Bị ho uống sữa được không?

Ho là triệu chứng do nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên, các bác sỹ khuyến cáo nên uống sữa khi ho vì sữa giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ.
10/06/2018 01:54

Nguyên nhân gây ra ho

Ho thường xảy ra khi họng bị khô rát, thậm chí sưng đau gây khó chịu trong việc ăn uống. Có nhiều nguyên nhân gây ra ho có thể liệt kê như sau:

  • Virus

Do ảnh hưởng của virus gây chứng viêm niêm dịch ở yết hầu, làm cho người bệnh cảm thấy ho rát. Khi nhiệt độ tăng lên thì virus yếu dần triệu chứng đau họng có thể giảm xuống.

Bi ho uong sua duoc khong 3

Có rất nhiều nguyên nhân gây ho như virus, vi sinh vật...

  • Vi sinh vật

Đây là nguyên nhân gây ra viêm amidan, viêm thanh quản khiến người bệnh cảm thấy khó nuốt, nuốt thấy đau thậm chí kèm sốt, đôi khi bị ho.

  • Nhiễm trùng đường hô hấp

Nhiễm trùng cấp tính là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường hô hấp với các triệu chứng đau họng kèm ho, cảm cúm, lên sởi và sốt phát ban.

  • Dị ứng

Khi cơ thể phản ứng với một số dị nguyên cũng gây ho như thực phẩm, nấm mốc, lông động vật.

  • Tình trạng ô nhiễm

Là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm đau họng, gây ho.

Bị ho uống sữa được không?

Trong sữa có chứa rất nhiều chất đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết như: protein, chất béo, đường, vitamin A, vitamin nhóm B , vitamin D… và canxi, magie, sắt, phosphorous ,sodium, potassium,nước (khá nhiều khoảng 85%-90%)... đặc biệt là sữa tươi.

Bi ho uong sua duoc khong 2

Bị ho uống sữa được không? Các chuyên gia cho biết nên uống sữa khi bị ho

Các chuyên gia cho biết, trong khi đau họng người bệnh nên uống sữa. Vì sữa cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cổ họng người bệnh. Trong sữa cũng chứa nhiều chất canxi và vi khuẩn có lợi cho cơ thể, thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể nhanh chóng. V

Chế độ ăn cho người bị ho

Nên uống nhiều nước để làm dịu cơn đau nơi cổ họng. Chú ý ăn những thức ăn mềm, đồ ăn dạng lỏng để tránh làm tổn hại đến niêm mạc giúp bệnh nhanh lành hơn.

Mật ong được coi là liều thuốc bổ giúp giảm các mô kích thích cơn ho. Bổ sung các chất dinh dưỡng nhằm tăng sức đề kháng giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

Bi ho uong sua duoc khong 4

Cần đảm bảo cế độ ăn uống chứa thức ăn mềm

Tránh ăn những thức ăn cứng, chiên xào vì chúng có thể làm tổn thương niêm mạc làm cho bệnh ngày càng nặng thêm. Ngoài ra, không nên uống rượu và các chất kích thích vì dễ gây kích ứng khiến bạn ho nhiều hơn.

Những lưu ý uống sữa khi bị ho

Tuy là loại đồ uống tốt cho cơ thể khi bị ho, tuy nhiên các mẹ cần chú ý không nên sử dụng tùy tiện loại thực phẩm này. Cụ thể:

  • Không uống sữa lúc bụng đói: vì nó dễ khiến cơ thể bị lạnh bụng, đi ngoài.
Bi ho uong sua duoc khong

Tránh uống sữa khi bị đói

  • Không uống sữa để trong tủ lạnh: Trước khi uống sữa cần phải hâm nóng bằng cách ngâm hộp sữa vào nước 40 - 50 độ trước khi uống. Điều này có tác dụng tránhh cơ thể lạnh bụng, đi ngoài cũng như hạn chế tình trạng ho nặng hơn.
  • Sữa giàu dưỡng chất, nhưng không nên uống quá 3 hộp/ngày: Ngoài sữa, cần phải bổ sung thực đơn cho người bệnh bị ho như cơm, thịt cá trứng, rau quả.
comment Bình luận

largeer