Ăn gì khi tập yoga?

Tập thể dục thôi là chưa đủ, để có một sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý. Với bộ môn nghệ thuật yoga cũng vậy. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin để giúp bạn hiểu hơn về cách kết hợp ăn uống trong quá trình tập yoga
16/07/2018 13:15

 Bạn có thường xuyên tập yoga không?

Với những người có nhu cầu sở hữu một thân hình cân đối và sức khỏe tốt thì việc lựa chọn tập bộ môn nghệ thuật yoga là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên để có thể nhận được những lợi ích tốt nhất từ tập yoga bạn cần có một chế độ ăn phù hợp và khoa học. Nếu bạn không có một chế độ ăn uống hợp lý thì cơ thể của bạn sẽ không thể tiếp nhận được hết các lợi ích tuyệt vời của yoga.

Empty

Ăn gì khi tập yoga? Thực tế nhiều lớp yoga kéo dài từ 1 đến 2 tiếng, tập với cường độ như vậy sẽ cảm thấy đói

Có nhiều tranh cãi về nghiên cứu trong việc có nên ăn thức ăn trước khi đi tập yoga không. Tuy nhiên theo những quan điểm truyền thống thì phần lớn mọi người cảm thấy không nên ăn thức ăn trước khi đi tập yoga vì sẽ có cảm giác đầy bụng khi thực hiện các tư thế yoga.

Mặc dù vậy, nhưng với những người có công việc bận rộn và áp lực thì việc tuân thủ theo những lý thuyết rất khó thực hiện được. Nhiều người đến lớp học yoga vào những giờ hành chính thì luôn cảm thấy mệt vì đói và sẽ trở nên chán nản với những bài tập. Thực tế nhiều lớp yoga kéo dài từ 1 đến 2 tiếng, tập với cường độ như vậy sẽ cảm thấy đói, chân tay bủn rủn và khó tập trung với hơi thở và việc thả lỏng cơ thể. Như vậy sẽ không thể hiệu quả, vì việc hít thở và tâm trí là điều kiện tiên quyết trong yoga.

Những điều cần lưu ý khi bạn ăn trước khi tập Yoga

Vậy ăn như thế nào là hợp lý khi tập yoga? Bạn cần phải ăn trước khi tập khá lâu từ 1 tiếng trở lên. Bởi vì sao lại cần như vậy? Cơ thể của bạn cần có một khoảng thời gian nhất định để tiêu hóa thức ăn cũng như đồ uống. Tuyệt đối không nên ăn một bữa ngay sát giờ tập để tránh nhiều ảnh hưởng xấu đến quá trình tập.

Bạn cũng nên chọn tiêu những thức ăn nhẹ giúp tiêu hóa nhanh mà không làm ảnh hưởng đến việc trao đổi chất của cơ thể. Cố gắng ăn ít nhất có thể trước những giờ tập yoga.

Empty

Ăn gì khi tập yoga? Tuyệt đối tránh xa những thực cay nóng và những loại snack cũng như những loại đồ uống có nhiều ga để việc luyện tập hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn những thực nhiều đường với bất kỳ hình thức nào bởi vì nó không chỉ không tốt trong quá trình tập mà nó còn khiến việc tập không đạt kết quả như mong muốn vì cân nặng của bạn không giảm.

Tuyệt đối tránh xa những thực cay nóng và những loại snack cũng như những loại đồ uống có nhiều ga để việc luyện tập hiệu quả nhất. Ngoài ra, cũng nên tránh những thực phẩm giàu axit cao  như vậy sẽ khiến bạn ợ chua khi đang thực hiện các động tác yoga. Bạn cũng nên tránh những nước uống khiến bạn buồn nôn hay co thắt dạ dày trong suốt buổi tập.

Để đảm bảo giữ nước cho cơ thể bạn nên uống nước khoáng. Nếu bạn chọn tập yoga vào buổi sáng thì nên tránh những loại thực phẩm dầu mỡ, hay những loại đồ uống có cồn vào buổi tối hôm trước. Những nước có cồn sẽ làm bạn mất nước và khiến cơ thể của bạn bị yếu đi làm bạn khó tập trung để thực hiện các động tác.

Có nhiều thực phẩm bạn có thể bổ sung cho cơ thể như quả bơ. Đây là loại quả có chứa lượng khoáng và kaile cũng như magie rất dồi dào. Những chất này sẽ giúp cho những hoạt động cơ thể trở nên chính xác hơn, các cơ và tế bào được cung cấp năng lượng. Ngoài ra, bơ tạo cảm giác no lâu và dễ dàng tiêu hóa trong một thời gian nhất định.

Ngoài bơ ra, bạn có thể ăn chuối hay những sinh tố hoa quả, táo, sức chua, hạnh nhân...đều là những thực phẩm tốt cho cơ thể cũng như giúp bạn tràn đầy năng lượng để có những bài tập yoga hiệu quả nhất.

Cách uống nước hiệu quả khi tập yoga
Người thiếu máu không nên ăn gì?
comment Bình luận

largeer