6 cách chữa táo bón lâu ngày tại nhà

Cách chữa táo bón lâu ngày tưởng khó mà rất đơn giản. Chỉ từ các nguyên liệu tại nhà kết hợp cùng chế độ sinh hoạt khoa học, táo bón nặng mấy cũng khỏi nhanh chóng.
06/06/2018 11:58

Táo bón đã trở thành nỗi ám ảnh của gần 30 triệu người Việt Nam, làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của những người mắc bệnh. Đặc biệt, chứng táo bón thường kéo dài trong nhiều năm nếu bệnh nhân không tuân thủ lối sống lành mạnh, khoa học. Vậy thì hãy áp dụng ngay những cách chữa táo bón lâu ngày sau.

Chỉ từ các nguyên liệu vô cùng đơn giản tại nhà, táo bón lâu năm cũng chẳng còn cơ hội làm phiền bạn. Cùng điểm nhanh 6 cách chữa táo bón lâu ngày đơn giản tại nhà dưới đây:

1. Uống đủ nước

Thông thường một người sẽ cần khoảng 2L nước một ngày. Tùy vào tình trạng sức khỏe, tuổi tác, lao động mà độc giả có thể điều chỉnh lượng nước cho phù hợp.

2. Chế độ ăn giàu chất xơ để giảm táo bón

Các nguồn rau củ quả như rau cải, khoai lang, bí đỏ, rau má, diếp cá, mồng tơi, rau đay… là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng tuyệt vời, lại hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa bởi hàm lượng chất xơ cao. Bổ sung rau củ mỗi ngày là cách hữu hiệu để giảm táo bón nhanh chóng.

6 cach chua tao bon tai nha

6 cách chữa táo bón lâu ngày tại nhà. Các nguồn rau củ quả như rau cải, khoai lang, bí đỏ, rau má, diếp cá, mồng tơi, rau đay…chữa táo bón hiệu quả

3. Uống nước ép trái cây

Các loại trái cây có hàm lượng chất xơ cao phải kể đến đầu tiên là bơ, đu đủ, bưởi, cam, chuối... Một ly nước ép từ lê, mận cũng có tác dụng nhuận tràng, giảm chứng táo bón lâu ngày khá hiệu quả.

4. Cách chữa táo bón lâu ngày bằng quả sung

Nhờ hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều lần so với một số loại rau củ khác cùng tác dụng nhuận tràng mà quả sung thường được dùng để chữa táo bón lâu ngày. Cách làm:  Sung tươi 10g rửa sạch, bổ đôi. Một đoạn ruột già lợn làm sạch, thái nhỏ. Đem hầm nhừ cùng nhau, nêm gia vị và ăn trong ngày. Sau từ 5 -7 ngày sẽ thấy tình trạng táo bón thuyên giảm đáng kể.

6 cach chua tao bon tai nha.png 1

6 cách chữa táo bón lâu ngày tại nhà. Quả sung có tác dụng nhuận tràng

5. Dùng khoai lang để chữa táo bón lâu ngày

Khoai lang có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ và nhuận tràng, không những được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn được coi là thảo dược chuyên chữa chứng táo bón lâu ngày, đại tiện khó khăn. Để nhuận tràng thông táo, người ta có thể dùng cả lá và củ khoai lang ăn hàng ngày đều rất tốt.

6. Trị dứt điểm táo bón lâu ngày nhờ rau diếp cá

Nhắc đến táo bón lại càng không thể bỏ qua diếp cá. Nó được coi là “ thần dược” trị bệnh trĩ và táo bón. Diếp cá có vị chua cay, mùi tanh, tính mát, giúp thanh nhiệt cơ thể. Để chữa táo bón lâu ngày, có thể sao khô lấy 10g rau diếp cá, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, uống thay trà hàng ngày, rất đơn giản mà hiệu quả.

comment Bình luận

largeer