Các nguyên nhân có thể lây nhiễm HIV nhanh nhất

HIV/AIDS là đại dịch ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Để tránh đươc sự lây lan nhanh chóng của loại bệnh này bạn cần có những kiến thức nhất định. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu biết về nguyên nhân có thể lây nhiễm HIV nhanh nhất
14/08/2018 23:15

Nguyên nhân lây nhiễm HIV

Qua con đường tình dục

Một trong những con đường lây nhiễm HIV nhanh và phổ biến nhất hiện nay là qua con đường tình dục. Khi quan hệ không an toàn với việc không sử dụng bao cao su bằng đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng với những người bị HIV có thể khiến bệnh bị lây nhiễm tốc độc chóng mặt và hỗn tạp.

EmptyCác nguyên nhân có thể lây nhiễm HIV nhanh nhất. Đối với các cô gái trẻ có thể bị lây nhiễm HIV hơn phụ nữ trưởng thành bởi màng âm đạo mỏngCác chất dịch và virut có thể lây lan đạc biệt là nơi sở hữu các vết rách trong các mô âm đạo, lỗ đít và các vết thương hoặc các bệnh lây qua đường tình dục khác.

Empty

Các nguyên nhân có thể lây nhiễm HIV nhanh nhất. Những người yếu thích xăm và xỏ các lỗ trên cơ thể cũng có thể bị lây nhiễm HIV

Đối với các cô gái trẻ có thể bị lây nhiễm HIV hơn phụ nữ trưởng thành bởi màng âm đạo của họ mỏng và dễ bị nhiễm trùng hơn.

Dùng chung kim tiêm

Những người bị lây nhiễm HIV có thể xảy ra khi dùng chung kim tiêm với những người bị bệnh. Ống chích cùng với các trang bị tiêm chích ma túy cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới lây nhiễm HIV.

Dùng chung đồ vật xăm mình

Những người yếu thích xăm và xỏ các lỗ trên cơ thể cũng có thể bị lây nhiễm HIV nếu như công cụ không được tiệt trùng và làm sạch.

Lây nhiễm qua mẹ

Con sinh ra sẽ bị nhiễm HIV nếu người mẹ không được điều trị trong quá trình mang thai. Có nhiều trường hợp mẹ cho con bú cũng có thể gây ra lây nhiễm HIV.

Ngoài ra, có một số trường hợp bệnh có thể lây qua con đường ghép nội tạng và các mô qua các dụng cụ nha khoa không được vô trùng.

Bệnh HIV lây nhiễm thông qua các con đường như trên và không bị lây qua việc tiếp xúc da thịt như: bắt tay, ôm hôn. Ngoài ra HIV không lây qua con đường nước bọt như ho, hắt xì hơi, dùng chung bồn cầu, sử dụng khăn trải giường, ăn chung bát đĩa cũng như một số phương tiện ăn uống khác. Các loại động vật, muỗi hay các loại côn trùng khác cũng không phải là các tác nhân lây nhiễm HIV.

Các triệu chứng của HIV

Những người bị lây nhiễm HIV thường có những triệu chứng điển hình như: đau họng, sốt, đau nhức cơ thể, mệt mỏi và cơ thể bắt đầu sưng hạch bạch huyết. Sau một khoảng thời gian nhất định các triệu chứng nàu bắt đầu biến mất và lúc này người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi và bắt đầu sưng hạch bạch huyết trong nhiều năm.

Empty

Các nguyên nhân có thể lây nhiễm HIV nhanh nhất. Trong những trường hợp quan hệ tình dục với đối tượng bị bệnh cần phải thực hiện quan hệ một cách an toàn

Các nguyên nhân có thể lây nhiễm HIV nhanh nhất. Trong những trường hợp quan hệ tình dục với đối tượng bị bệnh cần phải thực hiện quan hệ một cách an toànKhi chuyển sang giai đoạn AIDS là giai đoạn cuối, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ có những biểu hiện cho thấy sự xuống cấp và suy yếu rõ rệt. Người bệnh bắt đầu thấy tiêu chảy, sốt, nhức đầu, đau cơ bắp, xuất hiện các dạng phát ban, lở loét miệng, sưng hạch bạch huyết dai dẳng...

Căn bệnh thế kỷ đến bây giờ chưa có thuốc chữa nên bạn cần phải có cách phòng tránh để bảo vệ cơ thể:

Trong những trường hợp quan hệ tình dục với đối tượng bị bệnh cần phải thực hiện quan hệ một cách an toàn để có thể bảo vệ bản thân bằng cách sử dụng bao cao su đúng cách và đảm bảo.

Khi phát hiện sớn nên chữa trị kịp thời các bệnh lây truyền qua đườg tình dục cũng giúp giảm thiếu nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS vì những tổn thương do nhiễm trùng lây qua đường tình dục sẽ là cửa vào lý tưởng cho HIV lây lan nhanh chóng.

Hãy duy trì lối sống lành mạnh để có sức khỏe tốt nhất và không bị nhiễm HIV. Kể cả những người bệnh nếu duy trì tâm lý vui vẻ và sinh hoạt khoa học cũng có thể giúp đẩy lùi bệnh và duy trì tuổi thọ ngang với những người bình thường.

comment Bình luận

largeer