Bị ngứa sau sinh phải làm sao

Hiện tượng các chị em bị ngứa sau sinh phải làm sao? Không biết có phải bị bệnh gì hay không? Cũng là câu hỏi của rất nhiều bạn cần được giải đáp và tư vấn. Để giải đáp những thắc mắc của bản thân mình, hãy cũng đọc hết bài viết hôm nay nhé!.
17/08/2018 09:30

 Nguyên nhân việc bị ngứa sau sinh

Không chỉ trong thời gian mang thai việc chăm sóc sức khỏe mới là quan trọng với người phụ nữ, mà sau khi sinh con, người phụ nữ rất hay gặp những vấn đề về thể chất cũng như tinh thần. Theo y học, phụ nữ sau sinh có đến 40% rất dễ bị ngứa. Vậy khi gặp phải tình trạng bị ngứa sau sinh phải làm sao? Và đâu mới là nguyên nhân chính?

bi ngua sau sinh phai lam sao

 Theo khảo sát có khoảng 40% phụ nữ bị ngứa sau sinh

Theo mình được biết thì bị ngứa sau sinh là hiện tượng xảy ra ở nhiều sản phụ và việc bị ngứa có rất nhiều nguyên nhân. Vì vậy, đối với các mẹ bị ngứa sau sinh sẽ cần đến gặp các bác sĩ để biết được nguyên nhân dẫn đến việc mình bị ngứa, để tùy vào trường hợp cụ thể, nguyên nhân thì sẽ có những cách điều trị khác nhau. Thông thường sẽ có một số nguyên nhân mà các bà mẹ hay gặp phải như:

Do sự thay đổi nội tiết tố

Bắt đầu từ lúc mang thai đến lúc sinh em bé, cở thể người phụ nữ sẽ có rất nhiều thay đổi về nội tiết tố dẫn đến mất cân bằng lượng hoocmon, hoặc hệ miễn diechj bị tác động do quá trình sinh nở cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mẩn ngứa ở người phụ nữ.

Do chế độ ăn uống

Sau sinh, nhất là sinh mổ hầu hết mọi người phải kiêng cữ rất nhiều món ăn. Việc kiễng cữ quá nhiều đôi khi cũng dẫn đến việc mẩn ngứa.

Do men gan tăng quá cao

Khi men gan vượt quá mức bình thường (tăng cao) chứng tỏ rằng đang ó một lượng tế bào bị tổn thương và hủy hoại. Chỉ số men gan càng cao tương đương với việc nhu mô gan bị tổn thương càng nhiều, cộng thêm việc ăn uống chưa đủ hoặc ăn không tiêu sẽ làm gan thiếu máu, nhiệt, phát độc gây ngứa

bi ngua sau sinh co the do noi tiet to

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bị ngứa sau sinh. Có thể do nội tiết tố, đường ruột gây ra

Do nhiễm kí sinh trùng đường ruột

Việc ngứa sau sinh kéo dài có thể là do giun kim, giun lươn, sán… ngoài ra có thể là do điều kiện môi trường, như thời tiết, long động vật, bụi bẩn.

Nói tóm lại việc bạn bị ngứa sau khi sinh có rất nhiều nguyên nhân, và không phải nguyên nhân nào cũng có thể chữa  bằng việc sử dụng thuốc tây hay sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ có hiệu quả. Cho nên nếu bạn nào gặp phải việc bị ngứa sau sinh trong 1 – 2 ngày thì các bạn cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần sử dụng vài loại lá thiên nhiên tắm là tự khắc sẽ hết ngứa. Đặc biệt tránh việc lạm dụng thuốc tây, tuy chúng có khả năng làm cơn ngứa của bạn khỏi nhanh hơn những chúng sẽ ảnh hưởng đến việc bạn chăm con. Nên nếu tình trạng nhẹ có thể dùng lá tắm, nếu nặng bạn nên đến khám bác sĩ để được tư vấn chữa trị.

Hy vọng rằng vấn đề bị ngứa sau sinh phải làm sao sẽ không còn là nỗi lo của những bà mẹ nữa. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer