5 cách giải nhiệt cơ thể trong ngày nắng nóng hiệu quả

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể bị mất nước và đối mặt với các nguy cơ mắc bệnh cao. Do đó, cơ thể cần được bổ sung thêm các dưỡng chất cũng như phương pháp làm mát hiệu quả.
27/05/2018 10:34

5 cách giải nhiệt cơ thể trong ngày nắng nóng

Xua tan nang nong mua he voi 5 cach giai nhiet co the don gian nay

 

  • Uống nhiều nước

Trời nóng làm cơ thể mất nước nhiều hơn nên tất nhiên là phải tăng cường nạp thêm để bù vào lượng đã mất. Đừng để khát rồi mới bắt đầu cung cấp nước. Mỗi ngày, bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước và uống từng ngụm nhỏ thay vì uống liền một mạch sẽ không tốt cho sức khỏe.

Khi trời quá nóng, mỗi người có thể uống nhiều hơn nhưng lưu ý không nên uống thêm quá nhiều vì có thể phản tác dụng.

Nhiều người vẫn nghĩ một cốc bia mát lạnh có thể nhanh chóng giải nóng. Tuy nhiên, trên thực tế, cồn có thể làm khô cơ thể nên cần hạn chế dùng bia. Nước lọc vẫn là lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp ngán không muốn uống nhiều nước có thể thay thế bằng nước giải khát không có carbonat, ví dụ như nước trái cây.

Xua tan nang nong mua he voi 5 cach giai nhiet co the don gian nay

 Uống nhiều nước là một trong những cách giải nhiệt cơ thể hiệu quả

  • Bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời

Điều quan trọng là bạn tự bảo vệ mình khỏi ánh mặt trời. Tránh chạy việc vặt trong nắng nóng – tránh xa ánh nắng mặt trời khoảng thời gian từ 11 giờ đến 3 giờ chiều, nhiệt độ rất khắc nghiệt trong thời điểm này. Nếu bắt buộc phải di chuyển ra ngoài nắng nóng, bạn cần phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 nhé. Nên mặc quần dài và áo dài tay vừa giúp làn da không bị cháy nắng lại làm mát cơ thể. 

  • Hạn chế sử dụng các thiết bị tỏa nhiệt 

Ngoài ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính khiến bốc hỏa trong người bạn thì các thiết bị điện trong nhà cũng là thủ phạm chính góp phần khiến cho môi trường trở nên nóng nực hơn. Nếu như không có nhu cầu sử dụng, hãy tắt hết những bóng đèn tỏa nhiệt vừa giúp cơ thể mát mẻ trong ngày hè vừa tiết kiệm điện. 

  • Tránh xa những trang phục bó sát 
Xua tan nang nong mua he voi 5 cach giai nhiet co the don gian nay

 Quần áo quá bó có thể sẽ khiến bạn bức bối đến "phát điên" trong mùa hè này

Quần jean kinny siêu phong cách khiến bạn cảm thấy mình giống như một ngôi sao nhạc rock, tuy nhiên, chúng thực sự không hữu ích trong mùa hè. Những loại quần này thường bó sát cơ thể và làm cho bạn thấy không thoải mái. Hãy thử mặc váy rời, quần và váy. Áo liền quần là một lựa chọn tuyệt vời. 

  • Lưu ý chế độ ăn uống 

Tránh thức ăn nóng và khó tiêu. Ăn thức ăn mát, đặc biệt là salad và trái cây có lượng nước nhiều. Ngoài ra, bạn nên chọn ăn cật lực những thực phẩm chứa nhiều nước như cà chua, rau diếp, củ cải, dưa chuột, nho, các loại quả mọng… để ngăn sự mất nước. Những loại rau như rau dền, mướp đắng cũng giúp giải nhiệt cơ thể bạn nhiều đấy. Có thể uống thêm viên bổ sung muối để cân bằng các khoáng chất bị mất qua mồ hôi. Tuy nhiên, điều này cũng không bắt buộc vì hầu hết thức ăn tiêu thụ hàng ngày đã có đủ lượng muối cần thiết. 5 phương pháp đơn giản trên sẽ giúp bạn làm mát cơ thể một cách tự nhiên, để bạn luôn cảm thấy thoải mái và mát mẻ, sẵn sàng đối phó với mùa hè khắc nghiệt ngay cả khi thời tiết oi nóng đến thế nào. 

Xua tan nang nong mua he voi 5 cach giai nhiet co the don gian nay

 Nên ăn thức ăn mát, đặc biệt là salad và trái cây có lượng nước nhiều

comment Bình luận

largeer