Cách ăn vú sữa không bị táo bón

Cách ăn vú sữa không bị táo bón. Vú sữa là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn vú sữa không đúng cách có thể sẽ trở nên nguy hiểm với những người thường xuyên bị táo bón.
01/03/2018 10:47

Cách ăn vú sữa không bị táo bón

Trong những nghiên cứu khoa học, vú sữa là loại quả giàu vitamin A, C và B... nhưng hàm lượng calo thấp hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Ngoài ra, vú sữa còn rất giàu chất sắt và chất xơ, thích hợp với những người muốn giảm cân.

Cach an vu sua khong bi tao bon 2

Cách ăn vú sữa không bị táo bón. Vú sữa là loại quả chứa nhiều khoáng chất và vitamin

Lượng canxi có trong vú sữa cao đáp ứng nhu cầu canxi trung bình mỗi ngày cho mỗi người lên tới 10%. Vì vậy, ciệc ăn vú sữa thường xuyên sẽ giúp xương và răng chắc khoẻ, giảm triệu chứng chuột rút, phù hợp với phụ nữ mang thai.

Trong vú sữa còn chứa nhiều chất chống oxy hoá như quercetin, epicatechin, axit gallic... ngăn ngừa và tiêu diệt các chất độc hại và gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh những tác dụng tốt cho sức khoẻ của vú sữa còn chứa nhiều ofacrid có khả năng gây táp bón, lớp vỏ ngoài của vú sữa chứa nhiều nhựa mủ, phần cùi thịt ăn được nhưng nếu khoét sâu gần lớp vỏ rất dễ dính nhựa chát. Nếu ăn phải loại nhựa này, người có cơ địa bị táo bón, người già và trẻ nhỏ nếu ăn nhiều có thể khiến tình trạng táo bón trầm trọng hơn.

Cach an vu sua khong bi tao bon 3

Cách ăn vú sữa không bị táo bón. Vú sữa chứa chất ofacrid  có khả năng gây táo bón

Khi chọn vú sữa nên dùng tay bóp nhẹ, nếu quả mềm đều ăn rất ngon, còn nếu vỏ quả ở phần cuống dày và cứng, đáy mềm nhũn ăn sẽ chát, không ngon. Vú sữa có màu sáng, bóng nhẵn, vỏ chuyển từ xanh nhạt sang màu kem đến hơi nâu phần đáy, ít tỳ vết và còn cuống.

Cach an vu sua khong bi tao bon 4

Cách ăn vú sữa không bị táo bón bằng việc bóp nhẹ, xoay đều để quả vú sữa mềm hơn

Cách ăn vú sữa không bị táo bón khi ăn cần bóp nhẹ, xoay đều để vú sữa mềm hơn rồi cắt đôi quả theo chiều dọc hoặc ngang, dùng thìa để xúc. Không nên rút cuống rồi ăn trực tiếp bằng miệng đề phòng vú sữa bị sâu ở cuống.

Lợi ích từ quả vú sữa

Giảm cân hiệu quả

Vú sữa vị ngọt có tác dụng giảm cân hiệu quả. Hàm lượng nước và chất xơ trong vú sữa khá cao đem lại cảm giác no bụng, nhanh no. Do đó, đây là thực phẩm giảm cân thích hợp, an toàn cho sức khỏe.

Vú sữa là một trong những loại trái cây chứa rất ít calo và không có chất béo. 100 g thịt quả chỉ cung cấp 31 calo, thấp hơn nhiều so với bất kỳ loại trái cây mùa hè phổ biến khác.

Tăng cường sức đề kháng

Vú sữa là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng như canxi, photpho, kali, magie… Đặc biệt đây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, chứa hàm lượng nước và chất xơ cao. Nhờ vậy ăn vú sữa có thể giúp phòng ngừa hiện tượng mất nước vào mùa hè, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Cach an vu sua khong bi tao bon 5

Các khoáng chất trong quả vú sữa giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả

Tốt cho hệ tiêu hóa

Vú sữa cung cấp lượng gluxit cao cho cơ thể để đảm bảo hoạt động bình thường của tế bào thần kinh. Nhu cầu năng lượng từ gluxit chiếm 60% tổng năng lượng của cơ thể. Đặc biệt, phụ nữ mang thai cần bổ sung gluxit từ thực phẩm để hỗ trợ hoạt động của nhu động ruột.

Phù hợp với phụ nữ mang thai

Nhờ lượng canxi, vitamin C, A, phốt pho, sắt và magie dồi dào… cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân đối, các bà bầu cần thường xuyên bổ sung vú sữa để phòng tránh hiện tượng thiếu máu, còi xương cho trẻ nhỏ. Hơn nữa, kali là một thành phần quan trọng ngăn ngừa ảnh hưởng xấu của natri lên cơ thể, nhờ đó giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

Cach an vu sua khong bi tao bon

Cách ăn vú sữa không bị táo bón. Phụ nữa mang thai ăn quả vú sữa rất tốt

Giàu khoáng chất

Theo Livestrong, lượng canxi có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình mỗi ngày của một người. Nó không chỉ giúp cho xương và răng chắc khỏe mà còn làm giảm các dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đầy hơi.

comment Bình luận

largeer