Bị đau dạ dày có ăn sấu ngâm nước mắm được không?

Sấu là loại quả làm được nhiều món ăn và tốt cho sức khỏe. Hè đến món sấu ngâm nước mắm được yêu thích trong các bữa ăn, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn sấu thoải mái, điển hình là những những người có bệnh đau dạ dày.
25/06/2018 21:26

 Bị đau dạ dày không nên ăn nhiều sấu ngâm nước mắm

Theo Đông y quả sấu xanh có tính chua và hơi chát, tuy nhiên khi quả chín lại có vị ngọt và mát. Sấu tươi có công năng kiện vị sinh tân, trị ho, tiêu đờm, chữa chứng nhiệt miệng, nôn do thai nghén, lở ngứa, say rượu, đau họng...

bi dau da day co an sau ngam nuoc mam duoc khong (2)

Bị đau dạ dày có ăn sấu ngâm nước mắm được không? Đối với món sấu ngâm mắm cũng vậy, việc ăn quá nhiều hay ăn trước bữa cơm khiến tình trạng đau dạ dày tá tráng nghiêm trọng

Tuy nhiên, bạn không nên ăn sấu khi đang đói vì nó sẽ khiến bạn cồn cào ruột gan và tái phát đau dạ dày với những người có tiền dạ dày. Đối với món sấu ngâm mắm cũng vậy, việc ăn quá nhiều hay ăn trước bữa cơm khiến tình trạng đau dạ dày tá tráng nghiêm trọng hơn bởi tính axit có trong quả sấu cao. Ngoài những đối tượng có bệnh về dạ dày thì những trẻ em dưới 12 tháng tuổi cũng nên hạn chế sử dụng những món ăn liên quan đến sấu để tránh những tác hại xấu đến hệ tiêu hóa.

Mặc dù là sấu ngâm đường hay sấu ngâm nước mắm bạn cũng không nên ăn quá mức cho phép, bởi vì ăn và uống nhiều cũng không lại lợi ích cho sức khỏe. Ăn nhiều đồ ngọt hay đồ mặn cũng khiến cơ thể bị ảnh hưởng và cơ thể không thể giải phóng insulin. Nếu các cơ quan của cơ thể bất ổn trong một thời gian dài thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, thận hư, tim mạch, huyết áp.

Vì vậy, bạn hãy ăn đúch cách và sử dụng hợp lý món sấu ngâm nước mắm hay những loại sấu khác để có sức khỏe tốt nhất.

Tác dụng của món sấu ngâm nước mắm

Theo nghiên cứu, nước mắm là một hỗi hợp muối có chứa các acid amin do quá trình phân hủy protein từ những động vật thuy sinh. Trong đó có sự tham gia của hệ  enzym trong ruột cá và vi khuẩn khí chịu mặn. Từ đó nước mắm được sử dụng rộng rãi trong nền ẩm thực của quốc gia Đông Nam Á để làm gia vị chấm và chế biến những món ăn. Ngoài ra nước mắm còn có thể chữa bệnh. Nước mắm kết hợp với sấu sẽ tạo ra món ăn thanh mát nhưng cũng rất đậm đà. Ăn sấu ngâm nước mắm có những tác dụng sau:

bi dau da day co an sau ngam nuoc mam duoc khong (1)

Bị đau dạ dày có ăn sấu ngâm nước mắm được không? Ăn sấu có tác dụng giảm cân hiệu quả vì trong sấu có lượng axit cao

Giải triệu chứng ốm nghén hiệu quả

Quả sấu ngâm nước mắm có tác dụng với bà bầu trong thời kỳ thai nghén, ăn loại sấu này sẽ làm nhữn cơn buồn nôn do ốm nghén và giúp thai nhi khỏe hơn. Tuy nhiên, vì nước mắm mặn nên các bà bầu không nên ăn quá nhiều.

Chữa nhiệt miệng, trị mụn hiệu quả

Sâu có tính mát nên chữa nhiệt miệng rất hiệu quả, đồng thời ăn sấu ngâm nước mắm trng mỗi bữa ăn sẽ giúp giải rượu, trọ phong độc, nổi mề đay, lở miệng, ngứa và đau...

Có khả năng giảm cân

Ăn sấu có tác dụng giảm cân hiệu quả vì trong sấu có lượng axit cao. Sau khi ăn sấu lượng axit này sẽ có tác động mạnh đến tiêu hóa để giúp cơ thể hấp thụ lượng canxi tốt hơn, giúp thúc đẩy qua trình trao đổi chất nhanh hơn. Điều này cũng giúp cho cơ thể giảm cân hiệu quả.

Khi canxi được hấp thụ từ thức ăn và lượng canxi có trong quả sấu được lưu trữ trong tế bào thì tế bào béo sẽ được đốt cháy nhanh hơn để tiêu hủy mỡ trong cơ thể hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các chấy khác có trong quả sấu cũng góp phần giảm cân cực hiệu quả.

Tóm lại ăn sấu ngâm nước mắm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn nên ăn có khoa học và ăn hợp lý để đem lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. Không nên vì ngon mà ăn quá nhiều và ăn quá tải sẽ làm cho cơ thể chịu những tác hại về lâu dài.

Chuối đỏ là gì và chuối đỏ có tác dụng gì?
Sốt virus nên làm gì?
comment Bình luận

largeer