Huyết áp cao có kiêng trứng không?

Rất nhiều người cho rằng huyết áp cao cần phải kiêng ăn trứng. Có đúng hay không? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời
17/07/2018 09:17

 Huyết áp cao có thể ăn trứng

Trứng là thực phẩm quen thuộc và không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Trong mỗi quả trứng đều chứa lượng vitamin, chất đạm, chất béo, hormone khá dồi dào. Một trong những lý do khiến nhiều người hiểu lầm rằng ăn trứng ảnh hưởng xấu đến những người bị bệnh tiểu đường vì trong trứng có lượng cholesterol cao.

Empty

Huyết áp cao có kiêng trứng không? Khi bạn áp dụng chế độ ăn hợp lý với trứng các chất dinh dưỡng sẽ két hợp với nhau một cách cân đối và thích hợp giúp cơ thể khỏe khoắn

Thực tế cho thấy nếu bạn chỉ ăn từ 1 đến 2 quả trứng mỗi ngày thì không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bị bệnh huyết áp cao để có thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn hết, ăn trứng không làm huyết áp tăng mà ngược lại trứng còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chính vì vậy nhữn người bị huyết áp cao không nên kiếng trứng mà nên ăn trứng hợp lý và khoa học để có một sức khỏe tốt nhất.

Khi bạn áp dụng chế độ ăn hợp lý với trứng các chất dinh dưỡng sẽ két hợp với nhau một cách cân đối và thích hợp giúp cơ thể khỏe khoắn. Trong đó, hàm lượng chất đạm có trong trứng rất tốt cho cơ quan cơ thể. Đặc biệt trong việc phát triển chiều cao và can nặng của trẻ nhỏ. Ngoài ra, hoạt chất lecithin có trong trứng đem đến lợi ích điều hòa lượng cholesterol có trong máu, đồng thời giúp ngăn ngừa quá trình gây tích tụ cholesterol và quá trình xơ vữa động mạch hay có thể giảm mỡ máu một cách hiệu quả.

Những thực phẩm cần kiêng khi bị huyết áp cao

Với những thông tin ở trên bạn nên biết kiêng trứng đối với những người bị huyết áp cao là quan niệm hoàn toàn sai. Thay vào đó người bị bệnh huyết áp cao nên tránh những thực phẩm sau:

Thịt đỏ

Điển hình như thịt bò, thịt ngan, thịt dê, thịt bê...Đây là những thực phẩm bổ dưỡng nhưng các loại thịt này theo nghiên cứu có chứa hàm lượng cholesterol cao. Điều này chắc chắn không tốt cho những người bị huyết áp cao. Chúng sẽ khiến cho cholesterol có trong máu tăng cao đột ngột nếu bạn ăn trong một thời gian dài, từ đó làm bạn tăng nguy cơ bị xơ vữa động mạch và huyết áp trở nên cao hơn bình thường.

Empty

Huyết áp cao có kiêng trứng không? Có nhiều thực phẩm cần kiêng khi bị huyết áp cao

Nội tạng động vật

Những nội tạng động vật như: gan, tim, ruột non...cũng nên kiêng bởi lượng cholesterol rất dồi dào, sẽ làm bạn tăng huyết áp. Ngoài ra, trong quá trình trao đổi chất của cơ thể những bộ phận này cũng làm sản sinh một số chất làm mất ổn định huyết áp. Người bình thường cũng nên hạn chế việc ăn những nội tạng của động vật hàng ngày.

Thịt gà

Mặc dù ăn trứng có lợi cho huyết áp nhưng không phải ăn thịt gà cũng tốt. Ngược lại thịt gà có nguồn dinh dưỡng cao, vì vậy ăn nhiều quá sẽ khiến cholesterol cơ thể tăng cao dẫn đó huyết áp cũng tăng theo. Chính vì vậy, bạn không nên cho thịt gà vào thực đơn những người bị huyết áp cao.

Những thức ăn có chứa nhiều năng lượng

Cụ thể là glucose như: mía, đường, chocolate...sẽ dẫn đến cơ thể của bạn bị béo phì. Phần lớn những người bị béo thường dễ bị mắc bệnh huyết áp cao nhanh và nhiều hơn người bình thường. Chính vì vậy, nên hạn chế ăn những thực phẩm nhiều đường hay chất béo.

Quả dứa

Trong quả dứa có chứa chất serotonin đây là một dược chất có tác dụng làm co thắt huyết quản cực mạnh và có tác dụng làm hưng phán thần kinh cao đồng thời làm tăng huyết áp ngay cả ở những người bình thường. Vì vậy, chắc chắn những người vốn bị huyết cao không thể ăn dứa để tránh tình trạng bệnh xấu đi vì dễ gây ra huyết áp kịch phát.

comment Bình luận

largeer