Cách giảm cân bằng dưa chuột hiệu quả

Dưa chuột là một loại quả thuộc họ bầu bí. Trong thành phẩm dưa chuột có 90% là nước cũng nhiều loại vitamin và khoáng chất khác.
03/05/2018 13:04

1, Giá trị dinh dưỡng của dưa chuột

Theo Wiki, dưa chuột (dưa leo) là loại cây trồng phổ biến thuộc họ nhà bầu bí. Dưa chuột được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại quả này có rất nhiều công dụng trong thực phẩm, trong làm đẹp và cả làm thuốc.

Theo Đông y, dưa chuột có tính mát. vị ngọt thanh. Loại quả này có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, chữa kiết lị, phù nhũng… Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều tác dụng của dưa chuột như lợi tiểu, bài sỏi, lọc máu, hòa tan axit uric và muối urat, phòng bệnh gút, hạ sốt, an thần. Ngoài ra, các chị em còn thường dùng dưa chuột để chữa các triệu chứngda như nứt nẻ, tàn nhang, da nhờn…

cach giam can bang dua chuot hieu qua

Cách giảm cân bằng dưa chuột hiệu quả. Dưa chuột là loại quả chứa nhiều nước, khoáng chất và vitamin

Theo nghiên cứu, trong 100g dưa chuột có chứa: Đạm 0,6g, chất béo 0,1g, năng lượng 10kcal, 95g nước, đường 1,2g, 0,8g protit, 3g glucit, 0,7g xenlulo, tương đương với nhiều loại rau tươi khác như cải sen, cải cúc, cải xoong, cải thìa…

Do thành phần chính của dưa chuột là nước, chúng chiếm tới 90% nên ăn dưa chuột có thể giúp bạn  thanh lọc, giải nhiệt, làm đẹp da. Bởi vậy cũng không có gì lạ khi nhiều loại mỹ phẩm có chiết xuất từ dưa chuột.

Ăn dưa chuột còn có tác dụng ổn định huyết áp rất tốt. Nhờ vào hàm lượng cao magie, kali, chất xơ... mà khi bị tăng hoặc giảm huyết áp, người bệnh nên uống một ly nước ép dưa chuột.

Trong dưa chuột còn có chứa khá nhiều lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3lignan. Đây đều là những chất có tác dụng chống ung thư hiệu quả, nhất là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Các chuyên gia nha khoa cũng khuyên rằng, mỗi ngày nên ăn một quả dưa chuột để bảo vệ răng miệng.  Do dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ nên có tác dụng bảo vệ răng, giúp răng sạch, trắng sáng. Đặc biệt chất phytochemcial có trong dưa chuột còn giúp bạn giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả.

Trong dưa chuột chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Do đó, ăn dưa chuột có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng cho cơ thể tràn đầy sức sống. Vitamin B, đường, chaasta điện giải là những dưỡng chất có rất nhiều trong dưa chuột. Nhờ những loại dưỡng chất này mà ăn dưa chuột có thể giúp bạn giảm cảm giác đau đầu, bồn chồn. Đồng thời chúng cũng giúp bạn ngủ ngon, dễ ngủ và sáng dậy không bị đau đầu.

Tuy nhiên, dưa chuột cũng là loại quả được khuyến cáo là thực phẩm chứa nhiều chất kích thích và hóa chất nhất. Do đó, người tiêu dùng cần phải biết cách chọn dưa chuột để tránh chọn nhầm dưa chuột có thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản thực vật. Hơn nữa dưa chuột có tính hàn nếu ăn quá nhiều dễ bị lạnh bụng, liệt dương.

Trong dưa chuột cũng chứa các độc tố như ucurbitacins và triterpenoids tetracyclic. Đây là những chất gây nên vị đắng của quả dưa chuột cũng như có thể đe dọa đến tính mạng con người.

2, Tác dụng giảm cân của dưa chuột

Dưa chuột không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe mà còn rất hiệu quả cho chị em giảm cân, đánh tan mỡ bụng. Trong dưa chuột có nhiều vitamin, nhất là axit tatronic. Chúng có tác dụng ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Nhờ đó mà nó giúp giảm mỡ tích tụ rất tốt.

