Ăn thịt chó có béo không, bí quyết ăn thịt chó mà không lo tăng cân

Các chuyên gia đã chứng minh được rằng hàm lượng đạm chứa trong thịt chó rất cao, cao hơn trong cá hay thịt khác từ 1 đến vài lần. Vậy thì liệu rằng ăn thịt chó có béo không và với những người sợ béo có nên ăn thịt chó hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
18/09/2018 12:37

Ăn thịt chó có béo không?

Hiển nhiên chúng ta hoàn toàn có thể đoán được là thịt chó thì sẽ dẫn đến tăng cân bởi hàm lượng đạm rất cao trong thịt chó. Tại sao lại vậy, bởi nếu như bạn ăn nhiều thịt chó điều đó tương đương với thừa đạm, thừa calo dẫn đến việc lượng mỡ sẽ tích tụ dần trong cơ thể gây ra tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra việc sử dụng quá nhiều thịt chó còn có thể khiến bạn bị táo bón, nóng trong, nổi mụn, chóng mặt do thiếu hàm lượng các chất dinh dưỡng khác. Hoặc có thể hại đến thận của bạn, đặc biệt là những người có tiền sử về bệnh thận…

Empty

Ăn thịt chó có béo không, bí quyết ăn thịt chó mà không lo tăng cân.Vì hàm lượng đạm khá cao trong loại thịt này, bởi vậy nên khi ăn tránh việc tăng cân hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe

Chính vì thế mà lời khuyên dành cho những người không sợ béo là không nên ăn quá nhiều thịt chó. Còn với những người đang trong thời kỳ giảm cân thì cũng chớ dại mà động vào món ăn này nhé.

Bí quyết ăn thịt chó mà không lo tăng cân

Vì hàm lượng đạm khá cao trong loại thịt này, bởi vậy nên khi ăn tránh việc tăng cân hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe thì tốt nhất các bạn nên áp dụng phương pháp dưới đây:cách tốt nhất cho việc không ảnh hưởng đến cân nặng nhưng vẫn được thưởng thức món thịt chó thơm ngon giàu dinh dưỡng đó là giảm số lượng ăn trong một tháng xuống. Ví dụ trước đây bạn đang ăn tháng 3 – 4 bữa thịt chó thì giờ giảm xuống còn 1 – 2 bữa.

Thứ 2, đó là tránh ăn thịt chó cùng với nhiều tinh bột, điển hình là cơm. Bởi hàm lượng đạm trong thịt chó đã rất cao rồi nếu còn ăn thêm 2 – 3 bát cơm nữa thì sẽ trở nên thừa năng lượng, việc thừa năng lượng này là nguyên nhân chính khiến chúng ta bị tăng cân không kiểm soát.

Empty

Ăn thịt chó có béo không, bí quyết ăn thịt chó mà không lo tăng cân. Thịt chó còn có thể khiến bạn bị táo bón, nóng trong, nổi mụn

Thứ 3, cách chế biến thịt chó cũng rất quan trọng đến việc tăng cân. Các bạn có thể hiểu như sau, hàm lượng chất dinh dưỡng trong thịt chó khá cao do đó nếu chỉ dùng phương pháp chế biến món ăn là luộc và hấp thì các chất dinh dưỡng được giữ nguyên, nhưng nếu sử dụng trong cách chế biến như quay, nấu canh sử dụng đến dầu mỡ thì hàm lượng chất béo sẽ được tăng lên nhiều lần. Không những thế chúng còn gây hại cho cơ thể.

Cuối cùng là sau khi ăn một lượng thịt chó thì có thể bạn sử dụng những thực phẩm như hoa quả, rau xanh để cân bằng lượng chất dinh dưỡng và cũng hạn chế được hàm lượng chất béo dung nạp vào cơ thể. Ngoài ra những thực phẩm giàu  chất xơ hay vitamin c cũng có ích thúc đẩy sự chuyển hóa những protein và chất béo.

Với những kiến thức trên, hy vọng đã giải đáp được phần nào về câu hỏi ăn thịt chó có béo không của các bạn độc giả. Mong rằng trong những bài viết sau cũng được sự quan tâm của các bạn.

comment Bình luận

largeer