Bông atiso có tác dụng gì với sức khỏe?

Bông atiso có tác dụng gì với sức khỏe? Thực tế đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng chữa bệnh của các loại thảo dược tự nhiên trong đó phải kể tới bông atiso.
22/03/2018 19:51

Bông atiso có tác dụng gì?

Theo nghiên cứu đã được chứng minh bông atiso có rất nhiều tác dụng với sức khỏe của con người cụ thể như:

- Bông atiso tốt cho gan

Trong bông atiso có những chất chống ôxy hóa như silymarin và cynarin, các chất này rất có ích cho việc phục hồi các chức năng của gan do dùng nhiều bia rượu, thuốc. Chính vì thế atisô thường được sử dụng như một thảo dược để thay thế cho việc sử dụng các loại thuốc tây trong việc điều trị một số bệnh về gan cho người bệnh.

- Chống lão hóa, viêm nhiễm

Ngoài khả năng phục hồi các chức năng của gan, các chất chống oxyhoa có trong bông atiso còn có tác dụng giúp tăng cường và thúc đẩy khả năng hoạt động mạnh mẽ của hệ miễn dịch. Chất rutin trong bông atiso còn có khả năng giúp cơ thể tăng cường sức chịu đựng, tăng sức bền cho các thành mao mạch, giúp thành mạch đàn hồi hơn, dẻo hơn giúp làm giảm tối đa khả năng đứt vỡ thành mạch.

Ngoài ra, hợp chất hữu cơ thiên nhiên có trong bông atiso như anthocyanins có khả năng giúp cơ thể chống sự viêm chống lão hóa, viêm não…

bong atiso co tac dung gi

Bông atiso có tác dụng gì với sức khỏe? Bông atiso chứa nhiều chất giúp phục hồi các chức năng của gan do dùng nhiều bia rượu, thuốc

- Tăng cường khả năng ngăn ngừa và điều trị các bệnh ung thư

Đã có rất nhiều thí nghiệm đã chứng minh bông atiso có thể loại bỏ các tế bào chết, tế bào không cần thiết ra khỏi cơ thể người mà không làm ảnh hưởng tới chức năng, vai trò của các tế bào khác. Đặc biệt, khi sử dụng bông atiso trong một thời gian dài liên tục theo liều lượng nhất định nó còn hạn chế sự phát triển của nhiều loại tế bào gây ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú.

- Tăng sự điều tiết của tuyết mật, thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Không chỉ có khả năng chống lão hóa, phục hồi chức năng gan chất chống oxy hóa cynarin có trong atisô còn có tác dụng điều tiết dòng chảy của mật trong hệ thống dẫn mật. Từ đó giúp cơ tăng cường khả năng phân hủy các chất béo dư thừa có trong cơ thể.

Ngoài ra, bông Atisô còn có vai trò thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bởi atiso được ví như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, do đó nó có khả năng hỗ trợ chức năng tiêu hóa, đồng thời cải thiện các chức năng của túi mật.

bong atiso co tac dung gi.jpg 1

Bông atiso có tác dụng gì với sức khỏe? Bông Atisô còn có vai trò thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

- Giảm cholesterol xấu trong cơ thể

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thành có trong atisô có khả năng làm giảm tối đa lượng cholesterol trong cơ thể con người bằng cách kiềm chế  hợp chất HMG-CoA reductase để gia cholesterol tốt HDL có khả năng bảo vệ và chống lại cơn đau tim bất ngờ ở con người, đồng thời giảm thiểu các cholesterol xấu gây đau tim và đột quỵ.

Nói tóm lại bông Atisô đúng là vị thuốc rất tốt cho việc bảo vệ phục hồi các nhu mô gan, lợi mật, giải độc cho cơ thể… Đặc biệt nó rất hữu ích với những người thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc, mỡ máu cao…

comment Bình luận

largeer