Bà bầu bị xước măng rô có sao không?

Xước măng rô không phải là tình trạng hiếm gặp, nhưng để điều trị đúng cách căn bệnh này thì không phải ai cũng biết. Vậy thì để điều trị xước măng rô thì làm như thế nào và đặc biệt đối với bà bầu thì phải xử lí ra sao?
30/08/2018 13:34

Nguyên nhân gây xước măng rô ở bà bầu

Đối với mẹ bầu xước măng rô có thể là biểu hiện của nhiều vấn đề, một số nguyên nhân có thể kể đến khi mẹ bầu khi mẹ bầu bị xước măng rô bao gồm:

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do cơ thể mẹ bầu bị thiếu vitamin. Đặc biệt kể đến là vitamin C hoặc có thể là do thiếu calci, acid folic… cũng là nguyên nhân khiến da tay, chân bong tróc. Đối với mẹ bầu, do phải cung cấp chất dinh dưỡng cho cả hai mẹ con nên việc thiếu chất dinh dưỡng không phải là vấn đề khá khó hiểu.

Bà bầu bị xước măng rô có thể là do thiếu vitamin và khoáng chất

Mẹ bầu phải làm việc nhà như rửa chén, giặt đồ, lau dọn… khiến cho tay tiếp xúc thường xuyên với các loại hóa chất tẩy rửa làm cho da tay trở nên khô, bong tróc.

Trong quá trình làm đẹp, các mẹ bầu hay các nhân viên thường cắt móng tay và lấy da tay sâu quá khiến da tay bị rách. Đây cũng là nguyên nhân khiến mẹ bầu bị xước măng rô.

Tình trạng viếm da, nấm da hay mắc các bệnh Eczema, bị tổn thương các phần da quanh móng tay, tổn thường gốc móng tay, xuất hiện các đường gờ ngang cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu mắc phải bệnh xước măng rô tay.

Ngoài ra, trong một số trường hợp khác thì có hiện tượng xước móng rô khi nội tiết buồng trứng tăng cao đột ngột dẫn đến giãn mao mạch, có khi còn gây mẩn ngứa da hoặc nổi mụn trên mặt.

Vậy bà bầu bị xước măng rô nên làm gì?

- Khi bị xước măng rô cần có cách vệ sinh hợp lí cần phải thực hiện tuần tự theo các bước, vệ sinh bấm sát phần da bong tróc. Lưu ý, bạn nên vệ sinh kéo trước khi cắt với cồn để tránh nhiễm trùng. Cụ thể, bạn thực hiện theo các bước:

  • Tắm nước ấm để làm mềm da, làm vệ sinh móng tay, móng chân, dùng kéo hoặc kìm bấm được khử trùng bằng cồn để cắt bỏ các mảnh xước măng rô. Do da thấm mềm nên có thể cắt dễ dàng hơn.
  • Sau đó, bôi kem dưỡng da có hàm lượng cồn và nước thấp để giữ ẩm cho da. Việc bôi kem này sẽ giúp da không bị khô và tránh bị xước măng rô vào lần sau.
  • Đặc biệt xước măng rô rất dễ gặp đối với tay khi thời tiết mùa đông, vì vậy, dưỡng ẩm cho da tay vào mùa này là điều hết sức cần thiết. Để tránh tình trạng da bong tróc vào mùa đông.

- Điều chỉnh chế độ ăn cho bà bầu bằng cách bổ sung các chất giàu vitamin C như: cam, quýt, bưởi, dưa bở, rau cải, mùi tây, dâu tây…. Bổ sung vitamin E có trong quả bơ để nuôi dưỡng tái tạo da. Hoặc bổ sung thực phẩm giàu acid folic (cá, các loại rau có màu xanh thẫm, hoa lơ xanh, gan động vật (bò, gà, lợn), các hạt nảy mầm (mầm lúa mì, mầm lúa, giá đỗ…)

Bà bầu bị xước măng rô nên bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C

- Chọn chất tẩy rửa có độ kiềm nhẹ, không gây hại cho da tay, đi găng tay khi phải tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, xà phòng.

- Thường xuyên ngâm tay nước muối ấm vào buổi tối và sử dụng một số loại sữa dưỡng da có tác dụng tạo độ ẩm, làm mềm da tay.

Đối với những bà bầu bị xước măng rô, việc bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin đầy đủ là hết sức cần thiết. Không những thế, điều trị đúng cách cũng giúp bà bầu không bị viêm nhiễm nặng hơn.

comment Bình luận

largeer