Biểu hiện cho thấy trẻ sơ sinh không thoải mái

Trẻ sơ sinh không nói được nhưng sẽ biểu hiện ra ngoài khuôn mặt và hành động về trạng thái, suy nghĩ của bé. Biểu hiện cho thấy trẻ sơ sinh không thoải mái sẽ là kiến thức cần thiết để các mẹ bỉm sữa hiểu con mình hơn.
29/06/2018 16:15

Trẻ sơ sinh chưa thể bày tỏ suy nghĩ và cảm nhận của mình bằng ngôn ngữ trực quan. Tuy nhiên nhiên nếu thấy trẻ có những biểu hiện sau mẹ hãy chú ý vì rất có thể bé đang muốn thể hiện mình không thoải mái và đang cần mẹ chăm sóc.

1. Đập chân tay

Nhung bieu hien cho thay tre so sinh khong thoai mai, me can luu y

 

Ảnh minh họa

Trong nhiều trường hợp, bé thường đập chân tay để gây sự chú ý cũng như thể hiện tâm trạng của mình. Nếu bé khua chân múa tay mà cười tươi rói thì đây là biểu hiện cho thấy bé đang vui, ngược lại nếu bé khóc và liên tục đập chân tay thì chứng tỏ đang tức giận hoặc không thoải mái.

Tuy nhiên, khi trẻ thường xuyên đập chân tay và biểu hiện khó chịu cha mẹ cần phải chú ý, điều này có thể là do thiếu canxi hoặc cơ thể bé đang có vấn đề.

2. Nắm chặt tay

Khi một đứa trẻ đói, bé sẽ siết chặt nắm tay và truyền thông tin của mình cho cha mẹ mình. Nếu mẹ không tinh ý, bé sẽ khó chịu trằn trọc thậm chí là liên tục khóc. Đây cũng là biểu hiện phổ biến khi thấy con khóc, mẹ sẽ hiểu bé đang muốn ăn và cho bú.

3. Cong người

Nhung bieu hien cho thay tre so sinh khong thoai mai, me can luu y

 

Ảnh minh họa

Khi được mặc quá nhiều quần áo hoặc thời tiết nắng nóng bé có xu hướng nằm cong lưng và trằn trọc xoay người liên tục. Ngoài ra, nếu bé được cho ăn no khi thấy khó chịu cũng sẽ biểu hiện tương tự.

4, Lắc hoặc dụi đầu

Trẻ lắc hoặc dụi đầu có thể do dị ứng da dẫn tới tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Trẻ sẽ sử dụng phương pháp lắc đầu để truyền thông tin này cho mẹ, lúc này mẹ hãy kiểm tra xem bé có bị chàm, dị ứng da và các triệu chứng bất thường khác không. Đối với triệu chứng bệnh này, mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để điều trị. 

comment Bình luận

largeer