Dưa chuột cũng là thực phẩm đứng đầu trong danh sách rau quả chứa nhiều nước nhất. Hàm lượng nước trong dưa chuột chiếm tới hơn 90%. Đặc biệt, chùng lại  chứa ít caloorie nên có tác dụng giảm béo rất hiệu quả, nhất là mỡ vùng bụng.

cach giam can bang dua chuot hieu qua 1

Sử dụng nước ép dưa chuột hằng ngày có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Việc ăn dưa chuột thường xuyên có thể giúp bạn ức chế sự hình thành mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại thực phẩm này để giảm cân mà không lo độc hại.

Theo nghiên cứu, trong 100g dưa chuột chỉ chứa 10kcal. Bởi vậy mà bạn có thể thoái mái ăn chúng mà không sợ béo. Bên cạnh đó, nhờ tác dụng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ và tăng cường hoạt động của dạ dày và ruột, không làm tăng năng lượng cho cơ thể nhờ chứa nhiều chất xơ... mà đây là loại quả lý tưởng để giảm cân.

Một công dụng đặc biệt của dưa chuột chính là giảm cholesterol và chống khối u. Bởi đó, loại quả này có thể đứng đầu danh sách thực phẩm giữ gìn vóc dáng cho chị em.

Sử dụng dưa chuột để giảm cân rất an toàn lại hiệu quả. Nhờ chứa nhiều  vitamin B, kali, magie… Không những thế còn giúp tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố trong cơ thể mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

3, Cách giảm cân bằng dưa chuột

Nước ép dưa chuột và chanh

Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C và axit. Chúng có tác dụng hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, đánh tan mỡ thừa và đào thải độc tố. Khi kết hợp giữa dưa chuột và chanh sẽ tạo nên một công thức hoàn hảo để đánh bay mỡ thừa cũng như thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh.

  • Ép lấy một cốc nước dưa chuột, sau đó thái chanh ra từng lát mỏng và thả vào trong cốc nước dưa chuột.
  • Cho cốc nước dưa chuột và chanh vào trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Nếu bạn muốn thưởng thức ngay có thể cho đá lạnh vào và khuấy đều, chờ trong khoảng một thời gian là có thể dụng được.
  • Bạn uống ngay sau khi ăn sáng xong. Có thể cho thêm chút muối để tăng hương vị cho món nước ép dưa chuột chanh.

Nước ép dưa chuột bạc hà

Trong lá bạc hà có chứa hàm lượng cao viatmin C. Đây là chất chống oxy hóa rất tốt. Do đó mà sử dụng là bạc hà để giảm mỡ bụng là một lựa chọn hợp lý.

  • Bạn ép lấy một cốc nước dưa chuột, sau đó thái nhỏ lá bạc hà và thả vào trong cốc nước dưa chuột.
  • Đặt cốc vào tủ lạnh sau 30 phút và sử dụng.
cach giam can bang dua chuot hieu qua 2

Uống nước ép dưa chuột và lá bạc hà giúp giảm cân hiệu qua

Detox dưa chuột và dứa

Trong quả dứa có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, B, mangan. Những chất này có tác dụng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Bên cạnh đó dứa còn giúp loại bỏ độc tố và khả năng kiểm soát tích trữ mỡ thừa dưới da, giúp chống lão hóa hiệu quả.

  • Bạn ép lấy một cốc nước dưa chuột và để vào tủ lạnh cho mát.
  • Thái lát một miếng dứa ra thành những lát nhỏ, sau đó thả vào cốc nước dưa chuột.
  • Đặt vào ngăn mát tủ lạnh 30 là có thể thưởng thức.

Nước ép dưa chuột và cà chua

Cà chua là một loại quả được chị em sử dụng nhiều trong việc làm đẹp da, giảm mụn. Bên cạnh đó thì cà chua cũng có tác dụng giảm mỡ thừa rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần xay lẫn cà chua và dưa chuột, sau đó lọc bỏ bã đi và lấy nước uống. Với nước ép này bạn có thể thêm một chút mật ong vào để tạo thêm hương vị hấp dẫn.

Những phương pháp giảm mỡ bụng với thành phần chính là dưa leo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể kết hợp để bảo quản uống trong ngày.

comment Bình luận

largeer