8 cách chữa hôi miệng đơn giản tại nhà

Hội miệng khiến bạn bị thiếu tự tin trong việc giao tiếp. Hãy thử qua 8 cách trị hội miệng dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng có được hơi thở thơm mát, dễ chịu.
19/06/2018 07:10
  • Trị hôi miệng bằng mật ong

Hydroscopic có chứa trong mật ong sẽ tạo nên tác dụng làm ngăn chặn các vi khuẩn trong miệng phát triển gây nên chứng hôi miệng. Đây được xem là cách dùng để trị hôi miệng được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Để trị hôi miệng bằng mật ong, bạn thực hiện:

  • Cách 1: Lấy mật ong đánh răng như đánh với kem đánh răng thông thường sau đó súc miệng sạch lại bằng nước.
  • Cách 2: Tạo hỗn hợp gồm mật ong + quế + nước để ngậm mỗi ngày 2 lần
  • Trị hôi miệng bằng muối biển

Từ lâu người ta đã biết dùng muối biển hoà với nước để bảo vệ răng miệng, chống sâu rằng. Ngoải ra, dùng muối biển súc hằng ngày còn chữa được bệnh hôi miệng rất tốt. Để thực hiện bạn chỉ cần hoà tan muối và nước, với nồng độ muối ở tầm 0.8 đến 1% là vừa nhất.

  • Trị hôi miệng bằng lá ổi

Hai thành phần chủ yếu chứa trong lá ổi là tannin, oxalic có tác dụng giúp chống hôi miệng rất tốt và còn hỗ trợ trị các bệnh lý về răng, nứu. Dùng lá ổi trị hôi miệng, bạn có hai cách:

  • Cách 1: Nhai sống 3 lá ổi non trong 5 phút, và súc sạch lại với nước ấm và muối. Khi nhai nát lá trong miệng, sẽ tiết ra chất nhựa, thì bạn không nên nuốt.
chua hoi mieng
  • cách 2: Nấu lá ổi với nước và ít muối, rồi lọc lấy nước để nguội và dùng để súc miệng như nước súc miệng thông thường , thực hiện ngày 2 lần
  • Trị hôi miệng với nước vo gạo

Cám gạo ngoài tác dụng làm trắng da, mịn da thì chúng còn hỗ trợ làm sạch men răng rất tốt, giảm các mảng bán đen trên răng lâu ngày. Chính vì thế, khi dùng nước vo gạo có chứa cám gạo sẽ giúp loại bỏ đi chứng hôi miệng rất tốt.

  • Trị hôi miệng với chanh tươi

Trong chanh có chứa các axit giúp tẩy đi mùi hôi rất tốt, chúng thường ứng dụng chiết xuất làm xà phòng, thuốc lau nhà, nước rửa chén ... Chính vì thế, việc sử dụng chanh tươi để khử mùi hôi miệng là biện pháp tuyệt vời và rất dễ thực hiện.

  • Cách 1: Ăn sống bỏ chanh, nhai thật kỹ vỏ chanh trong miệng và thực hiện 2 lần 1 ngày, bảo đảm bạn có hơi thở vô cùng thơm mát, dễ chịu
  • Cách 2: Pha hỗn hợp nước cốt chanh và muối, lấy súc miệng 2 lần mỗi ngày vào sáng và tốt, mùi hôi miệng sẽ nhanh chóng được khử sạch
  • Trị hôi miệng bằng tinh dầu tràm

Theo một nghiên cứu khoa học thì tinh dầu tràm có tác dụng chữa hôi miệng rất hiệu quả. Ở nước ta, tràm được trồng rất nhiều ở miền Trung và miền Nam, bạn có thể dễ dàng mua được tinh dầu tràm ở các cửa hàng mỹ phẩm và hiệu thuốc.

chua hoi mieng 1

Tinh dầu tràm có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi trong miệng, hương thơm dịu nhẹ cho hơi thở thơm mát.

Bạn nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm vào bàn trải, đánh răng hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể dùng hỗn hợp tinh dầu tràm với nước cốt bạc hạ để sức miệng, sẽ hết mùi hôi.

  • Chữa hôi miệng bằng đinh hương

Cây đinh hương là một trong những thảo dược quý đối với sức khỏe răng miệng. Bạn có thể ngâm các mảnh đinh hương cho mềm rồi bỏ vào miệng ngậm, nhai trực tiếp trong khoảng 1-1,5 phút. Ngậm vài lần trong ngày, liên tục trong vài tháng hiệu quả sẽ rất tuyệt vời.

  • Chữa hôi miệng bằng hương nhu

Hương nhu hay còn được gọi là cẩn nhu, rau é. Có mùi thơm, vị cay, không độc, được dùng làm thuốc chữa bệnh rất tốt.

Dùng 10g hương nhu sắc với 200ml nước, rồi dùng nước hương nhu ngậm và súc miệng.

Những cách trên rất dễ thực hiện và bạn dễ dàng tím thấy được nguyên liệu tại nhà hay ở các chợ nhỏ, siêu thị gần nhà. Hãy kiên trì thực hiện 2 lần mỗi ngày và chỉ cần 2 đến 3 phút là sẽ có ngay hơi thở thơm tho mà không cần phải dùng đến các hoá phẩm nào, giúp bạn lấy lại được sự tự tin trong gia tiếp.

comment Bình luận

largeer