Bệnh huyết áp cao có kiêng ớt không?

Nhiều người cho rằng bị huyết cao không nên ăn ớt. Có đúng hay không? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời
17/07/2018 08:24

Bị huyết có nên ăn ớt hay không?

Việc cho rằng ăn ớt không tốt cho những người bị bệnh huyết áp cao không đúng. Ngược lại theo một số nghiên cứu khoa học cho thấy chất capsaicin tạo nên vị cay của quả ớt có vẻ sẽ giúp giảm huyết áp.

Empty

Bệnh huyết áp cao có kiêng ớt không? Đến nay việc kết luận ăn ớt có thật sự tốt cho huyết áp không vẫn chưa được khẳng định và có câu trả lời thống nhất

Theo đó, việc sử dụng dài hạn chất capsaicin có trong ớt sẽ làm giảm huyết áp với loại chuột trong một số thí nghiệm. Ngoài ra, chất capsaicin có những tác dụng trong việc kích hoạt một kênh gọi là kênh tiếp nhận được tìm thấy trong những mạch máu. Điều này giúp làm tăng quá trình sản xuất ra oxide nitric (một loại phần từ khí có công dụng bảo vệ mạch máu, đồng thời chống viêm với các hoạt động bất thường.

Tuy nhiên, đến nay việc kết luận ăn ớt có thật sự tốt cho huyết áp không vẫn chưa được khẳng định và có câu trả lời thống nhất. Vì vậy, cần phải nghiên cứu thêm và có những xác định xem lượng ớt cần bao nhiêu là đủ đối với người bệnh và tác dụng tốt đến cơ thể con người.

Các biện pháp trị huyết áp cao

Với những người bị bệnh huyết áp cao cần phải thăm khám một cách thường xuyên về diễn biến sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu khoa học ăn cay có thẻ trị huyết áp cao, tuy nhiên đây không phải là biện pháp đảm bảo hiệu quả cũng như có thể thể áp dụng được với tất cả các đối tượng bởi rất nhiều bệnh lý của cơ thể chỉ định không được sử dụng ớt.

Empty

Bệnh huyết áp cao có kiêng ớt không? Bỏ hút thuốc và rượu bia cũng khiến cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn.

Chính vì vậy, khi bị huyết áp cao hay có những dấu hiệu bị bệnh bạn nên đến bệnh viện khám ngay để có thể phát hiện và điều trị sớm, dứt điểm cũng như không để lại những biến chứng đáng tiếc cho sức khỏe. Nhiều quan điểm của bác sỹ cho rằng việc không sử dụng thuốc sẽ tốt nhất với việc điều trị huyết áp cao, thay vào đó bạn nên duy trì một lối sinh hoạt khoa học, bệnh sẽ có những biến chuyển tốt:

Khi bạn duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc ăn nhiều hoa quả và rau tươi, ăn nhiều cá, bổ sung lượng kali, giảm ăn mỡ động vật và ít muối đi thì cơ thể sẽ khỏe mạnh đồng thời sẽ không bị mắc những loại bệnh khác.

Bỏ hút thuốc và rượu bia cũng khiến cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn.

Bạn nên tập những bài tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để duy trì cân nặng đúng chuẩn. Phương pháp này không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn giúp cơ thể không mắc phải những bệnh lý như huyết áp cao, tim mạch...

Duy trì lối sinh hoạt khoa học bằng cách rèn luyện thể lực ở những mức trung bình: mỗi ngày bạn nên dành ra 30-45 phút, tuần 180 phút như đi bộ nhanh (7 km/giờ), đến những phòng tập gym để có những bài Cardio giảm mỡ thừa hay những động tác yoga đào thải chất độc...

Không nên bị kích động trong cuộc sống nên cố gắng điều hòa công việc hợp lý để phòng tránh những căng thẳng và nóng giận thường xuyên. Chính vì vậy bạn nên tự tạo cho mình một cuộc sống tươi vui và bình thản hàng ngày.

Để một sức khỏe tốt bạn nên biết lựa chọn cho mình những gì tốt nhất cho bản thân. Bệnh huyết cao rất nguy hiểm với bất kỳ đối tượng nào. Chính vì vậy bạn nên phòng tránh hơn chữa bệnh, để không để lại những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe về sau này. Cuối cùng, bạn cần tự ý thức và luôn cảm hứng cho bản thân để duy trì những phương pháp giúp đẩy lùi bệnh tật.

Cardio là gì và tập Cardio có nguy hiểm gì không?
Ăn gì khi tập yoga?
comment Bình luận

largeer