20 lợi ích của quả xoài với sức khỏe (P2)

Xoài có nguồn gốc từ Ấn Độ, họ đã trồng từ hơn 4.000 năm trước. Đến nay, nó đã trở thành quốc quả của Ấn Độ và Pakistan, là cây quốc gia của Bangladesh.
18/10/2021 10:48

Giúp tiêu hóa

Empty

Pectin, chất xơ tuyệt vời trong mang có tác dụng tích cực khác đối với cơ thể chúng ta, ngoài việc giúp chống ung thư và mức cholesterol cao.

Theo một nghiên cứu mới từ năm 2018, hợp chất siêu có lợi này cũng có thể điều chỉnh tiêu hóa. Pectin chứa các enzym tiêu hóa giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả theo cách tự nhiên. Hơn nữa, ăn xoài thường xuyên có thể góp phần khôi phục sự cân bằng axit-bazơ trong cơ thể chúng ta.

Chứa nhiều vitamin

Xoài là một nguồn cung cấp magiê (2% trong 9 mg) và kali (4% trong 156 mg) và là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho bệnh cao huyết áp. Danh sách các loại vitamin chứa trong xoài dường như là vô tận: chúng rất giàu vitamin A, vitamin C, riboflavin, vitamin E, vitamin K, vitamin B6, thiamin, niacin,axit pantothenic và folate. Chúng cũng là một nguồn tuyệt vời của các chất dinh dưỡng như canxi, selen, phốt pho và sắt. Xoài cũng chứa chất chống oxy hóa. 

Giảm thiệt hại do bức xạ

Empty

Xoài có thể giúp ích cho chúng ta nếu chúng ta muốn cơ thể loại bỏ tất cả các loại bức xạ môi trường. Trong thế giới hiện đại của chúng ta, chúng ta không thể tránh được mức độ bức xạ thấp mỗi ngày. Bên cạnh bức xạ vũ trụ của trái đất, chúng ta còn tiếp xúc với bức xạ từ ti vi, lò vi sóng, hệ thống GPS toàn cầu và thậm chí cả màn hình điện thoại của chúng ta cũng phát ra mức độ bức xạ thấp, chưa kể những bức xạ được sử dụng trong y học, như x -quang hoặc xạ trị.

Nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện một tuần giải độc hoặc chỉ muốn duy trì sức khỏe của mình, một trong những lựa chọn dễ dàng và ngon nhất là ăn xoài mỗi ngày.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Đây là một điểm quan trọng khác thể hiện rằng xoài có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị y tế, dưới dạng một chế độ ăn uống bổ sung. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng pectin, hợp chất kỳ diệu này có thể giúp hệ thống miễn dịch của chúng ta đánh bại nhiễm HIV, ngay cả khi nó thuộc loại kháng thuốc.

Từ một mặt, pectin có thể kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể chúng ta hoạt động hiệu quả hơn, mặt khác, với việc ăn xoài, chúng ta cung cấp một lượng lớn vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết vào cơ thể. Sự hỗ trợ hai mặt này sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta, đây là chìa khóa trong việc chữa nhiễm HIV.

Bảo vệ cấu trúc DNA

Empty

DNA của chúng ta bị tác động tiêu cực hàng ngày. Các lý do có thể khác nhau, từ căng thẳng oxy hóa do bệnh tật đến chế độ dinh dưỡng kém, chưa kể đến việc chúng ta già đi mỗi ngày và bản thân sự lão hóa có hại cho DNA của chúng ta. Tất cả những điều này có thể dẫn đến đột biến hoặc thoái hóa có hại trong DNA của chúng ta, gây ung thư, các bệnh tự miễn dịch và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Tin tốt là những yếu tố này có thể giảm được nếu chúng ta duy trì một cuộc sống lành mạnh và cân bằng.

Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa của xoài và một loại phenol cụ thể trong nó, ăn xoài thường xuyên có thể góp phần giữ cho DNA của chúng ta khỏe mạnh và không bị thoái hóa.

Bảo vệ mắt

Để có một đôi mắt khỏe mạnh, vitamin A là rất cần thiết. Nếu cơ thể bạn không nhận được đủ lượng vitamin A, dấu hiệu đầu tiên có thể là bạn có vấn đề khi nhìn thấy vào lúc chạng vạng, sau đó bạn có thể gặp khó khăn khi nhìn trong bất kỳ loại điều kiện ánh sáng nào. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến mù lòa.

Xoài cũng có thể giúp ích rất nhiều trong vấn đề này, vì loại trái cây thơm ngon này rất giàu vitamin A. Vì nó là một loại vitamin tan trong chất béo nên bạn cần chú ý nạp vào cơ thể một số loại chất béo cùng một lúc. Nó có thể là sữa, thịt, giăm bông hoặc thậm chí là quả bơ. 

Chống oxy hóa

Empty

Da của chúng ta cần vitamin A, vitamin C, Vitamin E, Selen và Zink, cộng với một lượng chất chống oxy hóa để luôn khỏe mạnh và tươi sáng. Xoài chứa hàm lượng cao bốn chất trong danh sách này, ở dạng tự nhiên, có thể hấp thụ tốt hơn bất kỳ chất bổ sung nhân tạo nào. Chất chống oxy hóa của nó được gọi là carotenoids, không chỉ được biết đến như cung cấp cho trái cây màu sắc rực rỡ mà còn cực kỳ có lợi cho làn da của chúng ta để luôn căng mọng, ngậm nước và sáng bóng.

Nếu bạn gặp khó khăn khi mua xoài tươi hàng ngày, hãy thử phiên bản bột đông khô của nó, hầu hết hàm lượng chất chống oxy hóa trong trái cây tươi vẫn còn trong đó.

Tăng cường xương chắc khỏe

Việc hấp thụ vitamin K không phải là dễ dàng nhất đối với hầu hết mọi người, vì nó phổ biến trong các loại rau lá xanh và nhiều người gặp khó khăn khi ăn salad sống hàng ngày. Xoài cung cấp một sự thay thế thú vị hơn nhiều với hương vị mọng nước, ngon ngọt và hàm lượng vitamin K. Nếu bạn ăn 1 quả xoài lớn, điều đó đã đảm bảo một nửa nhu cầu vitamin K được khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Cải thiện khả năng sinh sản

Nhiều cặp vợ chồng trên khắp thế giới đang gặp khó khăn trong việc sinh con. Thông thường, phụ nữ làm mọi thứ để có thai, nhưng đàn ông chỉ quá tự hào hoặc quá cầu kỳ để bắt đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng hoặc điều trị hỗ trợ nào.

Xoài không chỉ cải thiện chất lượng và chuyển động của tinh trùng mà còn được coi là một loại thuốc kích thích tình dục trong nhiều nền văn hóa, giúp bạn đạt được tâm trạng dễ dàng hơn.

Hỗ trợ phục hồi tập luyện

Ăn xoài sau khi tập luyện sẽ hỗ trợ bạn phục hồi sức khỏe từ nhiều phía. Đầu tiên, các chất điện giải và vi chất dinh dưỡng của nó góp phần làm lành các cơ sau khi tập luyện cường độ cao. Thứ hai, nó giúp phục hồi các yếu tố, vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn. Thứ ba, đường tự nhiên có sẵn trong xoài giúp bạn đánh bay cơn mệt mỏi sau khi tập luyện.

Xoài sẽ giúp bạn cải thiện sức mạnh tổng thể và sức bền của bạn, tạo nên một sự phát triển ấn tượng hơn.

Dịch theo Myhealthreads

comment Bình luận

largeer