Bánh yến mạch granola có bao nhiêu calo?

Rất nhiều người cho rằng bánh yến mạch Granola là một trong những món ăn tuyệt vời cho bữa sáng. Để có thể biết được chúng thật sự tốt hay không thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem bánh yến mạch granola có bao nhiêu calo nhé!
06/10/2018 07:00

Bánh yến mạch granola – món ăn dành cho những người bận rộn

Gần đây, có rất nhiều người chuyển từ ăn bún, ăn phở, ăn vặt sang ăn vài thanh bánh yến mạch granola, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Bởi phần lớn họ cho rằng loại bánh yến mạch granola này phần lớn được làm từ yến mạch nên sẽ chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể cung cấp đầy đủ năng lượng và có tác dụng lớn cho việc giảm cân hay giữ gìn vóc dáng.

banh yen mach grranola co bao nhieu  2

Bánh yến mạch granola có chứa hàm lượng chất béo và đường cao

Tuy nhiên, thực tế thì loại bánh yến mạch granola này lại được các nhà nghiên cứu chứng minh chúng không phải là món ăn tốt, vì chúng có chứa hàm lượng chất béo và đường cao. Việc bạn sử dụng yến mạch chưa qua chế biến thì có thể hàm lượng chất xơ trong yến mạch sẽ cao, nhưng khi đã chế biến thành những chiếc bánh điển hình là bánh yến mạch granola này thì lượng chất xơ mà chúng cung cấp sẽ giảm đi 2/3. Không những thế trong loại bánh yến mạch granola này vừa có hàm lượng protein thấp lại còn có một số những thành phần chứa lượng chất béo khó kiểm soát, nhất là với những bạn đang có nhu cầu ăn kiêng để giảm cân thì bánh yến mạch granola này hoàn toàn không thích hợp.

Một thanh bánh yến mạch granola có bao nhiêu calo

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, trung bình mỗi thanh bánh yến mạch granola tự chế khoảng 100 gram thì có chứa khoảng 600 calo, 20 gram protein, 30 gram chất béo, 60 gram carbohydrate, 10 gram chất xơ và 25 gram đường.

Còn với mỗi thanh bánh yến mạch granola được bày bán trên thị trường hiện nay sẽ chứa khoảng gần 500 calo, 10 gram protein, 20 gram chất béo, 70 gram carbohydrate, 13 gram chất xơ và 20 gram đường. Và tùy theo thành phần trong mỗi thanh bánh khác nhau thì sẽ có hàm lượng calo khác nhau.

banh yen mach grranola co bao nhieu calo 1

Bánh yến mạch granola nên sử dụng vào bữa sáng để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Chính vì thế có thể thấy nếu lựa chọn ăn bánh yến mạch granola tự làm hay mua bên ngoài vào bữa sáng đều có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cũng như năng lượng cần thiết cho mỗi người. Nhưng đấy là nếu bạn biết cách ăn đúng cách và ăn một cách hợp lý. Ví dụ chỉ nên ăn một thanh bánh yến mạch granola nhỏ (khoảng 50g vào mỗi sáng) kèm theo rau quả, hoặc một ly sữa là đủ. Không nên ăn quá nhiều, lượng đường và chất béo cao trong loại bánh này sẽ làm ảnh hưởng đến tim mạch nhất là người bị tiểu đường. Hơn nữa, nếu bạn muốn có một loại bánh granola bổ dưỡng cho bữa sáng thì thay vì mua ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thì tốt hơn hết là bạn nên tự làm ở nhà.

Hy vọng qua bài viết “bánh yến mạch granola có bao nhiêu calo?” Này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc nên lựa chọn những thực phẩm nào để ăn vào buổi sáng. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ bài viết của tôi.

comment Bình luận

largeer