Bảng chỉ số huyết áp mới nhất

Đối với những người bị bệnh huyết áp, chế độ điều trị và chăm sóc không phải là việc dễ dàng. Chính vì thế để giảm thiểu tối đa rủi ro, nhiều bệnh nhân huyết áp cần phải theo dõi chỉ số huyết áp thường xuyên để có thể có chế độ điều chỉnh phù hợp.
18/09/2018 14:55

Bảng chỉ số huyết áp mới nhất?

Huyết áp đã và đang là một căn bệnh nguy hiểm khiến nhiều người phải lo sợ. Bệnh có thể xảy ra đối với bất kì đối tượng nào. Đối với những người bị bệnh huyết áp, chế độ điều trị và chăm sóc không phải là việc dễ dàng. Chính vì thế để giảm thiểu tối đa rủi ro, nhiều bệnh nhân huyết áp cần phải theo dõi chỉ số huyết áp thường xuyên để có thể có chế độ điều chỉnh phù hợp.

Bảng chỉ số huyết áp mới nhất. Bảng chỉ số huyết áp theo độ tổi thế hiện mức huyết áp tối đa hay tối thiểu theo từng độ tuổi khác nhau.

Dưới đây là bảng chỉ số huyết áp bình thường theo độ tuổi mà căn cứ vào đó nhiều người có thể nắm bắt được tình hình huyết áp hiện tại và kịp thời phát hiện nếu có những vấn đề phát sinh khi bị huyết áp.

Bảng chỉ số huyết áp trên thể hiện rõ chỉ số huyết áp bình thường là bao nhiêu. Nhìn vào bảng ta có thể thấy, tuổi càng cao chỉ số huyết áp càng tăng cao. Tuy nhiên từ độ tuổi 15-64 tuổi thì chỉ số huyết áp bình thường dao động trong vòng 117/77 mm/Hg – 134/87 mm/Hg.

Chỉ số huyết áp tối thiểu trong độ tuổi này nằm trong khoảng 105/73 mm/Hg – 121/83 mm/Hg. Trong khi đó, chỉ số huyết áp cũng không được tăng cao quá 120/81 mm/Hg – 147/91 mm/Hg.

Khi đo huyết áp cần đảm bảo gì để có kết quả chính xác nhất?

Để có kết quả đo huyết áp một  cách chính xác nhất, tránh gây tình trạng hoang mang do đo phải kết quả không chính xác thì bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trước khi đo nên ngồi thư giãn khoảng 10 phút và các lần đo liên tiếp phải cách nhau ít nhất 2 phút.
  • Tuyệt đối không được sử dụng bia rượu, chất kích thích trước khi đo, làm ảnh hưởng đến kết quả đo.
  • Ở những lần đo khác nhau, nên chỉ đo ở cùng một cánh tay với nhau, thông thường nên đo ở cánh tay bên trái.
  • Không nên mặc áo bó chặt cánh tay, không nói chuyện, di chuyển, và bắt chéo chân, hay co bóp cơ tay trong quá trình đo.
  • Nếu ở những lần đo khác nhau nếu có chỉ số quá cao trong cùng một điều kiện đo thì nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

Các chỉ số về huyết áp?

Thông thường, huyết áp có hai loại là huyết áp tối đa hay còn gọi là huyết áp tâm thu và huyết áp tối thiểu hay còn gọi là huyết áp tâm trương. Để xét được huyết áp của một người có bình thường hay không thì phải căn cứ vào trị số này. Cụ thể:

Đối với người có huyết áp bình thường sẽ có huyết áp tâm thu dưới 120mmHg và huyết áp tâm trương dưới 80mmHg.

Bảng chỉ số huyết áp mới nhất. Mỗi độ tuổi khác nhau bạn còn cần phải đối chiếu với bảng chỉ số đo huyết áp để có kết quả chính xác.

Đối với người có huyết áp cao, thì huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên. Tiền cao huyết áp: Giá trị nằm giữa huyết áp bình thường và cao huyết áp (Huyết áp tâm thu từ 120-139 mmHg hoặc huyết áp tâm trương từ 80-89 mmHg) thì được gọi là tiền cao huyết áp.

Huyết áp thấp: bệnh nhân được chuẩn đoán là huyết áp thấp nếu có uyết áp tâm thu dưới 90 mmHg hoặc giảm 25 mmHg so với bình thường.

Đây là chỉ số huyết áp thông thường, tuy nhiên đối với mỗi độ tuổi khác nhau bạn còn cần phải đối chiếu với bảng chỉ số đo huyết áp.

comment Bình luận

largeer