Bài kiểm tra, test thử viêm nhiễm phụ khoa trong 5 phút

Bài test thử viêm nhiễm phụ khoa được xây dựng dựa trên các nhận biết trực quan về màu dịch âm đạo, mùi âm đạo. Việc kiểm tra này có tính chất tham khảo xem âm đạo có viêm nhiễm hay không.
26/04/2018 11:39
  • Bài test thử viêm nhiễm phụ khoa này chỉ có tính chất tham khảo, không có giá trị như một kết luận của bác sĩ và không được sử dụng như một đơn thuốc hay căn cứ để điều trị bệnh.

Đối với nữ giới, việc nhận biết sớm các dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín là vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe cơ thể nói chung. Đáng chú ý là các dấu hiệu viêm nhiễm không hề khó để nhận biết thông qua các dịch âm đạo hay khí hư. 

Khi thấy những thay đổi bất thường tại vùng kín, tốt nhất chị em nên đi khám.

Ngoài ra chị em cũng có thể làm bài test thử viêm nhiễm phụ khoa sau đây để tham khảo về sức khỏe vùng kín của mình

Bài test kiểm tra viêm nhiễm phụ khoa

  • Có thể tham khảo thêm các thông tin sau về các bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

Bị đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau bụng dưới là một triệu chứng thường gặp ở mọi độ tuổi và đặc biệt thường xuất hiện ở nữ giới. Do đó đau bụng dưới hay bị nhầm lẫn bởi đau bụng kinh. Nhưng không hề đơn giản như bạn nghĩ, dấu hiệu này còn tiềm ẩn của nhiều bệnh khác nhau. Tìm hiểu thêm tại đây

Vệ sinh vùng kín bằng nước muối

Nước muối với công dụng sát khuẩn, sát trùng và ngăn ngừa viêm nhiễm,… từ lâu đã được dùng để rửa vết thương, súc miệng họng, rửa mũi, vệ sinh vùng kín để phòng viêm nhiễm.

Bạn lấy nước muối sinh lý pha loãng và rửa vùng kín một cách nhẹ nhàng. Không được thụt rửa vào sâu bên trong vùng kín. Sau khi rửa xong bạn nên lấy khăn sạch mềm lau khô vùng kín.

Sau khi vệ sinh xong nên mặc quần lót bằng vải cotton loại mỏng hoặc thoáng cũng như mặc váy để việc điều trị được hiệu quả hơn.

Vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh

Việc lạm dụng nước dung dịch vệ sinh vùng kín sẽ gây hại và dễ khiến bạn bị viêm nhiễm. Khi sử dụng nước dung dịch vệ sinh vùng kín bạn nên đảm bảo dung dịch còn hạn sử dụng, chưa bị hỏng.

Do loại nước dung dịch này dễ bị nắng nóng gây hỏng, biến đổi hóa chất trong nó nên bạn cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát say khi sử dụng. Khi sử dụng xong cần đóng nắp kín và đảm bảo thời gian sử dụng sau mở nắp là bao lâu.

Vệ sinh vùng kín bằng nước chè

Lá chè xanh có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống. Không chỉ tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa mà chè xanh còn được dùng để chữa trị nhiều bệnh.

Theo một số nghiên cứu, trong lá chè xanh có chứa nhiều thành phần có tác dụng diệt khuẩn, chống viên... cùng với một số vi khuẩn có lợi trong thành ruột và đại tràng giúp loại bỏ những vi khuẩn có hại. Đặc biệt trong lá chè xanh còn có chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate. Đây là chất có tác dụng diệt nấm candida... loại nấm này là nguyên nhân hàng đầu gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

- Bạn hãy nắm lá chè xanh tươi rồi rửa sạch, vò nát chp vào nồi cùng một ít muối sạch.

- Đun sôi khoảng 5-10 phút rồi đổ ra chậu để xông vùng kín. Xông đến khi nước hết bốc hơi là nước, sau đó dùng nước này để vệ sinh vùng kín.

- Nên vệ sinh nhẹ nhàng tránh bị trầy xước, vệ sinh bên ngoài vùng kín. Sau đó lau khô bằng khăn sạch là được. Thực hiện 2-3 lần/ tuần là được.

Tham khảo thêm:

Bài test kiểm tra bệnh nguy hiểm về gan trong 3 phút

comment Bình luận

largeer