Cách giữ cho cơ thể không bị mất nước vào mùa hè?

Vào những ngày hè nắng nóng cực điểm cơ thể rất dễ mất nước. Để giúp cơ thể chống lại tình trạng này bạn có thể tham khảo những cách dưới đây.
02/07/2018 12:10

Những biện pháp giúp cơ thể chống mất nước

Uống nhiều nước

Mất nước thì chắc chắn phải uống nhiều nước để bù lại những lượng nước đã mất. Đây được coi là cách "rẻ tiền" và dễ thực hiện nhất để bảo vệ cơ thể bạn khỏi cái nóng oi bức của mùa hè. Mỗi tế bào trong cơ thể đều yêu cầu lượng nước nhất định để có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả. Uống nhiều nước sẽ giúp cho cơ thể được điều hòa và làm mát từ bên trong và cảm thấy dễ chịu hơn trong cái nóng của mùa hè.

Empty

Cách giữ cho cơ thể không bị mất nước vào mùa hè? Nên uống nhiều nước

Cách uống nước rất đơn giản, hàng ngày bạn chỉ cần uống đều đặn 8-10 ly đối với cơ thể người trưởng thành. Lưu ý không phải cứ uống ừng ực trong một khoảng thời gian nhất định là hiệu quả mà bạn nên uống thành từng ngụm nhỏ và từ từ. Cách uống như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn và nhanh kết thúc cảm giác khát nước hiệu quả.

Nếu bạn chán uống nước thì có thể bổ sung những loại nước khác như: chanh mật ong, nước dừa, nước lúa mạch, sinh tố...

Hạn chế việc uống cafe và trà

Việc hạn chế uống cafre sẽ giúp cơ thể tránh mất nước hiệu quả. Ngoài việc uống trực tiếp những loại này bạn cũng nên hạn chế việc uống những loại đồ uống năng lượng có chứa lượng caffeine cao. Vì vậy hãy tránh xa nó vào những ngày hè nóng nực. Đặc biệt là đối với những đối tượng đang làm việc với cường độ công việc ngoài trời. Thời gian này đang diễn ra World Cup nên các fan bóng đá không nên dùng nhiều loại nước có chưa caffeine để tránh những cơn buồn ngủ như vậy rất ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những đồ uống có ga và những đồ uống có đường cũng không phải là sự lựa chọn lành mạnh để cấp nước cho cơ thể. Thay vào đó bạn nên chọn những loại nước thanh mát, giải nhiệt như hồng trà thảo dược tự làm hoặc sữa tươi hoặc sữa chua.

Nên ăn nhiều loại trái cây có hàm lượng nước cao

Empty

Cách giữ cho cơ thể không bị mất nước vào mùa hè? Ngoài nước nên bổ sung hoa quả

Bạn không cần phải uống quá nhiều để cung cấp nước cho cơ thể bạn có thể lựa chọn ăn những loại hoa quả có chứa nhiều nước như: quả dừa, rau mùng tơi, rau cải. cà chua, chanh ngọt, dưa hấu, cần tây, rau diếp cá, của cải...Những loại hoa quả này rất giàu vitamin C cùng với những khoáng chất cực hấp dẫn giúp cơ thể không chỉ được cung cấp một lượng nước nhất định mà giữ nước cho cơ thê hữu hiệu. Hơn nữa, ăn những loại rau và trái cây này sẽ rất ngon miệng và lành mạnh vào mùa hè. Thay vì uống rượu bia thì bạn nên mua những loại hoa quả đầy đủ dinh dưỡng và nhiều nước như trên.

Lựa chọn súp cho đồ ăn nhanh

Súp vừa dễ ăn vừa chứa nhiều dinh dưỡng và protein cùng với các khoáng chất sẽ giúp cơ thể được bổ sung lượng nước bị tiêu hao do cái nóng của mùa hè. Bạn nên tự nấu các loại súp mà bả thân mình yêu thích để tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Cách tránh mất nước khác

Ngoài những mẹo như trên bạn có thể tránh mất nước bằng những cách sau đây:

Khi đi ra ngoài không nên đứng ở những nơi quá nắng mà nên chọn những nơi râm mát như: mái hiên, bóng cây để  giúp cơ thể không phải chịu nhiệt từ nắng nóng.

Việc lựa chọn quần áo khi ra ngoài cũng rất quan trọng. Bạn nên mặc quần áo dài được làm chất liệu cotton và không nên bó sát vì như vậy cơ thể không thể thoát nhiệt.

Việc mang theo một chai nước khoáng khi đi ra ngoài rất có ích để giúp bạn bổ sung nước khi cảm thấy cơ thể mất nước.

Cho con uống sữa mẹ được hút liệu có tốt?
Hạn chế 8 loại quả nóng này trong những ngày oi bức
comment Bình luận

largeer