Vắc xin HIV thử nghiệm trên người cho kết quả tốt

Vắc xin HIV thử nghiệm trên người cho kết quả tốt. Đây là một thành công lớn của các nhà khoa học. Sau thành công này, vắc xin HIV đang được tiếp tục hoàn thiện và thử nghiệm chuyên sâu hơn.
09/07/2018 21:45

Các nhà khoa học đã thử nghiệm vắc xin HIV trên người với bước đầu cho kết quả tốt và đang tiếp tục hoàn thiện các thử nghiệm chuyên sâu hơn.

Theo Independent, các nhà khoa học đã rất lạc quan sau đợt thử nghiệm đầu tiên của vắc xin HIV trên người. Đợt thử nghiệm nói trên được thực hiện tại 12 phòng khám HIV ở Đông Phi, Nam Phi, Thái Lan, Mỹ, trên 393 người, theo báo cáo về thử nghiệm được đăng tải trên tạp chí y khoa The Lancet.

7 thể thức vắc xin khác nhau được thử nghiệm trong đợt thử lần này và chúng đều cho kết quả tốt. Theo báo cáo, tất cả người được thử đều tạo ra kháng thể phòng HIV trong quá trình thử nghiệm.

Thu nghiem vac xin HIV tren nguoi, cho ket qua tot hinh anh 1

 

Vắc xin HIV thử nghiệm trên người cho kết quả tốt

Nhóm nghiên cứu cho hay, loại Vắc xin tốt nhất được thử nghiệm đã bảo vệ 67% mẫu thử trước virus HIV. Sau đợt thử nghiệm thành công lần này, nhóm nhà khoa học sẽ tiếp tục thử nghiệm lần 2, diện rộng hơn trên 2.600 phụ nữ ở vùng cận Sahara, châu Phi.

Tiến sĩ Dan H Barouch, từ Đại học Y Harvard, một trong những nhà khoa học chính trong nghiên cứu này nói, ông "hài lòng" với nghiên cứu lâm sàn lần này, nhưng cho hay tiến trình nghiên cứu tiếp theo vẫn sẽ được thực hiện một cách cẩn thận.

"Tôi có thể nói rằng chúng tôi rất hài lòng với những dữ liệu hiện nay, nhưng chúng tôi phải giải thích những dữ liệu này một cách thận trọng. Chúng tôi phải thừa nhận rằng việc phát triển Vắc xin ngừa HIV là một thách thức chưa từng có và chúng tôi không biết chắc rằng liệu Vắc xin này có thể bảo vệ con người hay không", ông Barouch nói với CNN.

Trên thế giới hiện có gần 37 triệu người mắc HIV, hoặc AIDS (giai đoạn cuối của HIV), trong đó có tới 2 triệu bệnh nhân là trẻ em. Theo UNAIDS, chương trình phòng chống HIV và AIDS của Liên Hợp Quốc thì mỗi năm có 1,8 triệu người nhiễm HIV, tức mỗi ngày có 5.000 người mới nhiễm bệnh.

comment Bình luận

largeer