

Vì có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học như flavonoid và catechin nên ca cao có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, giảm viêm và thúc đẩy quá trình lành vết thương.

9. Gan

Gan rất giàu chất sắt, một khoáng chất quan trọng để giữ cho các tế bào máu khỏe mạnh và quan trọng để vận chuyển chất dinh dưỡng đến vị trí vết thương. Ngoài ra, sắt cũng rất quan trọng cho sự hình thành collagen trong da. 

10. Quả hạch Brazil

Các loại hạt Brazil có một lượng lớn selen, một khoáng chất có khả năng chống oxy hóa và chống viêm giúp tăng cường các tế bào của hệ thống miễn dịch, giảm viêm và thúc đẩy quá trình chữa bệnh. 

11. Rau bina

Vì giàu vitamin K nên cải bó xôi giúp đông máu, ngăn ngừa chảy máu và giúp vết thương mau lành.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer