Ăn nho khô có tăng cân không?

Ăn nho khô có tăng cân không? Mọi người thường chọn nho khô là món ăn vặt trong ngày Tết để tiếp khách, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều tránh ảnh hưởng sức khỏe.
07/02/2018 16:10

Ăn nho khô có tăng cân không?

Nho khô là món ăn vặt dễ gây nghiền vì vị chua ngọt dễ ăn. Nhiều người thắc mắc ăn nhiều nho khô có gây tăng cân không? Trên thực tế nếu bạn không mua được loại nho đảm bảo chất lượng, quá trình chế biến không đúng sẽ khiến nho có lượng đường cao  thì có thể dễ tăng cân.

Tuy nhiên theo nghiên cứu, nếu sử dụng đúng cách, thì với những người đang cần giảm cân, nho khô là một giải pháp tốt. Nho khô rất giàu glucose và fructose; do đó cung cấp rất nhiều năng lượng. Mặt khác, khi tiêu thụ ở tỷ lệ thích hợp, kết hợp với tập thể dục, nho có thể trợ giúp trong việc giảm cân.

Trong 100g nho khô Mỹ (chất lượng cao) có chứa khoảng 300kcal, trong khi nhu cầu của cơ thể mỗi ngày là 2.000kcal. Bên cạnh đó, nho khô giàu chất xơ, nó có thể khiến bạn có cảm giác no, làm giảm lượng thực phẩm dung nạp vào cơ thể.

an nho kho co tang can khong

Người thừa cân thường bị ảnh hưởng do tỷ lệ trao đổi chất chậm và khả năng tiêu hóa không tốt. Nho khô có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa tốt đẩy lùi tình trạng tiêu hóa chậm trong cơ thể, việc tiêu hóa chậm sẽ làm tích trữ chât béo thay vì năng lượng khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.

Khi ăn nho khô nên kết hợp với tập luyện thể dục và ăn kiêng phù hợp để duy trì cân nặng. Bạn không nên dùng nho khô để ăn vặt thường xuyên mà phải ăn kiêng phù hợp và khoa học với món ăn này để không bị tăng cân nhanh chóng.

Tác dụng của nho khô

- Nho khô bổ sung hàm lượng chất xơ, các loại vitamin, chất khoáng cho cơ thể, giúp tăng cường năng lượng, tăng sức đề kháng và miễn dịch.

- Hỗ trợ tiêu hóa tốt, lượng chất xơ trong nho giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, có tác dụng nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, đồng thời loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

- Ngừa thiếu máu: Nho khô giàu khoáng chất sắt-nhân tố quan trọng trong hình thành hồng huyết cầu, ngừa thiếu máu do thiếu sắt, và hỗ trợ đông máu, giúp vết thương chóng lành. Nho khô đặc biệt tốt cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai,...

an nho kho co tang can khong.jpg 1

- Tốt cho huyết áp, tim mạch: Nghiên cứu cho thấy, thường xuyên ăn nho khô sẽ có thể giúp làm giảm cholesterol xấu, đồng thời nó là một chất chống oxy hóa, chính vì vậy có khả năng hỗ trợ bảo vệ tim mạch khỏe mạnh.

- Ăn nho khô để bảo vệ răng miệng: Với tính năng kháng vi khuẩn gây sâu răng, bảo vệ nướu, ngăn chặn các vấn đề liên quan đến răng miệng cho vi khuẩn.

- Tăng cường sức khỏe của xương bởi thành phần giàu canxi và nguyên tố boron, ngăn ngừa và làm chậm quá trình loãng xương.

- Nho khô giúp đôi mắt sáng khỏe: Tính chất sát khuẩn cùng hợp chất dinh dưỡng có trong nho khô có tác dụng bảo vệ mắt trước các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa mắt, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, rối loạn thị giác.

- Ăn nho khô thường xuyên giúp chống lại các gốc tự do, kìm hãm sự phát triển của các khối u, đặc biệt là ung thư kết tràng. -Tăng cường sinh lý, tăng ham muốn cho nam giới.

- Nho khô với hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các vitamin giúp da rạng rỡ, khỏe mạnh, tóc dày đẹp, ngăn ngừa hói đầu.

comment Bình luận

largeer