Có nên ăn chuối khi đói không?

Chuối có chứa hàm lượng magie cao nếu ăn vào lúc đói sẽ làm mất cân bằng của tim mạch, không tốt cho sức khoẻ.
07/04/2018 09:37

Có nên ăn chuối khi đói không?

Chuối là một trong những loại trái cây lành mạnh, chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức khoẻ cho cơ thể. Nhiều người còn cho rằng chuối có chứa nhiều tinh bột, loại tinh bột này cũng tương tự như tinh bột trong cơm vì vậy quyết định ăn chuối vào lúc đói. Thực tế, đây là quan niệm sai lầm vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Co nen an chuoi khi doi khong 2

Nhiều người quan niệm sai lầm rằng ăn chuối khi đói sẽ cung cấp lượng tinh bột đáng kể như ăn cơn cho cơ thể

Chuối có chứa nhiều chất xơ, kali và magie rất tốt tuy nhiên chính vì điều này nên ăn chuối khi đói đem lại nhiều tổn hại cho sức khoẻ. Nhờ có hàm lượng magie và vitamin C khá cao tốt cho quá trình trao đổi chất và sức đề kháng của cơ thể. Nếu ăn vào lúc đói, chuối sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, làm mất cân bằng của tim mạch.

Hơn nữa, do lượng vitamin C cao khi được đưa vào cơ thể lúc đói sẽ làm axit trong dạ dày tăng lên dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó, ăn chuối lúc bụng đói vào buổi sáng có thể gây buồn ngủ, cảm thấy mệt mỏi, làm việc chậm chạp. Các chuyên gia sức khoẻ cho biết chuối có tính axit và chứa khoảng 25% đường. Theo Boldsky cho biết, ăn chuối vào lúc đói không phải là ý tưởng hay.

Co nen an chuoi khi doi khong 3

Có nên ăn chuối khi đói không? Ăn chuối khi đói sẽ làm tăng lượng magie trong máu ảnh hưởng đến sức khoẻ

Chuối là loại quả chứa lượng đường khá cao, tuy là đường tự nhiên nhưng sự đột biến về lượng đường huyết có thể ảnh hưởng nguy hại đến sức khoẻ khi ăn vào lúc đói. Vì vậy, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nên ăn một quả chuối cùng một thực phẩm chứa chất béo lành mạnh.

Dù là loại đường nào đều có thể trở thành axit và lên men. Do đó, ăn chuối khi bụng đói có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.

Ăn chuối đúng cách

Theo các nhà khoa học, chuối là loại hoa quả giàu calo, chất xơ và đường, vì vậy ăn chuối có thể giúp thoả mãn cơn đói và bổ sung năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn chuối vào lúc đói hay không đúng cách có thể gây hại cho sức khoẻ. Vì vậy, nên ăn chuối khoa học hơn.

Nên ăn chuối đã chín kỹ

Một nghiên cứu của Nhật Bản đã tìm thấy chất oxy hóa và ung thư có trong chuối chín. Nghiên cứu cho thấy các đốm xuất hiện càng nhiều và càng đen chừng nào thì khả năng chống ung thư càng cao.

Co nen an chuoi khi doi khong 4

Tránh ăn chuối khi đói và ăn chuối chín kỹ

Hơn nữa, vỏ chuối vàng sậm với nhiều đốm đen sẽ có tác dụng gấp 8 lần trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể hơn so với loại chuối còn xanh. Do đó, ăn chuối chín kỹ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, với người có bệnh tiểu đường type 2 hoặc đang có chế độ ăn giảm đường trong máu, nên cân nhắc ăn chuối chín.

Không ăn quá 2 quả/ngày

Ăn chuối sẽ rất nguy hiểm nếu ăn quá nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày, vì nếu nạp quá nhiều chuối vào cơ thể sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Co nen an chuoi khi doi khong 5

Chỉ nên ăn 2 quả chuối trong một ngày để tránh gây rối loạn vitamin và khoáng chất

Một nghiên cứu về ngưỡng gây bệnh của chuối cho rằng nếu ăn khoảng 43 quả chuối trong một thời gian ngắn sẽ xuất hiện các triệu chứng làm tăng kali máu. Điều này để lại hậu quả làm cơ suy yếu, nhịp tim trở nên bất thường, thậm chí dẫn đến tình trạng tê liệt tạm thời.

Việc nạp nhiều kali vào cơ thể cũng có thể gây tổn thương cho thận. Nếu thận không thể làm việc tốt để loại bỏ kali dư thừa trong máu, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Không ăn khi đói

Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi ăn sau bữa cơm khoảng 1 - 2 tiếng. Ngược lại, nếu dùng chuối làm thức ăn khi đói sẽ rất nguy hiểm.

Co nen an chuoi khi doi khong

Ăn chuối khi bụng đói có thể gây ra tình trạng bị đau dạ dày

Trong chuối có chứa nhiều magie. Ăn chuối lúc dạ dày đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe. Lượng vitamin C dồi dào trong chuối nếu đưa vào cơ thể khi đói cũng gây ra tình trạng bị đau dạ dày ngay lập tức.

Để tránh hiện tượng này, nên ăn chuối khi đã ăn cơm no. Lúc này, chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày do nó trung hòa axit dạ dày.

comment Bình luận

largeer